คุณมี PCOS หรือไม่? นี่คือเคล็ดลับ 5 ข้อที่คุณสามารถใช้เพื่อตั้งครรภ์ได้

malangmun

ขีดเขียนชั้นมอต้น (105)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:227
เมื่อ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2564 14.35 น.

PCOS เป็นภาวะของฮอร์โมนซึ่งมีการสร้างแอนโดรเจนในปริมาณที่ผิดปกติในรังไข่ (ภาพ: Shutterstock)

Polycystic ovarian syndrome (PCOS) เป็นภาวะของฮอร์โมนที่ผลิตแอนโดรเจนในปริมาณที่ผิดปกติในรังไข่ PCOS ส่งผลกระทบต่อผู้หญิงมากกว่า 5 ล้านคนในอินเดีย และยังเป็นหนึ่งในสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของภาวะมีบุตรยากในสตรี ในกรณีที่คุณมีอาการใด ๆ ของ PCOS คุณควรไปพบสูตินรีแพทย์และทำการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของคุณสองสามอย่าง ในการสนทนากับHindustan Timesนรีแพทย์และที่ปรึกษา IVF ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการของ Conceive IVF, Pune Lifestyle and Fertility Treatment Options for PCOS, Dr Madhuri Roy ได้แนะนำเคล็ดลับสำหรับผู้หญิงที่กำลังทุกข์ทรมานจาก PCOS

 

ลดน้ำหนัก

ตามที่ที่ปรึกษา IVF ระบุ การลดน้ำหนักสามารถช่วยผู้หญิงที่มี PCOS ได้ เนื่องจากการศึกษาพบว่าการลดน้ำหนักบางกิโลกรัมสามารถช่วยทำให้กระบวนการตกไข่เป็นปกติได้ ผู้หญิงที่มี PCOS มักจะต่อสู้กับโรคอ้วนเพราะส่งผลเสียต่อการเผาผลาญอินซูลินของร่างกาย สาเหตุหลักประการหนึ่งที่ผู้หญิงที่มี PCOS ไม่สามารถตั้งครรภ์ได้ก็คือพวกเขาไม่ได้ตกไข่เป็นประจำ การลดน้ำหนัก 5% ถึง 10% ของน้ำหนักปัจจุบันก็เพียงพอแล้วที่จะเริ่มรอบเดือน

เริ่มเล่น Lucabet ที่มีโปรโมชั่นดีที่มาแรงที่สุด

อาหารเพื่อสุขภาพ

การรับประทานอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำและอุดมด้วยสารอาหารควบคู่ไปกับการออกกำลังกายเป็นประจำจะมีประโยชน์ในการจัดการ PCOS การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้หญิงที่มี PCOS เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงที่จะมีน้ำหนักเกิน

หลีกเลี่ยงอาหารขยะ

หากคุณต้องการหลีกเลี่ยงภาวะแทรกซ้อนที่เกี่ยวข้องกับ PCOS ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงอาหารขยะและอาหารแปรรูป ผู้ป่วย PCOS ควรรับประทานอาหารเช้ามื้อใหญ่และมื้อเย็นให้น้อยลง พวกเขาควรจะรวมโปรตีนและผักสีเขียวมากขึ้นในอาหารของพวกเขาและเพิ่มการบริโภคคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน

ยา

แม้ว่าผู้ป่วยจำนวนมากจะสามารถตั้งครรภ์ได้โดยนำการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิตมาบ้าง แต่บางรายอาจต้องใช้ยาเพื่อรักษาภาวะ PCOS ของตนเอง Roy กล่าวว่า Metformin เหมาะสำหรับผู้ที่ดื้อต่ออินซูลิน ยาสามารถช่วยให้พวกเขาตั้งครรภ์ได้ เธอเห็นว่าเมตฟอร์มินช่วยในการลดน้ำหนัก เริ่มรอบเดือนปกติ ปรับปรุงประสิทธิภาพของยาเพื่อการเจริญพันธุ์ และลดอัตราการแท้งด้วย นอกเหนือจาก Metformin แล้ว Clomid และ Letrozole ยังมีภาวะเจริญพันธุ์ทั่วไปที่สามารถช่วยให้ผู้หญิงที่มี PCOS ตั้งครรภ์ได้

ขั้นตอนการเจริญพันธุ์

รอยนรีแพทย์แนะนำว่าถ้า gonadotropins กับ IUI ไม่ประสบความสำเร็จ IVF (การปฏิสนธินอกร่างกาย) หรือ IVM (การสุกในหลอดทดลอง) เป็นขั้นตอนต่อไป เธอบอกว่าผู้หญิงบางคนอาจต้องการผู้บริจาคไข่ด้วย แต่เป็นไปได้ก็ต่อเมื่อมีปัญหาเรื่องการเจริญพันธุ์เพิ่มเติม เช่น อายุมาก ในการรักษา PCOS หากผู้หญิงมีขั้นตอนเช่นการเจาะรังไข่หรือการผ่าตัดลิ่มรังไข่มีโอกาสที่พวกเขาอาจมีสำรองรังไข่ที่ต่ำกว่า ในกรณีนี้จำเป็นต้องมีผู้บริจาคไข่ รอยกล่าวว่านี่เป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้ไม่แนะนำให้ทำการผ่าตัด PCOS

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา