เทคนิคการดีไซน์ป้ายไฟตัวอักษรให้เป๊ะ ปัง ไม่ซ้ำใคร

GUEST1648450965

เด็กใหม่ (5)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:5
เมื่อ 28 มีนาคม พ.ศ. 2565 14.46 น.

เทคนิคการดีไซน์ป้ายไฟตัวอักษรให้เป๊ะ ปัง ไม่ซ้ำใคร

ป้ายไฟตัวอักษร ป้ายไฟ

   การทำป้ายไฟตัวอักษรสามารถทำให้ธุรกิจของคุณเด่นขึ้นได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน คุณจะสามารถโปรโมทหน้าร้านด้วยป้ายไฟledตัวอักษร หรือป้ายกล่องไฟตัวอักษร และอีกหลากหลายรูปแบบได้เต็มที่ ดังนั้นการออกแบบและการจัดทำตัวอักษรป้ายไฟ จำเป็นต้องให้รายละเอียดที่ดี ดึงดูดความสนใจได้ทันที เพราะถือเป็นส่วนหนึ่งของการโฆษณาที่สร้างการจดจำให้กับกลุ่มเป้าหมายได้มาก จึงมีความสำคัญต่อธุรกิจของคุณอย่างแน่นอน

ป้ายไฟตัวอักษรมีประเภทไหนบ้าง

ป้ายไฟตัวอักษร get more film

   ถ้าคนสนใจที่จะสร้างสรรค์ป้ายไฟตัวอักษร สำหรับการโปรโมทหน้าร้านหรือธุรกิจอื่น ๆ ของคุณ ขอแนะนำการเรียนรู้ประเภทของป้ายไฟที่จะเหมาะสมต่อแต่ละสถานที่ ดังนี้


1.ป้ายไฟออกหน้า

ป้ายไฟตัวอักษร tiles story

การทำป้ายไฟตัวอักษรออกหน้า จะได้รับความนิยมทำเป็นตัวอักษรและโลโก้ต่าง ๆ เพื่อการส่องสว่างในยามค่ำคืน เพราะจะให้แสงและสีไฟที่เด่นออกมาด้านหน้าชัดเจน พร้อมต่อการใช้กับกลุ่มป้ายซิงค์หรือสแตนเลสแบบตัวยกขอบ และมีอะคริลิคแบบโปร่งแสงที่ด้านหน้า พร้อมการใส่ไฟ LED ให้สว่างออกมาอย่างชัดเจน

 

2.ป้ายไฟแบบมีคิ้ว

ป้ายไฟตัวอักษร hoops station

ป้ายไฟแบบมีคิ้วกำลังได้รับความนิยมมากในกลุ่มของผู้ประกอบการ ที่ต้องการให้ป้ายมีความเด่นชัดในช่วงกลางวัน และโดดเด่นที่สุดในช่วงกลางคืน พร้อมให้การดูแลรักษาและปรับปรุงง่าย ซ่อมแซมได้เร็ว พร้อมให้อิสระทางด้านรูปร่าง ใช้การปิดทับด้วยสติ๊กเกอร์ทั้งแบบไดคัทและแบบเลเซอร์คัทได้ทั้งหมด

3.ป้ายไฟแบบไร้คิ้ว

ป้ายไฟตัวอักษร kitchen

ป้ายไฟแบบไม่มีคิ้วหรือป้ายไฟไร้คิ้ว มีลักษณะของป้ายที่ไม่มีขอบคิ้วใด ๆ ยกขึ้นมาบังอะคริลิคที่อยู่ด้านหน้า จึงทำให้แสงสว่างของ LED ส่องออกมาชัดเจนทั้งป้าย โดยจะเหมาะกับร้านค้า ร้านอาหาร และป้ายของห้างสรรพสินค้าหรือธุรกิจ ที่เป็นป้ายตั้งกลางแจ้งและป้ายในที่โล่ง โดยจะให้ดีไซน์ที่มีความทันสมัยมาก ทั้งยังมีราคาป้ายไฟตัวอักษรแบบไร้คิ้วที่ไม่สูงจนเกินไป

4.ป้ายไฟออกหลัง

ปายไฟตัวอักษร pixie

ป้ายไฟออกหลัง คือ การที่มีตัวอักษร โลโก้ หรือสัญลักษณ์ต่าง ๆ อยู่ด้านหน้า เป็นทรงทึบและแสงไฟจะไปพุ่งออกที่ด้านหลัง จึงทำให้ป้ายดูมีมิติและทรงพลังมากขึ้น โดยไฟ LED จะถูกฝังอยู่ด้านหลังของตัวอักษรและตัวอักษรจะต้องมีความสูงกว่าไฟประมาณ 2-3 เซนติเมตร จึงทำให้ดูว่ายกลอยขึ้นจากผนัง ใช้ได้ทั้งงานป้ายแบบภายในและภายนอก ให้ความหรูได้เป็นอย่างดี ทั้งยังเป็นป้ายไฟตัวอักษรราคาถูกอีกด้วย

5.ป้ายไฟออกหน้าและข้าง

ป้ายไฟตัวอักษร mediwelle

ป้ายไฟแบบออกด้านหน้าและด้านข้าง เป็นการผสมผสานกันของป้ายไฟที่ยกขอบขึ้น เพื่อให้แสงออกด้านหน้าและใช้วิธีการฝังไฟ LED ไว้ด้านข้างเพิ่มเติม พร้อมการเล่นแสงสีได้ตามความต้องการของลูกค้า จึงกลายเป็นป้ายผสมผสานที่จะมีแสงไฟออกทั้งด้านหน้าและด้านข้างอย่างครบถ้วน จึงทำให้ดูเด่นและมีมิติมากกว่าเดิม

 

เคล็ดลับการออกแบบป้ายไฟตัวอักษร

ป้ายไฟตัวอักษร asai

สำหรับผู้ที่กำลังสนใจจะออกแบบป้ายไฟตัวอักษร ขอแนะนำเคล็ดลับในการออกแบบและการผลิต เพื่อทำให้ป้ายไฟledตัวอักษรของคุณเด่นที่สุด คือ


1.มีความทันสมัยและเรียบง่าย
     การออกแบบป้ายไฟในยุคปัจจุบัน ควรเน้นที่ความทันสมัยและเรียบง่าย เพื่อทำให้ป้ายยังคงโดดเด่นได้อย่างยาวนาน มีความเป็นมินิมอลที่ดึงดูดสายตาได้ดี แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถที่จะสร้างหรือสื่อความหมายต่าง ๆ ออกมาได้ชัดเจน
2.กระตุ้นความสนใจได้ดี
     หัวใจหลักของการทำป้ายไฟตัวอักษร คือ การกระตุ้นความรู้สึก ความสนใจ และการดึงดูด ให้ผู้ที่มองเห็นต้องการที่จะ เข้าหาทันที ซึ่งถือเป็นความสำคัญของกลุ่มธุรกิจที่จะต้องสร้างความประทับใจแรกให้ได้ จึงทำให้ลูกค้าพร้อมที่จะเข้ามาติดต่อหรือซื้อขายได้อย่างรวดเร็ว
3.เชื่อมโยงกับธุรกิจ
     ไม่ว่าจะป้ายกล่องไฟตัวอักษร, ป้ายป้ายไฟledตัวอักษร หรือแม้แต่ป้ายไฟตัวอักษรราคาถูก คุณจะต้องทำออกมาให้มีความเชื่อมโยงกับร้านค้า ร้านอาหาร หรือธุรกิจของคุณให้ได้มากที่สุด เพราะการเชื่อมโยงที่ชัดเจนจะทำให้ลูกค้าจดจำได้ดีมากขึ้น พร้อมทำให้รู้ได้ทันทีว่าธุรกิจของคุณทำเกี่ยวกับอะไร
4.ข้อความกระชับ เข้าใจง่าย
     การทำตัวอักษรป้ายไฟ จำเป็นอย่างมากที่จะต้องมีข้อความ โฆษณา หรือคอนเซ็ปต์ต่าง ๆ ภายในป้ายที่มีความกระชับ เข้าใจง่าย ดึงดูดให้รู้สึกสนใจทันที เป็นข้อความเชิงบวก ซึ่งจะทำให้ป้ายไฟของคุณดูน่าสนใจและดึงดูดสายตาได้มากขึ้น
5.ขนาดที่เหมาะสม
     ขนาดที่เหมาะสมของป้ายไฟ คือ การวัดบริเวณที่คุณต้องการจะนำป้ายไฟไปติดตั้ง ซึ่งถ้าพื้นที่มีน้อยแล้วทำป้ายใหญ่เกินไปจะไม่สมดุล ดูอันตราย ทำให้ไม่น่ามอง หรือพื้นที่ขนาดใหญ่แต่กลับทำป้ายไฟขนาดเล็ก จะกลายเป็นความไม่น่าสนใจและไม่ดึงดูดสายตา การสร้างความสมดุลของขนาดป้าย จึงถือเป็นเรื่องสำคัญมาก
ถ้าคุณต้องการเทคนิคการดีไซน์ป้ายไฟตัวอักษรให้ออกมาเป๊ะและปังไม่ซ้ำแบบใคร คุณสามารถทำตามคำแนะนำที่ให้ไว้ข้างต้น พร้อมใช้วิธีการออกแบบเพื่อดึงดูดสายตากลุ่มเป้าหมาย เพียงเท่านี้ป้ายของคุณจะโดดเด่น สามารถเชื่อมโยงธุรกิจของคุณและสร้างเอกลักษณ์ที่น่าจดจำแน่นอน

แก้ไขครั้งที่ 2 โดย GUEST1648450965 เมื่อ28 มีนาคม พ.ศ. 2565 15.32 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา