ไตเทียมสามารถทำงานกับความดันโลหิตได้หรือไม่? อ่านเพิ่มเติม

malangmun

ขีดเขียนชั้นมอต้น (105)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:227
เมื่อ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2564 14.30 น.

โครงการไตได้ประสบความสำเร็จในการทดสอบเครื่องกรองเลือดและเครื่องปฏิกรณ์ชีวภาพ (ภาพ: UCSF School of Pharmacy)

ตเทียมที่ปลูกถ่ายโดยThe Kidney Projectขยับเข้าใกล้จนกลายเป็นความจริง โครงการนี้ได้รับรางวัล 650,000 ดอลลาร์จาก KidneyX สำหรับการสาธิตต้นแบบการทำงานครั้งแรก ความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนระหว่างกระทรวงสาธารณสุขและบริการมนุษย์ของสหรัฐฯ และ American Society of Nephrology นั้น KidneyX ก่อตั้งขึ้นเพื่อ "เร่งนวัตกรรมในการป้องกัน วินิจฉัย และรักษาโรคไต" ตามรายงาน ไตเทียมมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ป่วยปลอดจากโรคไต เครื่องฟอกไต และรายการรอการปลูกถ่าย

 มามันส์กับ Lucabet ไม่ต้องรอเทิร์นโอเวอร์หรือเทิร์นเครดิต ถอดยอดที่ได้ทันที ไม่มีเงื่อนไขใดๆ โปรโมชั่นมากมาย ปลอดภัย 100% สบายใจและเชื่อมั่นได้

โครงการไตซึ่งเป็นหุ้นส่วนระดับประเทศได้จับคู่ส่วนที่สำคัญที่สุดของไตเทียมทั้งสองส่วน ได้แก่ ฮีโมฟิลเตอร์กับเครื่องปฏิกรณ์ชีวภาพ และฝังอุปกรณ์ได้สำเร็จ ซึ่งมีขนาดไม่เกินสมาร์ทโฟน สำหรับการประเมินพรีคลินิก

สำหรับการสาธิตที่ประสบความสำเร็จนี้ โปรเจ็กต์ได้รับรางวัล KidneyX's Phase 1 Artificial Kidney Prize และเป็นหนึ่งในหกทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ

ตามรายงานในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โครงการไตได้ประสบความสำเร็จในการทดสอบฮีโมฟิลเตอร์ ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การกำจัดของเสียและสารพิษออกจากเลือด และเครื่องปฏิกรณ์ชีวภาพซึ่งเลียนแบบการทำงานของไตที่สำคัญอื่นๆ เช่น ความสมดุลของอิเล็กโทรไลต์ในเลือด สิ่งเหล่านี้ถูกดำเนินการเป็นการทดลองแยกกัน

โปรเจ็กต์เห็นว่าทีมรวมทั้งสองยูนิตนี้เป็นไตเทียมเวอร์ชันย่อและประเมินประสิทธิภาพ ผลการวิจัยพบว่าหน่วยทำงานร่วมกันโดยใช้ความดันโลหิตเพียงอย่างเดียว หน่วยนี้ไม่ต้องการยาทำให้เลือดบางหรือยากดภูมิคุ้มกัน

ตามรายงานของ goodnewsnetwork.org Shuvo Roy สมาชิกคณะเภสัชศาสตร์และการแพทย์ของ UCSF กล่าวว่า "วิสัยทัศน์สำหรับไตเทียมคือการให้ผู้ป่วยมีการเคลื่อนไหวที่สมบูรณ์และผลลัพธ์ทางสรีรวิทยาที่ดีกว่าการฟอกไต" เขากล่าวเสริมว่า "มันรับประกันคุณภาพชีวิตที่สูงขึ้นมากสำหรับคนนับล้านทั่วโลกที่มีภาวะไตวาย"

ไตเทียมจะไม่เพียงแต่จำลองระดับคุณภาพชีวิตที่คล้ายกันที่พบในผู้รับการปลูกถ่ายไต แต่ยังช่วยให้พวกเขาหยุดความจำเป็นในการใช้ยากดภูมิคุ้มกันอีกด้วย

"ทีมของเราออกแบบไตเทียมเพื่อสนับสนุนการเพาะเลี้ยงเซลล์ไตของมนุษย์อย่างยั่งยืนโดยไม่กระตุ้นการตอบสนองทางภูมิคุ้มกัน" รอยกล่าว “ตอนนี้เราได้แสดงให้เห็นความเป็นไปได้ในการรวมฮีโมฟิลเตอร์กับเครื่องปฏิกรณ์ชีวภาพแล้ว เราสามารถมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มสเกลเทคโนโลยีสำหรับการทดสอบพรีคลินิกที่เข้มงวดยิ่งขึ้น และท้ายที่สุดคือการทดลองทางคลินิก” รอยกล่าวตามที่ goodnewsnetwork.org กล่าว

“รางวัลนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงวิสัยทัศน์ที่กล้าหาญของ The Kidney Project และการดำเนินการแก้ปัญหาที่ได้ผลสำหรับผู้ป่วยโรคไตหลายล้านราย” คณบดี บี. โจเซฟ กุกลิเอลโมแห่ง PharmD แห่ง UCSF School of Pharmacy PharmD รายงาน goodnewsnetwork.org

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา