ระบบ Workflow มีกี่ประเภท เลือกอย่างไร? ให้เหมาะกับองค์กรของคุณ

StrategistCotactic

เริ่มเข้าขีดเขียน (29)
เด็กใหม่ (2)
เด็กใหม่ (0)
POST:11
เมื่อ 30 มีนาคม พ.ศ. 2565 13.30 น.

ระบบ Workflow มีกี่ประเภท เลือกอย่างไร? ให้เหมาะกับองค์กรของคุณ

 

หลายคนคงเคยได้ยิน Workflow ระบบกระแสงานที่สามารถช่วยองค์กรทำงานด้านเอกสารได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับระบบ Workflow ให้มากยิ่งขึ้นว่า มีกี่ประเภท? และความเลือกอย่างไรให้เหมาะกับองค์กรของคุณ

 

โดย workflow ทั่วไปจะมี 3 ประเภทที่สามารถใช้ได้ในที่ทำงาน แต่ละประเภทเหมาะกับสถานการณ์ที่แตกต่างกัน 

 

  1. Workflow กระบวนการ : Workflow กระบวนการเป็นระบบงานที่ถูกใช้และรู้จักมากที่สุด โดย Workflow กระบวนการถูกนำไปใช้กับงานที่คาดการณ์ได้และทำซ้ำ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ผลลัพธ์เป็นที่รู้จักก่อนที่ Workflow จะเริ่มต้นด้วยซ้ำ ตัวอย่างของ Workflow กระบวนการ ได้แก่ การอนุมัติวันหยุด การเตรียมความพร้อมของพนักงาน และการอนุมัติใบแจ้งหนี้
  2. Workflow กรณี : Workflow กรณีจะมีความแตกต่างจาก Workflow กระบวนการอย่างมาก เพราะ Workflow กรณีจะอยู่ในรูปแบบของไม่เหมือนกับ Workflow ของกระบวนการ Workflow ของกรณีและปัญหาไม่มีเส้นทางตามลำดับที่คาดการณ์ได้ Workflow ของกรณีพยายามแก้ไขปัญหาโดยไม่มีวิธีแก้ปัญหาที่ชัดเจนตั้งแต่เริ่มแรก เช่น ตั๋วโต๊ะช่วยเหลือด้านไอทีหรือการเคลมประกัน เฉพาะผ่านการตรวจสอบบอทของมนุษย์หรืออัจฉริยะเท่านั้นที่จะแก้ปัญหาได้ชัดเจน
  3. Workflow โครงการ : Workflow ของโครงการเหมาะอย่างยิ่งสำหรับโครงการที่มีชิ้นส่วนเคลื่อนไหวจำนวนมากและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลายราย โครงการประเภทนี้มีเส้นทางที่มีโครงสร้าง แต่มีความยืดหยุ่น เช่น การออกแบบและการเปิดตัวเว็บไซต์ แม้ว่าโครงการที่ส่งมอบอาจมีการสรุปโครงร่างและไดอะแกรม แต่ Workflow ของโครงการมักจะเป็นอินสแตนซ์แบบใช้ครั้งเดียว และไม่ค่อยพอดีกับใบเรียกเก็บเงินสองครั้ง

 

และทั้งหมดนี้คือ 3 Workflow ที่คุณสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ Ditto เพื่อเลือกให้เข้ากับองค์กรของคุณ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา