เลือกแป้งพัฟ

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (757)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1283
เมื่อ 3 เมษายน พ.ศ. 2565 06.04 น.

หลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่าการเลือกแป้งพัฟให้เข้ากันได้ดีกับสีผิวนั้น เป็นเรื่องยากมากพอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่ง ที่อยากให้ผิวหน้าของตนเองสวยสมบูรณ์แบบ ดังนั้น จะดีกว่าหรือไม่ว่า เราควรเลือกสีของแป้งพัพให้เหมาะสมกับผิว และมีหลักการเลือกที่ถูกต้องอีกด้วย จะมีวิธีใดบ้างที่จะทำให้เราได้สีแป้งที่ตรงกับใจปรารถนา เพราะว่าเดี๋ยวนี้แป้งตลับหรือว่าแป้งพัพนั้น ก็ราคาค่อนข้างสูง จะเลือกแบบไม่ตั้งใจก็ไม่ได้แล้วนั่นเอง

อะไรคือแป้งพัฟ

หลายๆ คนก็คงจะสงสัยใช่ไหมว่าแป้งพัฟคืออะไรกันแน่ โดยแป้งพัฟนั้นก็คือแป้งผสมรองพื้น ที่จำเป็นเวลาเราแต่งหน้า หากว่าต้องการให้ผิวหน้าสวยใส การเลือกแป้งแบบโปร่งใสทั่วๆ ไปที่ไม่ออกสีก็ไม่เหมาะสมกับการปกปิดเท่าที่ควร เพราะว่าเราจะใช้แป้งพัพที่เหมาะสมกับการปกปิดรอยสิวนั่นเอง โดยทั้งรอยสิวและจุดด่างดำ รวมไปถึงความหมองคล้ำบนใบหน้าก็คือสิ่งที่สาวๆ ไม่อยากให้เผยโฉมออกมานั่นเอง การเลือกแป้งพัพที่ดีก็จะต้องสามารถปกปิดได้ดี และต้องกลืนไปกับผิวเดิม แต่ให้ผ่องกว่าเดิมนิดหน่อย ไม่ขาวหรือว่าคล้ำเกินไป แต่ว่าสิ่งเหล่านี้อาจจะเป็นเรื่องยากอยู่สักนิด เพราะว่าแป้งพัพในท้องตลาดนั้นมีหลายๆ แบบ เราขอเอาวิธีการเลือกมาฝากกันจะดีที่สุด

โทนสีผิวที่แท้จริง

สำหรับการหาแป้งพัฟที่ดีนั้น เราจะต้องเลือกพิจารณาอันเดอร์โทนสีผิวของเราจะดีกว่า เพื่อให้สามารถเลือกสีแป้งพัฟที่ง่ายดายกว่าเดิม โดยสีอันเดอร์โทนนี้ เป็นสีที่ติดตัวเรามาตั้งแต่เกิด โดยไม่ว่าผิวเราจะขาวขึ้นหรือคล้ำลง สีอันเดอร์โทนก็จะเหมือนเดิมเสมอ โดยเราต้องไปนั่งบริเวณใต้หลอดๆฟ จากนั้นสังเกตเส้นเลือดที่ข้อมือ หากว่าพิจารณาไปที่ข้อมือเราจะเห็นได้ว่ามีเส้นเลือด หากว่าเส้นเลือดที่เราเห็นมีสีเขียว แปลว่าอันเดอร์โทนของเรานั้นเป็นผิวเหลือง ในขณะที่หากว่าข้อมือเป็นสีฟ้าหรือม่วง แสดงว่าอันเดอร์โทนสีชมพู ส่วนคนที่มีทั้งสีเขียวและสีฟ้า ก็แปลว่าเป็นผิวแบบกลางๆ นั่นเอง

วิธีเลือกแป้งมีดังต่อไปนี้

1.ทดสอบกับผิวหน้า

สำหรับความผิดพลาดที่หลายๆ คนอาจจะไม่รู้มาก่อนก็คือ เราจะต้องทาไปที่กรามหรือว่าข้างแก้ม เพราะว่าสีที่หากว่าเราทาไปที่ข้อมือนั้น ไม่ได้ใกล้เคียงกับสีผิวของเรานั่นเอง หากว่าเราพิจารณาดูแล้ว ผิวของใบหน้าจะสีไม่เหมือนผิวที่อื่น เทียบง่ายๆ ก็คือ เราเอาหน้ามาเทียบกันกับมือ เราก็จะเห็นว่าแตกต่างกัน ใครเคยพลาดเพราะการเลือกในลักษณะนี้ไม่ต้องเสียใจแต่อย่างใด เพราะว่าเราสามารถแก้ไขได้  โดยสำหรับคนที่มีผิวขาวเหลือง ควรเลือกแป้งพัฟที่มีสีเหลืองอมชมพูดูก่อน หากว่าพิจารณาดูแล้วพบว่าเข้ากันได้ดีกับผิวหน้าก็ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด แต่หากว่าดูแล้วผิวหน้าเหลืองหรือว่าซีดเกินไป ก็จะต้องหาแป้งออกชมพูเพื่อไม่ให้หน้าเหลืองเกินนั่นเอง ในขณะที่คนผิวขาวมาก สำหรับใครที่ผิวขาวมาก หากว่าใช้แป้งที่ขาวเกินไป อาจจะทำให้ผิวซีด ดูไม่มีสุขภาพดีเท่าที่ควร เราควรเลือกสีของแป้งที่เข้มกว่าสีหน้าสักเล็กน้อย โดยอาจจะเลือกเป็นโทนเหลือง หรือว่าโทนชมพูก็ได้ แต่ว่าจะต้องเข้ากันได้ดีกับอันเดอร์โทนของเรานั่นเอง

การเลือกแป้งสำหรับผิวสองสี สำหรับการเลือกแป้งพัฟสำหรับผิวสองสี ก็เป็นเรื่องที่ยากพอสมควร โดยเราจะต้องดูด้วยว่ามีการผลิตสีออกมามากหรือว่าน้อยเพียงใด หากว่าเราพิจารณาดูแล้วก็จะพบว่าเครื่องสำอางไทยผลิตสีออกมาน้อยมาก  

ทางที่ดีที่สุด ควรเลือกเป็นยี่ห้อจากต่างประเทศ เพื่อให้ได้สีผิวที่สม่ำเสมอ และไม่เกิดปัญหาใดๆ เวลาใช้งาน จะเลือกรองพื้นศรีจันทร์หรือว่าแป้งพัฟก็ได้เช่นกัน

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา