12 สุดยอด Thalis จากอินเดีย

malangmun

ขีดเขียนชั้นมอต้น (105)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:227
เมื่อ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2564 16.35 น.

พูดตามตรง ฉันรู้สึกผิดที่จะบอกว่าอินเดียถูกแบ่งแยกโดยอาศัยภาษาต่างๆ สหรัฐอเมริกาได้รับการยอมรับจากอาหารที่รับประทานในภูมิภาคนั้นมากกว่าภาษาถิ่น อย่างน้อยก็สำหรับนักชิมอย่างพวกเรา! ทุกที่ล้วนมีความพิเศษเฉพาะตัว และสำหรับผู้ที่ไม่มีความดีเพียงพอ ที่แห่งนี้คือที่แห่งนี้ นี่คือตัวเลือกของเราสำหรับ Indian Thalis ที่ดีที่สุดที่คุณควรลองเพราะคุณไม่สามารถมีสิ่งเหล่านี้ได้เพียงพอ!

เรามาเริ่มกันที่เมนูดั้งเดิมกันก่อน ซึ่งเมนูยอดนิยมที่นักชิมส่วนใหญ่ต้องเคยลิ้มลอง

12) Gujarati Thali - Kathiyawadi และ Kutchi!

คุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงคุชราตธาลี ความสุขที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ทานมังสวิรัติ dhoklas และ ganthiyas ทำหน้าที่เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยที่สมบูรณ์แบบ Daal Dhokli, Khaman, Khakhra ทำให้คุณยุ่งมากจนเมื่อคุณไปถึง Undhiyon และ Bajre ni Rotlo คุณแทบจะไม่ประหยัดพื้นที่สำหรับ Sutarfeeni, Malpua และ Keri Ras เราไม่ได้ตั้งใจจะทำลายแรงจูงใจของคุณ เพียงให้แน่ใจว่าคุณกำลังท้องว่างเพื่อเพลิดเพลินกับสิ่งนี้!

11) Punjabi Thali (อินเดียเหนือ Thali) - Makke di Roti- Sarson da saag และเนยใสมากมาย!

พีซี: Wikimedia Commons

ฉันเลือก Paneer tikka Masala และ Dal Makhani ฉันไม่สามารถมีเพียงพอเหล่านี้ น้ำเกรวี่ของแต่ละจาน - โดยเฉพาะจาน paneer เป็นสิ่งที่ฉันสามารถกินสำหรับแต่ละมื้อทุกวัน Amritsari Aloo, Glass of Lassi, Handi di Biryani, Navratan Korma, Tikkas- Paneer และไก่, ไก่ทันดูรี, ไก่เนย; ฉันสามารถไปต่อได้! ความจริงก็คือหลังจากที่คุณพอใจกับความอยาก Pinni และ Gajar ka halwa แล้ว ความอยากเพียงอย่างเดียวของคุณก็คือการได้นอนบนเตียงที่ยัดกระเพาะไว้

10) ภาคใต้ของอินเดีย Thali - 4 รัฐ.. ความดี 4 เท่า!

เกรละ ธาลี

Appam และ Crab Masala, Appam และ Tiger Prawns, Appam และ Arikkadukka- Appam มีทุกอย่างโดยพื้นฐาน เมื่อคุณทานอาหารว่างบนกล้วยทอดเสร็จแล้ว นั่นคือเวลาที่ Malabari Paratha จะสานเวทย์มนตร์ของมัน ปลา Kozhuva และ Alleppey จับคู่กับ Beef Kurumalakittathu ได้ดีที่สุด แม้แต่มะระขี้นก ( Pavvaka Va) จะทำให้คุณขอเพิ่ม แต่อย่าลืมรักษาพื้นที่ไว้ให้ดี เพราะถ้าไม่มีพุดดิ้งเนื้อมะพร้าวเอลีเนียร์และปาล พยัซซัม มื้ออาหารของคุณจะไม่สมบูรณ์อย่างแน่นอน เพิ่มกล้วย - ในมันฝรั่งทอด vadas ผักและประสบการณ์ Kerala thali ของคุณเสร็จสมบูรณ์แล้ว!

เช็คเอาท์ : ร้านอาหารมิชลินสตาร์ในอินเดีย

อานธรทาลี

พีซี: Wikimedia Commons

คุณรู้ไหมว่าอะไรพิเศษจริงๆ? อุกาดีพิเศษทาลี เริ่มต้นด้วย Vepudus (ผัดแห้งหรือทอด) และ Mudda Pappu ไปที่ Sakkara Pongali และ Pachimirapakaya Pappu พร้อมด้วย Rasam และเต้าหู้ประเภทต่างๆและในที่สุดก็เป็นจุดสิ้นสุดการเดินทาง Andhra Thali ของคุณกับ Semiya Payasam ฉันไม่สามารถหาเหตุผลเดียวที่จะไม่กลับไปที่ใบตองนี้และลองชิมอาหารอันโอชะซ้ำแล้วซ้ำอีก

กรณาฏกะทาลี

Palyas (แกงผัก) เป็นสิ่งจำเป็นใน Karnataka thali ราดด้วยข้าวและโคซอมบรีที่น่าตื่นตาตื่นใจ กรณาฏกะเป็นที่รู้จักในด้านความดีของอิดลิสขนาดใหญ่รวมถึงการเตรียมเนื้อสัตว์มากมาย นอกจากชัทนีย์ที่หลากหลายแล้ว ปิดท้ายมื้ออาหารของคุณด้วยขนมคารานาตากะแบบดั้งเดิมเพื่อประสบการณ์อันสมบูรณ์แบบ

เว็บตรง Lucabetไม่ต้องรอเทิร์นโอเวอร์หรือเทิร์นเครดิต ถอดยอดที่ได้ทันที ไม่มีเงื่อนไขใดๆ โปรโมชั่นมากมาย ปลอดภัย 100% สบายใจและเชื่อมั่นได้

ทมิฬนาฑูทาลี

ไฮไลท์ของอาหารทมิฬคือ Podi (หรือที่รู้จักในชื่อแป้งปืน) และ Coconut chutney นอกจากนี้คุณยังจะได้พบกับอาหารมากมายที่ทำจากแป้งเช็ตตินาสดเนื่องจากรสชาติของมันแตกต่างกันมาก นอกจากอาหารอันโอชะที่ประกอบด้วยคอทเทจชีสแล้ว อูดัดดาลยังโรยด้วยใบแกง (แกงกะหรี่) รสชาติเข้มข้นของมะเขือเทศและหัวหอม เมื่อคุณรวมข้าวมะพร้าวกับ rasam และ appalam กับ Sambhar และ Aviyal แล้ว คุณจะรู้สึกขอบคุณชาวทมิฬที่นำถาดที่น่ารักนี้มาให้พวกเรา!

แม้ว่าอาหารจานนี้จะเป็นที่ชื่นชอบของพวกเราหลายคน แต่อาหารที่สมบูรณ์หรือธาลีนั้นไม่เป็นที่นิยมและหาง่ายทุกที่ แต่ตอนนี้ คุณรู้แล้ว ฝึกทักษะการล่าสัตว์ของคุณให้อร่อยที่สุด

9) Assamese Thali - ทานผักไม่อั้น..ทานไม่อั้น!

ธาลีอัสสัมแบบดั้งเดิมเป็นอาหารปรุงแต่งรสสมุนไพรสำหรับผู้ที่ไม่ใช่มังสวิรัติ ไม่มากสำหรับอาหารเรียกน้ำย่อย อาหารจานหลักก็เพียงพอสำหรับคุณที่จะได้ลิ้มลองรสชาติของอัสสัม Masor tenga (ปลาในน้ำเกรวี่รสเปรี้ยว) ร่วมกับ Khar จับคู่สิ่งที่ดีที่สุดกับแกงเป็ดหรือแกงไก่และเป็นอุปกรณ์เสริมที่สมบูรณ์แบบสำหรับชามข้าวของคุณที่เต็มไปด้วยข้าว การเตรียมผักที่ทำจากใบตองแห้งช่วยเพิ่มรสชาติด้วยชัทนีย์หน่อไม้อันเป็นที่รัก Kharoli เป็นอีกหนึ่งแป้งที่คุณควรลอง อย่าพลาด Aloo Pittika และปิดท้ายมื้ออาหารด้วย Assamese Payox

8) Chattisgarhi Thali - Breads and Sweets unlimited

พีซี: zomato.com

เริ่มต้นด้วยข้าวปากอรัส ไปฟารา ไปที่เดหติวาดา แล้วจบด้วยมุทิยาส-you're your meal; อาหารเรียกน้ำย่อยของคุณ Mundiya ka pech กับซอสมะเขือเทศชัทนีย์เป็นเครื่องดื่มที่ยอดเยี่ยม และตามด้วย Dubki Kadhi และ Pancharatna dal ได้ดีที่สุด ธาลีมีขนมปังมาเสนอ - เริ่มจากอังการ์ปูธีขึ้นไปถึงชูเสลา อย่าลืม gulgulle และ dhoodh farra; แม้แต่ kusli จะทำให้คุณกลับมาอีก!

7) Bhojpuri Thali - จากดินแดน Ravi Kishen.. ตรงไปยังหัวใจของคุณ!

พีซี: Wikimedia Commons

โดยทั่วไปแล้วภูมิภาค Bhojpur ขึ้นชื่อในเรื่องความร่ำรวยทางวัฒนธรรม อาหารมีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างวัฒนธรรมโภชปุรี มีหลายสิ่งให้ลองและเพลิดเพลิน ตั้งแต่ภารภารากรุบกรอบ ไปจนถึงดาฮีชูราแบบง่ายๆ สำหรับมื้อเช้า ส่วนที่ดีที่สุดแน่นอนคือ sattu ka paratha สีน้ำตาลทอง ร่วมกับ ghugni และแกงกะลาชานนา สารเพิ่มประสิทธิภาพที่สมบูรณ์แบบอีกอย่างหนึ่งคือ besan ki sabji หรือ besan ki machhli รสเปรี้ยวของแกงกะหรี่มะม่วงดิบจะทำให้คุณต้องกลับมาอีกเรื่อยๆ

6) Goan Thali- จาก Konkan และ Kokum!

อาหาร Goan มีความหมายเหมือนกันกับอาหารทะเล ความใกล้ชิดกับภูมิภาค Konkan เพิ่มความรักในข้าวและมะพร้าว นอกจากนี้ยังเป็นสาเหตุว่าทำไมคุณถึงพบปลาจำนวนมากและ kokum จำนวนมากในอาหารของพวกเขา นอกเหนือจากนี้ คุณยังมีภักรีข้าว Goan ที่ดีที่สุดร่วมกับ Goan daali thoy ที่ปรุงด้วย kele ambat อย่าพลาดผัก vindaloo และแกง Goan kokum ปิดท้ายด้วย Goan Banana halwa เพื่อรับประสบการณ์ที่สมบูรณ์ และคุณคิดว่ากัวเป็นเรื่องเกี่ยวกับชายหาดและผับ!

5) เมฆาลัยทาลี- สำหรับผู้ดูแลสุขภาพ

พีซี: Wikimedia Commons

อาหารส่วนใหญ่ปรุงสุกและมีสารอาหารสูงมาก บางคนอาจเรียกว่าจืดชืด แต่ความจริงก็คือ เมื่อคุณจับคู่กับชัทนีย์ปลาร้อนๆ แล้ว ทุกอย่างก็จะมีรสชาติของมันเอง! จาโดห์เป็นสิ่งที่คุณควรลองอย่างแน่นอน มันคือจานที่ประกอบด้วยข้าวและหมู หากคุณต้องการดื่มเบียร์ท้องถิ่นที่เรียกว่าจ๊าต และนคลัมจ๊าตอย่างแน่นอน ปลาแห้งและรสชาติของงาพร้อมกับขิงทำให้ Thali นี้ 10/10 ในรายการของเรา!

4) Maharashtrian Thali- การเดินทางจากเผ็ดถึงหวาน

รัฐมหาราษฏระเป็นเหตุผลใหญ่โตและมีหลายสิ่งให้คุณเลือกในแง่ของอาหาร ธาลิสสามประเภทที่คุณไม่ควรพลาดอย่างแน่นอนคือ ธาลีมัลวานี (กงคานี) พราหมณ์ธาลี และกลหาปุรีธาลี ใน Pune และ Kolhapur คุณจะพบสถานที่ต่างๆ มากมายเพื่อค้นหาธาลิสเหล่านี้ Brahman thali เป็นตลาดโดย Varan Bhaat และ Batata chi bhaji อันเป็นเอกลักษณ์ ไก่ Kolhapuri และเนื้อแกะจะทำให้ดวงตาของคุณมีน้ำไหลแม้ว่าคุณจะกินพริกแดงเป็นของว่าง Malwani thali มีรสมะพร้าวอยู่มากมายและอาหารที่นี่ไม่ไปเสียดาย! นอกเหนือจากนี้ - อย่าพลาด Masala Vaange, Masala Bhaat และ thecha (ชัทนีย์รสเผ็ดทั่วไปที่ทำจากกระเทียม พริกเขียว และถั่วลิสง) อย่าลืมชัตนีย์ชวาที่ดีต่อสุขภาพและชัทนีย์ถั่วลิสง ย้ายไป Modaks, kharvas และบรรจุ puran poli ไว้กับคุณอย่างแน่นอน!

3) เบงกาลีธาลี - ปลาและข้าวเพียงพอ! ไม่เคย!

thali ที่ไม่ใช่มังสวิรัติมีปลาหลากหลายชนิดและแกงร่วมกับข้าว ลอง Doi-Maach (ปลาในซอสเกรวี่โยเกิร์ตรสเผ็ด), Sosrshe Ilish (Hilsa ในน้ำเกรวี่มัสตาร์ด), Chingri Malaikari (กุ้งในน้ำเกรวี่ที่มีน้ำกะทิ) ไฮไลท์ของมังสวิรัติ Thali คือ Ucche Bhaja, Begun Bhaja, Aloo Poshto, Cholar Dal และ Chanar Dalna แม้แต่เชอร์เบท aam poro และชัทนีย์สับปะรดดิบก็น่าทึ่ง อย่าลืมปิดท้ายด้วย Mishti doi และ Rosogulla

2) Kashmiri Thali - สวรรค์ของอาหาร..อยู่ที่นี่และที่นี่ที่เดียว!

พีซี: Wikimedia Commons

Wazhvan ถูกส่งมาจากสวรรค์อย่างแท้จริงและเป็น thali ดั้งเดิมจากสวรรค์บนดิน เช่นเดียวกับชาวแคชเมียร์แม้แต่ 36 คอร์ส Wazhvan แบบดั้งเดิมก็สวยงาม! Wazvan ไม่ใช่อาหาร แต่เป็นพิธีทั้งหมด Tarami เป็นจานและ Tasht-I naari คือสิ่งที่ต้องล้างมือ ไฮไลท์ของ Wazhvan คือ Chaman qaliya (คอทเทจชีสสี่เหลี่ยมในน้ำเกรวี่), Dum Oluv (มันฝรั่งปรุงในน้ำเกรวี่โยเกิร์ต), Nadir Yakhn (ก้านบัวในซอสโยเกิร์ตละเอียดอ่อน), Hak (จุดต่ำสุด/vangan) (ความหลากหลายในท้องถิ่น ผักใบเขียว), Nadir Palak (ก้านบัวกับผักโขม), Mujh Chetin (ชัทนีย์หัวไชเท้าและวอลนัท), Rista (ลูกชิ้นในน้ำเกรวี่สีแดงคะนอง), Rogan Josh (เนื้อแกะนุ่มปรุงด้วยเครื่องเทศแคชเมียร์), Tabak Maaz (ซี่โครงของ เนื้อแกะเคี่ยวในโยเกิร์ตจนนุ่ม แล้วนำไปทอด รับประทานเป็นอาหารว่าง/เครื่องเคียงได้) Daniwal Korma (แกงแกะใส่ผักชีจำนวนมาก), Aab Gosht (แกงแกะรสเผ็ด), Marchwangan Korma (การเตรียมเนื้อแกะที่ร้อนจัด), Kabab (เนื้อสับย่างเสียบไม้บนถ่านร้อน), Gushtaba (ลูกชิ้นเนื้อนุ่มในสีขาว น้ำเกรวี่โยเกิร์ต เมนูพิเศษ), Yakhni (แกงกะหรี่โยเกิร์ตที่ปรุงรสอย่างพิถีพิถัน), Phirni (ขนมจากแป้งข้าวจ้าวที่ใส่นมในถ้วยดินเผาที่มีถั่วและใบเงิน "varq") อย่าลืมจิบ Kehva (ชาเขียวดั้งเดิมโรยด้วยเครื่องเทศท้องถิ่น) Phirni (ขนมจากแป้งข้าวจ้าวที่ใส่นมในถ้วยดินเผาที่มีถั่วและใบเงิน "varq") อย่าลืมจิบ Kehva (ชาเขียวดั้งเดิมโรยด้วยเครื่องเทศท้องถิ่น) Phirni (ขนมจากแป้งข้าวจ้าวที่ใส่นมในถ้วยดินเผาที่มีถั่วและใบเงิน "varq") อย่าลืมจิบ Kehva (ชาเขียวดั้งเดิมโรยด้วยเครื่องเทศท้องถิ่น)

1) Rajasthani Thali - ทุกรายการไม่สมบูรณ์มิฉะนั้น!

ปิดท้ายด้วยอาหารที่ทำให้ทาลิสเป็นอาหารประจำบ้านคนทั้งประเทศ จาก gutte ki subzi ถึง dal baati churma Rajasthani thali ไม่ใช่อาหารมื้อเดียว แต่เป็นการเดินทางทั้งหมด Sev tamatar ki subzi ร่วมมือกับ chutneys ต่างๆ และโรตีกรอบเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของอาหารคาวที่ตามด้วย Gatte ki Kadhi และ chawal ในระหว่างนั้น ให้เคี้ยว dhana mung wadi และทาน Bajra ki roti อย่างแน่นอน (พร้อมเพิ่มเนยใสแน่นอน) ker Sangri ki subzi จบลงได้ดีที่สุดด้วย malai ki lassi, mung dal ka halwa, imarti และ Malpua สำหรับผู้ที่ไม่ใช่มังสวิรัติ มีรายการอาหารเลียนิ้วและแกงที่ทำจากไก่และเนื้อแกะจำนวนมาก อย่าลืมอิมาติ!

นี่คือการแพร่กระจายของ thalis อันวิจิตรมายาวนานของเราที่เราดื่มสุรา ความอยากอาหารของเราจะกลายเป็นหมูทันทีกับสิ่งเหล่านี้ โปรดแจ้งให้เราทราบว่าอะไรกระตุ้นต่อมรับรสของคุณและเพิ่มรายการ thalis ที่ดีที่สุดในประเทศของเรา .. หรือแม้แต่โลก เราชอบที่จะได้ยินจากคุณ!

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา