ผมสวยง่ายๆไม่ต้องง้อร้านทำผม

Salehere

หัดอ่านหัดเขียน (14)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:24
เมื่อ 3 มกราคม พ.ศ. 2565 19.12 น.

เชื่อว่าใครๆหลายคนก็คงอยากมีผมมันสลวยดึงดูดความสนใจจากคนรอบข้างทั้งนั้นใช่ไหมล้าา ก็เพราะว่าผมที่ยาวนุ่มสลวยจะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตัวเรา และแถมยังดึงสายตาของของคนรอบข้างให้หันมาสนใจได้อีกด้วย ก่อนอื่นเราต้องมารู้ลักษณะโดยทั่วไปของเส้นผมเราเสียก่อน เพื่อที่จะทำการดูแลผมได้ถูกต้อง วันนี้เรามีเคล็ดลับผมสวยทั้งภายนอก ภายในมาฝากกัน

 

1.สระผมให้เหมาะสมกับลักษณะของผมตัวเอง

•คนผมธรรมดาสระสัก 2-3 วัน/ครั้ง

•คนผมมันง่ายอาจจะสระทุก 2 หรือถ้าผมมันและยาวด้วยอาจจะสระวันเว้นวันก็ได้ 

•คนผมแห้งอาจสระสัก 3-4 วัน/ครั้ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หมั่นสังเกตผมของตัวเองจะดีที่สุดว่าควรสระบ่อยมากน้อยแค่ไหน

 

และควรเลือกชมพูให้เหมาะสม กับลักษณะเส้นผมของตัวเอง คนผมแห้งควรเน้นไปที่เติมความชุ่มชื้นเป็นหลัก คนผมมันให้หลีกเลี่ยงครีมนวดที่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพื่อที่จะไม่ทำให้หนังศีรษะมันขึ้นกว่าเดิม

 

 

2.เลี่ยงแสงแดด

ความร้อนเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมของเราเสียไม่ว่าจะเป็นการดัดยืดย้อมม้วนผมสาวๆ ควรหลีกเลี่ยงความร้อนจากการทำสิ่งเหล่านี้ หรือแม้กระทั่งแสงแดดก็มีส่วนทำให้เส้นผมของเราแห้งกรอบชี้ฟูได้เช่นกันนะ เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่ออกแดดจึงควรมีหมวกติดไปด้วยหรือจะเป็นร่มกางไว้สักนิดนึงก็ยังดีเพื่อเป็นการกันรังสีอัลตราไวโอเลตที่มีอยู่ในแสงแดด

 

 

3.บำรุงผมเป็นประจำ

นอกเหนือจากการสระผมด้วยแชมพู ครีมนวด เพื่อนควรเพิ่มเซรั่มบำรุงผมเข้าไปในขั้นตอนการดูแลเส้นผมด้วย เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผมได้ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการเพิ่มความแข็งแรงให้เส้นผมแล้วก็ใช้งานง่ายมากๆ เพียงแค่ลงไปบนฝ่ามือและลูกตั้งแต่กลางเส้นผมจนถึงปลายเส้นผม และยังช่วยดูแลเรื่องผมชี้ฟูระหว่างวันได้ด้วย

 

 

4.ก่อนนอนเส้นผม และหนังศีรษะต้องแห้งสนิท

ผมเปียกจะทำให้หนังศีรษะอับชื้น ทำให้สุขภาพเส้นผมอ่อนแอและขาดหลุดร่วงได้ง่าย บ่อยๆ เข้าอาจนำไปสู่ปัญหาเชื้อราบนหนังศีรษะก็เป็นได้นะ

 

 

5.นวดหัววันละ 5-10 นาท

เพราะเลือดที่ไหลเวียนดีจะช่วยกระตุ้นให้รากผมของเราแข็งแรง แต่สำหรับคนที่มีปัญหาผมร่วงอาจจะนวดเบาๆ เพียง 1-2 นาทีก็เพียงพอ เพื่อเป็นการไม่ไปรบกวนเส้นผมมากจนเกินไป

 

เป็นยังไงบ้างกับเคล็ดลับดูแลผมสวยในแบบต่างๆ เพราะในทุกวันนี้ มีมลพิษอยู่มากมายอยู่รอบตัวเต็มไปหมดเรา รวมถึงความเครียดจากการทำงานแต่ละวัน จึงต้องดูแลให้มากขึ้นกว่าเดิมในทุกๆ ด้าน รวมถึงการดูแลเส้นผมของเราด้วยเช่นกันนะคะ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา