5 เคล็ดลับดูแลผมและหนังศีรษะของผู้ชาย

Salehere

หัดอ่านหัดเขียน (14)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:24
เมื่อ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2564 22.04 น.

5 เคล็ดลับดูแลผมและหนังศีรษะของผู้ชาย

 

10 ปีหลังผู้ชายอย่างเราก็ต้องดูแลตัวเองกันมากขึ้นไม่ว่าเราจะเจอฝึกงานหนักความเครียดสะสมฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมของเราที่มีแต่ทำร้ายหนังศีรษะของเราจนบางคนยังไม่ทันเข้าวัย 40 ผมก็เริ่มบาง ผมร่วง ชวนให้กลายจะเป็นพี่ขุนช้าง

 

ดังนั้นเราจะมาแชร์เคล็ดลับง่ายๆ ให้กับคุณผู้ชายแต่มีวิธีดูแลผมและหนังศีรษะของตัวเองมาฝาก

 

1 โดยส่วนใหญ่ผู้ชายมักจะตัดผมสั้นทั้งนั้น ครึ่งก็จะมีน้อยคนที่จะไว้ผมค่อนข้างยาว แต่ด้วย กิจกรรมของคุณผู้ชายที่มาเจอพบเจอในแต่ละวันส่งผลให้ผิวหนังมีลักษณะค่อนข้างมันดังนั้นคุณผู้ชายส่วนใหญ่มักจะสระผมกันทุกวัน ดังนั้นคุณผู้ชายควรจะเลือกแชมพูอ่อนอ่อนอาจจะเป็นแชมพูสำหรับเด็กหรือแชมพูสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ คุณผู้ชายอาจจะคิดว่ามันเป็นเรื่องเล็กน้อยคุณอาจจะใช้แชมพูของคุณภรรยาของคุณ ซึ่งนั่นอาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คุณผมบางลงเนื่องจากแชมพูแต่ละประเภททุกออกแบบมาแตกต่างกัน ตามแต่ละวัตถุประสงค์ เมื่อคุณเลือกแชมพูอ่อนอ่อนได้แล้วเวลาสระผมให้เน้นบริเวณเส้นผมมากกว่าบริเวณหนังศรีษะอย่าไปเกาแรงนัทมันจะทำให้หนังศีรษะของคุณเป็นแผลและส่งผลในระยะยาวได้

 

2 สำหรับคุณผู้ชายบางท่านอาจจะคิดว่าครีมนวดงั้นไม่จำเป็น แต่ในความเป็นจริงแล้วคุณผู้ชายควรจะหาครีมนวดนวดบริเวณหนังศรีษะอย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้งแล้วล้างน้ำออกด้วยน้ำสะอาด ซึ่งจะเป็นวิธีการดูแลเส้นผมของคุณและหนังศีรษะได้อย่างดี 

 

3 แต่สำหรับคุณผู้ชายที่มีเส้นผมมันและหนังศีรษะที่มีลักษณะมันมากๆอาจไม่จำเป็นต้องใช้ครีมนวดผมเลยก็ได้หรือถ้าจะใช้ก็ให้ใช้ในปริมาณที่น้อยนวดเบาเบาเฉพาะด้านบนของเส้นผมจะให้ลงไปถึงหนังศีรษะซึ่งจะไปกระตุ้นความมันของหนังศีรษะ

 

4 เนื่องจากคุณผู้ชายมี ทรงผมที่ตัดสั้นอยู่เสมอซึ่งส่วนใหญ่มักจะต้องมีการใช้ครีมจัดแต่งทรงผมเป็นประจำ สำหรับครีมแต่งทรงผมนี้ถ้าเป็นไปได้อยากให้หลีกเลี่ยงการใช้น้ำมันใส่ผมโดยเฉพาะยี่ห้อที่มีส่วนผสมของกรีเซอรีน ซึ่งจะส่งผลให้หนังศรีษะมีลักษณะมันอยู่ตลอดเวลา

 

5 การหวีผมบ่อยครั้งเกินความจำเป็นก็เป็นสาเหตุหนึ่งในการกระตุ้นหนังศีรษะให้ผลิตน้ำมันตามธรรมชาติออกมามากขึ้นถ้าเป็นไปได้พยายามจัดแต่งทรงผมและการหวีผมตามความจำเป็น

 

ทริกเล็กๆ สำหรับคุณผู้ชาย

เนื่องจากคุณผู้ชายมีการสระผมอยู่เป็นประจำทุกวัน ถ้าคุณสามารถเลือกแชมพู อาหารผม ก็ควรเลือกแชมพูที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติและมีประสิทธิภาพในการลดความมันส์ของเส้นผมคุณสามารถเลือกได้จากฉลากข้างขวดโดยสังเกตส่วนผสมอาจจะเป็นรถแมรี่ยูคาลิปตัสขมูมาอรูเวล่าซึ่งส่วนผสมจากธรรมชาติเหล่านี้ก็จะเป็นประโยชน์กับหนังศีรษะของคุณในระยะยาว

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา