กาแฟไปประยุกต์เป็นขนม หรืออาหารอะไรได้

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (757)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1283
เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 15.37 น.

กาแฟไปประยุกต์เป็นขนม หรืออาหารอะไรได้

ต้องบอกเลยว่ากาแฟเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกไม่ว่าเราจะเดินทางไปตรวจไหนเราก็จะดื่มกาแฟได้อย่างแน่นอนเพราะกาแฟเป็นพืชที่คนนิยมกินกันมาหลายพันปีโดยแต่แรกมีคนกินกาแฟในเชิงยารักษาโรคแต่เมื่อกินบ่อยๆกาแฟก็เป็นที่รู้จักและแพร่ไปทั่วโลกเป็นที่นิยมมาถึงทุกวันนี้ อย่างไรก็ดีเมื่อเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคการเปลี่ยนบ้านให้เป็น Cafe คือสิ่งที่น่าสนใจวันนี้เราขอเอาสูตรขนมจากกาแฟมาฝากกันจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

  1. ทีรามิสุ

เมนูแรกที่หลายคนชื่นชอบคือทีรามิสุโดยเราจะใช้กลิ่นหอมของกาแฟและผงโกโก้เข้มข้นตัดผ่านผงโกโก้จะไปเจอชั้นตัดครีมหนานุ่มไหนจะฐานวิกฤตชวนนุ่มรับประทานอร่อยเลยค่าโดยทำง่ายไม่จำเป็นต้องใช้เตาอบ

สำหรับวัตถุดิบนั้นได้แก่ไข่แดงซึ่งเราสามารถใช้วิธีการเตรียมพิมพ์เราอาจใช้กล่องทัปเปอร์แวร์ที่หนาเวลาปลุกขนมลงพิมพ์ตอนทานละลายได้ง่ายดูสวยงามจากนั้นละลายผงกาแฟกับน้ำร้อนแล้วค่อยนำหม้อขึ้นตั้งเตาใส่น้ำไปพอประมาณ ตอนที่รอน้ำร้อนให้นำไข่แดงล้มช้างผสมด้วยน้ำตาลและเหล้ารัมเมื่อน้ำเดือดดีนำช้างผสมขึ้นวางบนหม้อและใช้ตะกร้อมือตีส่วนผสมทั้งหมดไม่ให้น้ำในหม้อโดนภาชนะผสมไปเรื่อยๆจนไข่แดงสุกขึ้นและสีอ่อนจากนั้นเราเอาจากหม้อแล้วใช้ตะกร้อมือคนจนอุณหภูมิลดลงจนเย็นสนิทใช้แผ่นเจลาตินแช่น้ำเย็นเตรียมไว้

  1. เค้กโรลกาแฟ

เค้ก low กาแฟเบเกอรี่ที่ได้รับความนิยมนำมาทานพร้อมกาแฟเป็นสูตรกาแฟหอมครีมนุ่มใช้ผงกาแฟสำเร็จรูป tee1 ที่มีสายพันธุ์อาราบิก้าไม่เปรี้ยวและไม่ขมนำมาผสมแป้งเค้กเนื้อนุ่มฟูที่ส่งกลิ่นหอมละมุนติดปากคอกาแฟต้องชอบ

วิธีทำเค้กโรลกาแฟ

วิธีการง่ายๆคือการทำแป้งเค้กเราจะแยกไข่แดงและไข่ขาวออกจากกันแล้วค่อยนำไข่แดงมาตีผสมกับน้ำตาลทรายจนเป็นเนื้อเดียวกันก่อนเติมน้ำมันพืชและกินกาแฟผสมให้เข้ากันอีกครั้งแล้วพักไว้ก่อนจากนั้นหันมาผสมแป้งเค้กผงฟูและผงกาแฟลงในภาชนะอีก 1 ใบแล้วร่อนด้วยตะแกรงประมาณ 2 รอบเพื่อทำให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันเป็นอย่างดี

จากนั้นให้เติมสีผสมอาหารลงไปจนแป้งเคสสีเข้มใช้ไม้พายตะล่อมส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกันแต่ต้องไม่มากเกินเอาแค่พอเข้ากันพักแป้งแล้วตีไข่แดงกับครีมออฟทาร์ทาร์ให้ขึ้นฟองใส่แป้งข้าวโพดแล้วตามด้วยน้ำตาลทรายค่อยๆแบ่งใส่น้ำตาลทรายทีละนิดเพื่อให้น้ำตาลละลายได้ง่ายขึ้นและไข่ไม่แยกตัวตีต่อจนฟองละเอียดพอประมาณเสร็จแล้วจึงวอร์มเตาอบที่อุณหภูมิ 180 องศานำกระดาษไขมากุ

และนี่ก็คือสิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อนเกี่ยวกับการเลือกสิ่งเหล่านี้ที่จัดได้ว่าเป็นสิ่งน่าสนใจอย่างมากหากว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการให้การเลือกสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ดีการกินกาแฟก็คือสิ่งที่ดีที่สุดเช่นกัน

 

อยากกินกาแฟอร่อยๆ ควรทำจาก เครื่องทำกาแฟหรือเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา