ขั้นตอนสำหรับการจ้างคนรับจดทะเบียนบริษัทสำหรับมือใหม่

Moonflowergo

เด็กใหม่ (1)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:3
เมื่อ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 11.50 น.

ใครที่กำลังเริ่มทำธุรกิจของตัวเองหรือมีธุรกิจเป็นของตัวเองอยู่น่าจะเคยได้ยินเรื่องการจดทะเบียนที่เปลี่ยนจากบุคคลธรรมดามาเป็นนิติบุคคลกันมาแล้วบ้าง ซึ่งจริง ๆ หลายคนอาจจะไม่ถนัดด้านนี้และเริ่มมองหาคนที่รับจดทะเบียนบริษัทกันอยู่ วันนี้เราเลยจะมาอธิบายถึงขั้นตอนและข้อระมัดระวังในการจ้างที่ทุกคนควรรู้แบบคร่าว ๆ กัน

 

ขั้นตอนที่ต้องเตรียมก่อนจ้างคนรับจดทะเบียนบริษัท

 

  • ตั้งชื่อบริษัท
    ก่อนที่เราจะทำการจ้างคนรับจดทะเบียนบริษัท เราควรจะตัดสินใจชื่อบริษัทที่ต้องการและตรวจสอบให้แน่ใจว่าชื่อที่เราเลือกนั้นสามารถใช้ได้ ไม่ซํ้ากับชื่อที่เคยจดทะเบียนไป โดยการตรวจสอบก็สามารถทำได้ที่เว็บไซต์ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า (DBD)

 

  • เตรียมเอกสารให้พร้อม
    ถึงเราจะจ้างคนรับจดทะเบียนบริษัทให้มาดำเนินการมาให้เราก็ตาม การเตรียมเอกสารพร้อมกับเซ็นรับรองสำเนาถูกต้องให้เรียบร้อยก็ยังคงเป็นหน้าที่ของเรา ซึ่งเอกสารคร่าว ๆ ก็จะมี แบบจองชื่อนิติบุคคล, สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน (รวมทั้งของกรรมการทุกคน), หลักฐานการรับชำระค่าหุ้น และแผนที่แสดงตำแหน่งที่ตั้งของบริษัท

 

ข้อระมัดระวังในการจ้างคนรับจดทะเบียนบริษัท

 

  • ค่าบริการ
    สมัยนี้อาจจะพบเจอบริษัทหรือคนที่รับจดทะเบียนบริษัทให้เลือกอยู่เยอะมาก ๆ ซึ่งราคาของแต่ละที่ก็แตกต่างกันออกไปตามบริการและเงื่อนไขที่กำหนดไว้ ส่วนมากราคาจะอยู่ที่หลักพันจนถึงหมื่นต้น ๆ ดังนั้นเราควรที่จะเปรียบเทียบราคาแต่ละเจ้าให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจ

 

  • ความน่าเชื่อถือ
    ก่อนที่เราจะจ้างใครสักคน เราก็ควรมองว่าคน ๆ นั้นหรือบริษัทนั้นมีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน ซึ่งถ้าจ้างในรูปแบบบริษัทก็อาจจะเช็คได้จากการได้รับรองโดยกระทรวงพาณิชย์ (โลโก้ DBD พร้อมทั้งเครื่องหมายถูก) แต่หากเราเลือกจ้างกับบุคคลทั่วไปที่ราคาอาจจะถูกลงมาหน่อย ก็อาจจะต้องเช็คให้แน่ใจว่าเป็นคนที่เคยมีประสบกาณ์จริง ๆ และมีผลงานการรับจดทะเบียนบริษัทเปิดเผยให้เห็นบ้าง

 

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วจะเห็นได้ว่าการจ้างคนรับจดทะเบียนบริษัทมาดำเนินการจดทะเบียนให้เรานั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างง่ายถ้าเปรียบเทียบกับการทำด้วยตัวเอง ซึ่งสมัยนี้ก็มีบริษัทและฟรีแลนซ์มากมายให้บริการด้านนี้อยู่ แต่ถึงอย่างนั้น การจ้างแต่ละครั้งเราก็ควรเปรียบเทียบราคาและดูความน่าเชื่อถือให้ดีก่อน เพราะไม่งั้นเราอาจจะเป็นคนที่ถูกโกงได้ ซึ่งใครที่กำลังมองหาคนที่รับจดทะเบียนบริษัทอยู่ ก็สามารถลองเข้าไปที่ Fastwork ได้เลย เพราะที่นี่เขามีผู้เชี่ยวชาญให้เลือกเยอะมาก แถมมีบริการคุ้มครองลูกค้า ไม่โดนโกงแน่นอน

 

ที่มา:

Hardcoreceo

Accountworks

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย Moonflowergo เมื่อ29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 17.16 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา