5 วิธี ดื่มกาแฟอย่างไรไม่ทำลายสุขภาพ

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (757)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1283
เมื่อ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 11.16 น.

 

 

5 วิธี ดื่มกาแฟอย่างไรไม่ทำลายสุขภาพ

หลายๆ คนต่างก็รู้กันดีอยู่แล้วว่ากาแฟเป็นเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนจำนวนมากเลยก็ว่าได้ ทำให้เรารู้สึกตื่นตัวและกระปรี้กระเป่ามากที่สุดเท่าที่จะทำได้นั่นเอง อย่างไรก็ดี คาเฟอีนนั้นมีฤทธิ์กระตุ้นระบบประสาทส่วนกลาง ทำให้แทรกไปสู่กระแสเลือดได้อย่างรวดเร็ว จะดีกว่าหรือไม่หากว่าเรานั้น จะดื่มกาแฟแบบไม่ทำลายสุขภาพของเรา และทำให้ไม่รู้สึกใจสั่นมากเกินไปอีกด้วย การที่คนตอบสนองได้ดีกับกาเฟอีน จะทำให้อาการนั้นแสดงให้เห็นอย่างรวดเร็วแม้ไม่ทันได้ดื่มจนหมดแก้ แต่ว่าเราจะดื่มอย่างไรให้ไม่ทำลายสุขภาพ  มาดูพร้อมๆ กันเลย

1.เลือกเมล้ดกาแฟที่มีคุณภาพดีๆ

สำหรับการผลิตกาแฟ ที่ดีต่อผู้บริโภคนั้น เราจะเลือกเป็นปัจจัยพื้นฐานของการผลิตเลยก็ว่าได้ โดยเราจะต้องเลือกบริโภคของอันมีมาตรฐานในราคาที่ย่อมเยาว์ หากว่าเราอยากดื่มกาแฟและเป็นคอกาแฟสด ก็ต้องพิจารณาดูด้วยว่าการมีอย นั้น ดีหรือไม่ดีอย่างไร มีชื่อคนที่ผลิตหรือว่าโรงคั่วหรือไม่ เพื่อลดความเสี่ยงของสารปนเปื้อนในกาแฟ และทำให้เกิดประโยชน์มากกว่าเกิดโทษ

2.กินกาแฟดำ

อีกหนึ่งสิ่งที่เหมาะสมมากที่สุดก็คือการดื่มกาแฟดำ โดยการดื่มกาแฟดำ จะทำให้เราไม่ต้องเสี่ยงกับน้ำตาล ครีมเทียมหรือว่าสารอื่นๆ มากไป ทำให้เกิดโรคอ้วนได้ และสามารถทำให้เรานั้นกินกาแฟได้แบบมีความสุขมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

3.ดื่มให้ถูกเวลา

หลายๆ คนติดกินกาแฟอย่างมาก ทำให้คาเฟอีนออกฤทธิ์ในร่างกายเป็นเวลานานมากถึง 6 ชั่วโมงเลยก็ว่าได้ อีกทั้งร่างกายกว่าจะขับหมดก็เป็นเวลา 48 ชั่วโมง เราจึงไม่ควรที่จะกินกาแฟหลัง 15 นาฬิกา หรือหากว่าก่อนหน้านี้เราไวต่อกาเฟอีน เราก็จะต้องพักการกินกาแฟไปจะดีกว่า ทำให้ร่างกายของเราไม่ตื่นตัวอีกด้วย

  1. กาแฟดีคู่กับอาหารดีสองสิ่งที่ลงตัว

การกินกาแฟเราจะต้องกินไปพร้อมๆ กับโปรตีนและคาโบไฮเดรต โดยสารอาหารเหล่านี้จะทำให้ร่างกายดูดซึมคาเฟอีนอย่างช้าๆ และทำให้กาแฟอยู่ในร่างกายของเราได้นานกว่าเดิม ไม่ต้องไปเพิ่มอีกหลายต่อหลายแก้ว ทำให้กาเฟอีนที่เราดื่มอยู่นานกว่าเก่า อย่าลืมจิบคู่กับกาแฟสด รับรองได้เลยว่าจะทำให้เกิดประโยชน์แน่นอน

 

 

 

  1. ดื่มก่อนออกกำลังกาย มีดีกว่าที่คิด

การกินกาแฟก่อนจะออกกำลังกาย มีข้อดีก็คือ เหมาะสมกับคนที่รักสุขภาพ โดยการดื่มกาแฟดำ จะทำให้ร่างกายเผาไขมันได้ดีกว่าเดิม และทำให้มีความตื่นตัวของกาเฟอีน ทำให้เกิดพลังในการออกกำลังกายดีกว่าเดิม อีกทั้งกาแฟดำยังช่วยในการคุมน้ำหนักได้ดี มีปริมาณแคลอรี่ที่น้อยมากอีกด้วยเช่นกัน

และนี่ก็คือสิ่งที่จะช่วยให้การดื่มกาแฟของเรานั้นเหมาะสมกับตัวของเราเอง เป็นแนวทางที่ดีสำหรับคนดื่มกาแฟอย่างมาก หากว่าใครที่อยากกินกาแฟแก้วโปรดจากเครื่องทำกาแฟ หรือเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติแบบสบายใจ ไม่ทำลายสุขภาพ ลองดื่มกันจะไม่ผิดหวังแน่นอนและเหมาะสมกับทุกคนอย่างแท้จริง

candymika

หัดอ่านหัดเขียน (11)
เด็กใหม่ (6)
เด็กใหม่ (5)
POST: 19
1 เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 16.47 น.

Thank you for the good information. I want to share this information with my blog. You can follow to see at mapquest driving directions

หน้า จาก 1 ( 1 ข้อมูล )
แสดงจำนวน ข้อมูลต่อแถว
1

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา