ประโยชน์ของไฮเตอร์

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (757)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1283
เมื่อ 30 มีนาคม พ.ศ. 2565 14.13 น.

ประโยชน์ของไฮเตอร์

หลายๆ คนก็คงจะกำลังคิดกันอยู่ใช่ไหมว่า แท้จริงแล้วไฮเตอร์นั้นมีประโยชน์อย่างไรกันแน่ โดยปกติ เวลาเราพูดถึงไฮเตอร์เ ชื่อได้เลยว่าหลายๆ คนย่อมจะต้องคิดถึงประโยชน์ของการเป็นน้ำยาซักผ้าขาวเสียมากกว่าอย่างอื่น อย่างไรก็ดี การที่เรานั้นเลือกประโยชน์ของไฮเตอร์หรือปรับผ้านุ่มมาใช้ ควรทำอย่างไรบ้าง มาดูพร้อมๆ กันเลย

แม่บ้านต้องรู้เรื่องไฮเตอร์

สิ่งที่แม่บ้านทุกๆ คนควรรู้ก็คือ ประโยชน์ของไฮเตอร์นั้นมีมากมาย โดยส่วนใหญ่แล้ว เวลาที่เรานั้นจะเลือกไฮเตอร์ เราก็ย่อมจะเลือกให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เพราะว่า ไฮเตอร์มีดีกว่าน้ำยาซักผ้าขาวโดยทั่วไปนั่นเอง แต่หลายๆ คนอาจจะไม่รู็ว่า ประโยชน์ของไฮเตอร์นั้นมีมากมาย หากว่าเอามาทำความสะอาดของใช้ในบ้านเองก็สามารถทำได้อีกด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ดี สิ่งที่หลายๆ คนควรรู้ก็คือ การเอ่ยถึงเรื่องของการทำความสะอาด และการเอาของใช้ในบ้านมาให้เกิดประโยชน์เป็นงานหลัก ซึ่งแม่บ้านทุกคนควรรู้ โดยไฮเตอร์นั้น ก็คือผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมไปด้วยประโยชน์ ซึ่งสามารถทำได้หลายต่อหลายอย่าง แต่ว่าจะเอาไปทำอะไรได้บ้างนั้น มาดูพร้อมๆ กันเลย

1.ทำความสะอาดผ้าขาว

สิ่งแรกที่เราควรทำก็คือ การทำความสะอาดผ้าขาวของไฮเตอณ์จัดได้ว่ามีประโยชน์เป็นอย่างมาก โดยจะทำให้ผ้าขาวสะอาด และยังช่วยในการลดคราบฝังแน่นได้เป็นอย่างดี ซึ่งเราสามารถแช่น้ำผสมไฮเตอร์ได้ รับรองได้เลยว่า ผ้าขาวก็จะกลับมาสะอาดราวกับของใหม่เลยทีเดียว

2.ลดกลิ่นอับในผ้า

อีกหนึ่งอย่างที่หลายๆ คนอาจจะไม่รู้กันก็คือ เวลาที่อยู่ในช่วงฤดูฝนนั้น เสื้อผ้าของเราก็จะเกิดกลิ่นอับได้แบบง่ายดายเลยทีเดียว ดังนั้น จะดีกว่าไหมหากว่าเราเอาผ้าไปแช่ในไฮเตอร์ ราวๆ 10 นาที เมื่อเราแช่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ให้เอาไปซักได้ตามขั้นตอนของเราที่ควรจะเป็น รับรองได้เลยว่าจะลดการเกิดกลิ่นอับในผ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยนอกจากจะลดกลิ่นอับแล้ว ก็ยังลดเรื่องของเชื้อโรคที่ฝังแน่นในเสื้อผ้าได้อีกด้วย

3.ทำความสะอาดเครื่องใช้ในบ้าน

อีกหนึ่งสิ่งที่หลายๆ คนควรรู้ก็คือ ให้เราทำความสะอาดข้าวของเครื่องใช้ในบ้านของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งยุคที่ โควิด-19 นั้นเกิดการระบาด โดยแม่บ้านหลายๆ คนนั้น ก็จะมีการดูแลซอกและมุมของบ้านให้ไร้เชื้อโรค อย่างไรก็ดี ไฮเตอร์นั้น เราสามารถเอาไปผสมน้ำเปล่า จากนั้นก็เช็ดทำความสะอาดเครื่องใช้ในบ้านได้แบบไม่ยากเย็นเลยทีเดียว เราสามารถผสมเอาไฮเตอร์สองฝา กับน้ำเปล่าสองลิตร ซึ่งจากนั้น เราก็แช่ใช้ผ้าสะอาดมาชุบแล้วจึงค่อยทำความสะอาด เนื่องจากไฮเตอร์มีส่วนผสมของสารที่เรียกว่าโซเดียมไฮโปคลอไรท์  อาจจะกล่าวได้ว่า สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้แบบ 99.99 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว  จากนั้นให้เราเอาผ้าสะอาด มาชุบทำความสะอาดนั่นเอง โดยไฮเตอร์นั้น  มีการกัดผิว เราจะต้องใส่ถึงมือเพื่อป้องกันด้วยจะดีที่สุด

 หลายๆ คนอาจจะสงสัยใช่หรือไม่ ว่าจุดที่มีเชื้อโรคสะสมจำนวนมากนั้นคือจุดไหนกันแน่ ขอบอกเลยว่า เราสามารถใช้ไฮเตอร์เช็ดและทำความสะอาดได้แบบง่ายๆ ที่ลูกบิดประตู หรือว่าราวจับไมโครเวฟ นอกจากนี้ยังมีที่ราวบันได คีบอร์ดของคอมพิวเตอร์ และเมาส์คอมพิวเตอร์อีกด้วย หลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่าโต๊ะทำงานหรือว่าโต๊ะกินข้าว โทรศัพท์บ้าน (สมัยนี้ไม่ค่อยจะมีใครมีนัก) ข้าวของเครื่องใช้ที่ทำจากพลาสติกก็เป็นตัวสะสมของเชื้อโรคได้เช่นกัน การทำความสะอาดพื้นผิวให้มีประสิทธิภาพ  ก็จะสามารถเอามาทำความสะอาดที่ห้องน้ำก็ดีเช่นกัน เพราะว่าห้องน้ำเป็นจุดสะสมของแบคทีเรียอีกด้วย เราสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียให้ได้มากกว่าเดิม อาจจะกล่าวได้ว่าไฮเตอร์เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับการมีในบ้าน แนะนำว่าให้ควรซื้อติดบ้านเอาไว้สักขวดหนึ่ง เพราะว่าจะได้ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงของโรคะบาดโควิด -19 ด้วยแล้ว การเลือกซื้อติดบ้านไว้ไม่มีอะไรเสียหายเลยทีเดียว

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา