10 สถานที่ในบังกาลอร์พร้อมเหตุผลพิเศษเบื้องหลังชื่อ

Lalinmanee

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (87)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:201
เมื่อ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 14.28 น.

คุณเป็นชาวบังกาลอร์ฮาร์ดคอร์หรือไม่? คุณรักเมืองของคุณและอ้างว่ารู้ทุกซอกทุกมุมหรือไม่? เราเลือกสถานที่ยอดนิยมสองสามแห่งในบังกาลอร์และทำการวิจัยเล็กน้อยเกี่ยวกับที่มาของชื่อของพวกเขา และเราก็ต้องตะลึงเมื่อได้ทราบข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเบื้องหลังแต่ละแห่ง นี่คือตัวอย่างบางส่วน:

1. โครงร่าง HSR

ที่นี่เป็นย่านที่อยู่อาศัยที่สวยงามซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของบังกาลอร์ ซึ่งเต็มไปด้วยสวนสาธารณะและสวนที่สวยงาม ได้ชื่อมาจากถนน Hosur และถนน Sarjapur ที่เชื่อมต่อในรูปแบบ!

2. มรัตฮาลลี

 

ที่มาของภาพ:  Wikimedia Commons

หนึ่งในหมู่บ้านที่เก่าแก่ที่สุดที่ประกอบเป็นชานเมืองของมหานครขนาดมหึมาของบังกาลอร์ มีเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับที่มาของชื่อนี้! ฮัลลี แปลว่า หมู่บ้าน ในภาษาท้องถิ่น และมีบางคนอ้างว่าคำว่า มารธา มาจากวัดมรุตติ (หนุมาน) ซึ่งตั้งอยู่ที่นี่ในสมัยโบราณ นอกจากนี้ยังมีเรื่องเล่าว่าคำนี้มีต้นกำเนิดมาจากชุมชนมารธาซึ่งตั้งรกรากอยู่ที่นี่เมื่อนานมาแล้ว นอกจากนี้ยังมีคำกล่าวอ้างว่ามีต้นกำเนิดมาจากเครื่องบินรบที่เรียกว่า 'มารุต' ที่ตกที่นี่

3. ด้อมเล่อ

 

ที่มาของภาพ:  Wikimedia Commons

อุทยาน MNC ที่คึกคักในปัจจุบัน กล่าวกันว่าคำว่า Domlur มาจากคำโบราณ Tombalur ที่จารึกไว้บนผนังของวัด Chokkanathaswamy ซึ่งเป็นวัดโชลาสมัยศตวรรษที่ 10 ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ น่าสนใจใช่มั้ยล่ะ?

 

4. นาคภาวิ

 

ที่มาของภาพ:  Wikimedia Commons

แม้ว่าจะไม่ได้รับการพิสูจน์อย่างกว้างขวาง แต่คำว่า นาการ์ภวี พบว่ามีต้นกำเนิดจากข้อเท็จจริงที่ว่าพื้นที่นั้นมีงูอยู่เป็นจำนวนมาก และนาการ์ภวีในภาษาท้องถิ่นหมายถึง 'บ่อน้ำแห่งงู' ตรวจสอบที่น่าสนใจบางสิ่งที่ต้องทำในบังกาลอร์ 

5. รูปแบบ BTM

 

ที่มาของรูปภาพ:  Wikipedia.org

คำย่อง่ายๆ ของคำสามคำ Byrasandra, Thavarekere และ Madiwala ที่สามารถเข้าถึงได้จากพื้นที่ เค้าโครง BTM จริง ๆ แล้วเรียกว่า Kuvempunagara

มามันส์กับ Lucabet ไม่ต้องรอเทิร์นโอเวอร์หรือเทิร์นเครดิต ถอดยอดที่ได้ทันที ไม่มีเงื่อนไขใดๆ โปรโมชั่นมากมาย ปลอดภัย 100% สบายใจและเชื่อมั่นได้

6. พณศนการี

ที่มาของภาพ:  Wikimedia Commons

ยังเป็นที่รู้จักกันในนาม BSK ซึ่งเป็นท้องที่ที่ใหญ่ที่สุดในบังกาลอร์และเป็นชื่อของวัด Banashankari Amma ที่สวยงามบนถนน Kanakapura ซึ่งเป็นหนึ่งในวัดที่เก่าแก่ที่สุดในบังกาลอร์ วัดแห่งนี้เป็นวัดที่สวยงามและเป็นสถานที่สักการะที่คนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวมักแวะเวียนมา!

 

7. ศดาชิฟนาการ์

 

ที่มาของภาพ:  Wikimedia Commons  

Sadashivnagar เดิมทีเป็นที่ตั้งของบ้านพักฤดูร้อนของราชวงศ์ Woodeyar ถูกเปลี่ยนชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่นักสู้เพื่ออิสรภาพและผู้ใจบุญ Karnad Sadashiva Rao

ต้องอ่าน:  สถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมใกล้บังกาลอร์

8. บาศวนาคุดี

 

ที่มาของภาพ:  Wikimedia Commons  

เขตที่อยู่อาศัยที่สะดวกสบายตั้งอยู่ริมชายแดนด้านใต้ของเมืองสวน Basavanagudi ได้รับการตั้งชื่อตามวัดกระทิงที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ Basava ในภาษาท้องถิ่นหมายถึง Bull และ Gudi หมายถึงวัด!

9. ราชชินาคาร

 

ที่มาของภาพ:  Wikimedia Commons  

Rajajinagar เป็นบ้านที่พักอาศัยที่หรูหรา และได้รับการตั้งชื่อตาม C. Rajgopalchari ซึ่งเป็นนักสู้เพื่ออิสรภาพที่โดดเด่นและผู้ว่าราชการคนแรกของอินเดียที่ไม่ใช่ชาวอังกฤษ เขาถูกเรียกด้วยความรักว่าราชาจิซึ่งทำให้ชื่อพื้นที่นั้น

10. อาเรเคเร

 

ที่มาของภาพ:  Wikimedia Commons

โรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงและบริษัท IT และ BPO จำนวนมากเต็มไปด้วยบ้านเรือน โรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงและบริษัท BPO จำนวนมาก Arekere ยังตั้งอยู่ใกล้กับ IIM Bangalore มาก Arekere มีต้นกำเนิดในภาษากันนาดาซึ่ง Are หมายถึงครึ่งหนึ่งและ Kere หมายถึงทะเลสาบเนื่องจากอ่างเก็บน้ำที่ตั้งอยู่ในพื้นที่

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา