สถานที่มิวสิควิดีโอนานาชาติที่สวยงาม 13 แห่ง

KWKW

ขีดเขียนหน้าใหม่ (34)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:103
เมื่อ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2564 13.41 น.

ทุกเพลงพาเราเดินทาง เพลงมีพลังที่จะกระตุ้นอารมณ์และปฏิกิริยาที่ไม่คาดฝันให้กับผู้ฟัง มิวสิกวิดีโอคือเพลง เนื้อเรื่องคือภาพยนตร์ มันทำให้เนื้อเพลงของเพลงในมุมมองและสานเรื่องราวที่ช่วยให้ผู้ชมเชื่อมต่อกับทำนอง ใครจะลืมวิดีโอของ November Rain ที่ซึ่งเห็น Slash แสดงโซโลที่เต็มไปด้วยอารมณ์กลางทุ่งหญ้าในทะเลทราย หรือตอนที่ Michael Jackson นำเราไปสู่อวกาศเพื่อ Scream? วิดีโอที่ทรงพลังเหล่านี้ยังคงอยู่ในจิตใจของเราและยังคงหลอกหลอนความทรงจำของเราต่อไปแม้จะปล่อยออกไปนาน
ต่อไปนี้คือเพลงที่ยากจะลืมเลือนซึ่งถ่ายทำในสถานที่ที่แปลกใหม่ไม่แพ้กัน:

1. พวกเขาไม่สนใจเรา: Michael Jackson

ถ่ายทำใน : Pelourinho ในซัลวาดอร์และริโอเดจาเนโร
หนึ่งในผลงานการประพันธ์ของไมเคิล เพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงที่น่าจดจำที่สุดของเขา วิดีโอต้นฉบับถ่ายทำในบราซิลที่ Pelourinho และ Rio มีความโกลาหลมากมายในบราซิลเกี่ยวกับการถ่ายทำเพลงนี้ เนื่องจากทางการไม่ต้องการให้ประเทศถูกมองว่ายากจนและเป็นสถานที่ที่ถูกละเมิดสิทธิมนุษยชน แต่สิ่งที่ปรากฏในวิดีโอคือภาพที่ตรงไปตรงมาของสถานที่ที่มีสีสันที่สุดแห่งหนึ่งในโลก การยกย่องชมเชยของไมเคิลนั้นเห็นได้อย่างชัดเจนในวิดีโอ เช่นเดียวกับจิตวิญญาณที่ไม่มีวันตายที่จะเติบโตอย่างที่ชาวบราซิลมี วิดีโอนี้ถ่ายทำในตรอกซอกซอยภายใต้การดูแลของตำรวจ 1,500 นาย

2. กุหลาบทะเลทราย: สติง

ถ่ายทำ: Mojave Desert และ Las Vegas
Desert Rose กลายเป็นเพลงยอดนิยมของ Sting ซึ่งทำให้เขาโด่งดังไปทั่วโลก เสียงที่เต็มไปด้วยอารมณ์ของ Cheb Mami บวกกับเสียงร้องอันไพเราะของ Sting ทำให้เกิดความมหัศจรรย์อย่างแท้จริงในชาร์ตเพลงสากล เพลงเริ่มต้นด้วย Sting ขี่ผ่านทะเลทราย Mojave ลึกลับใน Jaguar ที่โฉบเฉี่ยวของเขาซึ่งนำไปสู่คลับลาสเวกัสที่เขาแสดง เฉดสีอันหลากหลายของทะเลทรายและมุมกล้องของวิดีโอสร้างการผสมผสานที่มหัศจรรย์ที่เสริมเสียงร้องได้อย่างสวยงาม

3. ฉันต้องพูดคำหรือไม่: ไบรอันอดัมส์

ถ่ายทำที่: อิสตันบูลและไอซ์แลนด์
แฟนๆ ของไบรอัน อดัมส์จะต้องสาบานด้วยเพลงก่อนหน้าของศิลปินอย่างเช่น 'ฉันต้องพูดคำนี้ไหม' บุคลิกที่แข็งกร้าวและเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาชนะใจคนนับล้านที่ยังคงละลายเมื่อเอ่ยถึงชื่อของเขา เพลงนี้ขึ้นอันดับสูงสุดในชาร์ตเพลงของแคนาดาและบิลบอร์ด และโด่งดังในทันทีเมื่อปล่อยออกมาในปี 1992 มิวสิกวิดีโอนี้ถ่ายทำในอิสตันบูลเป็นส่วนใหญ่ โดยบางส่วนถ่ายทำในไอซ์แลนด์ วิดีโอนี้แสดงให้เห็นชีวิตประจำวันที่วุ่นวายของอิสตันบูล โดยแสดงให้เห็นเมืองในมุมมองใหม่

4. Wildest Dreams: เทย์เลอร์ สวิฟต์

Shot in:เพลงของเทย์เลอร์ สวิฟต์ของแอฟริกา
ทำให้โลกสั่นสะเทือนเพราะเนื้อเพลงและท่วงทำนองที่จริงใจของพวกเขา Wildest Dreams เป็นวิดีโอที่ถ่ายทำในแอฟริกาซึ่งแสดงให้เห็นทวีปในทุกความรุ่งโรจน์ จากการแสดงอันยิ่งใหญ่ของน้ำตกที่ควบแน่นไปจนถึงความสง่างามของสัตว์ต่างๆ เช่น สิงโตและยีราฟ วิดีโอดังกล่าวได้เพิ่มจินตนาการใหม่ให้กับเพลง ถ่ายทำในบอตสวานาตะวันออกเฉียงเหนือในทะเลทรายคาลาฮารี วิดีโอดังกล่าวเพิ่มความเร่าร้อนที่แปลกใหม่ให้กับเพลงซึ่งติดอันดับชาร์ตนานาชาติส่วนใหญ่อยู่แล้ว

5. หัวที่เต็มไปด้วยความฝัน: Coldplay

ถ่ายทำที่: มุมไบ
อัลบั้ม Coldplay ที่เพิ่งเปิดตัวมาพร้อมกับความคาดหวังที่ยอดเยี่ยมและความอยากรู้อยากเห็นมากมาย แม้ว่าวงดนตรีจะพยายามเก็บเป็นความลับ แต่ก็มีการเปิดเผยว่าหนึ่งในวิดีโอของอัลบั้มนี้ถ่ายทำบนถนนที่มีผู้คนพลุกพล่านในมุมไบ ซึ่งแสดงถึงเทศกาลแห่งสีสัน Holi การประโคมของ Coldplay เติบโตขึ้นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และตอนนี้พวกเขากลายเป็นวงดนตรีที่ประสบความสำเร็จระดับโลกซึ่งมีผู้ติดตามจากทั่วทุกมุมโลก เราคาดหวังให้วิดีโอดังกล่าวเป็นจริงตามสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Coldplay ตรงไปตรงมาและตรงไปตรงมา มุมไบเป็นเมืองที่มีความฝันนับล้าน และเราเดาว่าวิดีโอนี้จะจับภาพจิตวิญญาณที่ผสมผสานได้อย่างสวยงาม

จองโรงแรมในมุมไบในราคาสุดคุ้มกับแอพจองโรงแรมของเรา!

6. บอลลูนลม: ลิลลี่ อัลเลน

ถ่ายทำ:เพลงเหน็บแนมและเพลงลูกกวาดของCape Town
Lilly Allen ทำให้เธอกลายเป็นแฟนตัวยงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพลงของเธอเป็นที่รู้จักว่ามีความเกี่ยวข้องและโดดเด่น และถึงแม้ท่วงทำนองที่ติดหูนี้จะมอบสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอได้อย่างสวยงาม แต่ก็มีเนื้อเพลงที่ผิดปกติซึ่งบางคนวิจารณ์ว่า 'ไร้สาระ' ภาพนี้ถ่ายในเคปทาวน์ โดยมีการแสดงของลิลลี่ว่าอยู่ในพื้นที่โล่งเขียวขจีที่รายล้อมไปด้วยหญ้าอ่อนและภูเขาที่สวยงาม นักร้องหญิงมีปฏิสัมพันธ์กับสัตว์ต่างๆ เช่น ม้าลายและเสือชีตาห์ ซึ่งแสดงถึงสัตว์ป่านานาชนิดที่มีอยู่ในแอฟริกาใต้

เพลิดเพลินกับ Lucabet ที่มาแรงเป็นอันดับหนึ่งของไทย

7. ทุบนาฬิกาปลุก : นิกกี้ มินาจ

Shot in: ตรินิแดดและโตเบโก
นิกกี มินาจ ดูเหมือนจะทำถูกแล้ว เพลงของเธอส่วนใหญ่ติดอันดับชาร์ตบัสเตอร์และภายในระยะเวลาอันสั้น เธอได้รับความสนใจจากทั่วโลกเป็นอย่างมาก เพลงที่เรียกว่าปลุกปอนด์เป็นบรรณาการ Nicki เพื่อเธอปักหลักตรินิแดดและโตเบโก วิดีโอแสดงให้เห็นประเทศแคริบเบียนที่งดงามแห่งนี้ในทุกเฉดสีที่สดใส สีสันที่สดใสของทะเล ต้นปาล์ม และงานคาร์นิวัลถูกบรรยายไว้ในวิดีโอ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงโอกาสอันน่าตื่นเต้นที่ประเทศเกาะเล็กๆ แห่งนี้นำเสนอ

อ่านบล็อกของเรา : 7 ประสบการณ์ที่คุณไม่ควรพลาดที่ตรินิแดดและโตเบโก

Shot in:เพลงใหม่ของไอซ์แลนด์
Justin กลายเป็นที่นิยมมาก เช่นเดียวกับเขา เพลงนี้ถ่ายทำในประเทศไอซ์แลนด์ แสดงให้เห็นว่าจัสตินเดินผ่านภูมิทัศน์สีเขียวชอุ่มที่ชวนให้นึกถึงฉากหลังของ Game of Thrones อย่างผิดปกติ เขายังเห็นเขาว่ายน้ำในลำธารที่บริสุทธิ์และจ้องมองที่ทิวทัศน์อันกว้างใหญ่ที่ล้อมรอบตัวเขา เพลงนี้อัดแน่นไปด้วยอารมณ์และเป็นท่วงทำนองที่ค่อนข้างทรงพลัง วิดีโอช่วยปรับปรุงเอฟเฟกต์ของเพลงและทำให้เราเห็นภาพที่คงอยู่นานหลังจากนั้น

9. ส่องแสง: Rita Ora

ยิงที่: Pristina, โคโซโว

Rita Ora คิดว่าเป็นหน้าที่ของเธอที่จะต้องถ่ายวิดีโอนี้ใน Pristina ซึ่งเธอเกิด พลังงานแพร่เชื้อของเมืองนั้นชัดเจนตลอดทั้งวิดีโอ ริต้าหัวเราะคิกคักเพื่อผู้ชมที่ตื่นเต้นตลอดทั้งวิดีโอ ฉากหลังของ Pristina ช่วยให้เพลงมีความทันสมัยและประเพณีผสมผสานกันอย่างลงตัว วิดีโอนี้แนะนำเกี่ยวกับ pot pourri อย่าง Pristina ได้เป็นอย่างดี ทำให้เมืองในยุโรปอันเงียบสงบแห่งนี้กลายเป็นจุดสนใจ

10. นกหวีด : ฟลอริดา

ถ่ายทำที่: อะคาปูลโก เม็กซิโก
เพลงนี้ได้รับความสนใจและสร้างความไม่พอใจให้กับหลายๆ คนทันทีที่ปล่อยออกมา เพลงนี้ถ่ายทำในเมือง Acapulco โดยพื้นฐานแล้วเกี่ยวกับผู้หญิงในชุดบิกินี่ที่ขาดแคลน แต่เป็นการยากที่จะมองข้ามฉากหลังที่ชวนให้หลงใหลของน้ำทะเลสีฟ้าครามในวิดีโอ อะคาปุลโกเป็นที่รู้จักในฐานะเมืองปาร์ตี้ดั้งเดิมของเม็กซิโก และขนาบข้างด้วยชายหาดสีทองนวลเนียนและป่าไม้เขียวขจี แม้ว่าสถานที่แห่งนี้จะได้รับการพัฒนามากเกินไป แต่ก็ยังรักษาเสน่ห์ดั้งเดิมไว้ได้มาก

11. คริสต์มาสครั้งสุดท้าย: Wham

ถ่ายทำที่: สวิตเซอร์แลนด์
จอร์จ ไมเคิลให้เหตุผลมากมายแก่เราในการยิ้มด้วยการปล่อยเพลงคริสต์มาสนี้ที่ติดอันดับสูงสุดในชาร์ตส่วนใหญ่และอยู่ในใจเราจนนาน สวิตเซอร์แลนด์ได้ให้ความสำคัญในวิดีโอในทุกช่วงฤดูหนาว จิตวิญญาณแห่งคริสต์มาสปรากฏชัดในหิมะและผงหิมะบนต้นสน เพลงนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความเศร้าโศกที่สามารถดึงดูดความสนใจและหัวใจของเราได้เช่นกัน วิดีโอนี้ยอดเยี่ยมด้วยเหตุผลอื่น - นี่เป็นครั้งสุดท้ายที่เราเห็นไมเคิลที่เกลี้ยงเกลาในที่สาธารณะ!

12. ดอกไม้ไฟ: Katy Perry

ถ่ายที่: บูดาเปสต์
วิดีโอนี้ไม่เหมือนกับวิดีโออื่นๆ ของ Katy ภาพนี้ถ่ายที่เส้นขอบฟ้าของกรุงบูดาเปสต์ และเผยให้เห็นจิตวิญญาณของ Katy ที่จุดประทัดเป็นภาพประทัด แสดงถึงจิตวิญญาณที่ไม่มีวันตายของเธอและความตั้งใจแน่วแน่ เช่นเดียวกับเธอ วิดีโอนี้ยังแสดงให้เห็นผู้คนที่ขี้กลัวหลายคน เช่น สาวขี้อาย อวบอ้วน และผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวทดสอบความกล้าหาญของพวกเขาและลงมือทำในสิ่งที่พวกเขาไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะเป็นไปได้ มีการพบเห็นเยาวชนจำนวนมากมาบรรจบกันที่ลานภายในที่ปราสาทบูดา โดยจุดไฟในยามค่ำคืนด้วยดอกไม้ไฟ วิดีโอช่วยเสริมความกล้าหาญและจิตวิญญาณของเพลงได้อย่างสวยงามและเป็นตัวเป็นตน

13. ชา: ลิงคินพาร์ก

ถ่ายทำ: Meteora แห่ง Linkin Park แห่งปราก
ทำให้กลุ่มนี้อยู่ในแผนที่โลกด้วยเพลงและท่วงทำนองอันทรงพลัง Numb ขึ้นอันดับ 1 หลายชาร์ตไม่นานหลังจากที่ปล่อย และถูกนับเป็นหนึ่งในการแสดงที่น่าจดจำของวงแม้กระทั่งทุกวันนี้ วิดีโอสำหรับเพลงถ่ายทำทั้งหมดในกรุงปรากรวมถึงฉากในอาคารด้วย อนุสาวรีย์เช่นโบสถ์ St. Vitus สะพานชาร์ลส์ได้รับการแนะนำในวิดีโอ วิดีโอนี้ติดตามเรื่องราวของนักศึกษามหาวิทยาลัยที่ถูกขับไล่และการต่อสู้ดิ้นรนของเธอ มันส่งข้อความที่หนักแน่นเกี่ยวกับปัญหาสังคมของเด็กเล็กและกลายเป็นที่นิยมอย่างมากบนอินเทอร์เน็ต

ศิลปินเหล่านี้ได้เล่าเรื่องราวที่ลบไม่ออกให้เราฟังพร้อมกับเพลงที่ติดหู เรื่องราวเหล่านี้นำเสนอข้อความทางสังคมและเรื่องราวสมมติที่ส่งผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อผู้ชมเนื่องจากทิศทางและสถานที่อันเป็นสัญลักษณ์ ทำให้พวกเขามีลายเซ็นพิเศษที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นจิตวิญญาณของเพลง

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา