บ้านที่สร้างจากขวดรีไซเคิล!

Lalinmanee

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (87)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:201
เมื่อ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 19.18 น.

ดังคำกล่าวที่ว่า 'ขยะของคนหนึ่งคือสมบัติของอีกคนหนึ่ง'

Ingrid Vaca Diez ได้รับการพิสูจน์ว่าถูกต้องตั้งแต่ 7-8 ปีที่ผ่านมา! เขามีบ้านที่สร้างจากขวดรีไซเคิล!

ที่มาของภาพ: Pixabay.com

Ingrid มุ่งมั่นที่จะสร้าง 'บ้านในระบบนิเวศ' สำหรับครอบครัวที่ยากจนที่สุดในละตินอเมริกา โดยได้เริ่มโครงการที่ชื่อว่า Casas de Botellas (Bottle Houses) บ้านของเธอประกอบด้วยขวดแก้วและขวดพลาสติกผสมน้ำผึ้ง ทราย สิ่งของต่างๆ ที่พบในขยะ น้ำมันลินสีด และนม!

ลองนึกภาพ - อาศัยอยู่ในบ้านที่สร้างจากขวดแก้วและขวดพลาสติก สิ่งสกปรก เลือดปศุสัตว์ ซีเมนต์ ทราย มะนาว แป้ง ขยะอินทรีย์ ยางรถยนต์ กลูโคส และน้ำ! Casas de Botellas เป็นความพยายามแบบกลุ่ม ภายใต้โครงการนี้ ครอบครัวที่ยากจนที่สุดเรียนรู้ที่จะสร้างบ้านของตนเอง โดยได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อน ญาติ อาสาสมัคร และเพื่อนบ้าน ตามที่ Ingrid กล่าว "พวกเขาให้ที่พักอาศัยที่ดีแก่ตนเองและครอบครัว"

ที่มาของภาพ: Youtube.com

ขั้นตอนการสร้างบ้านค่อนข้างง่าย ขวด (แก้วและพลาสติก) ติดอยู่กับอิฐ มะนาว และซีเมนต์ จากนั้นยึดโครงสร้างด้วยสายรัดชนิดพิเศษ สิ่งนี้ทำเพื่อให้แน่ใจว่าการก่อสร้างจะคงที่และถาวร สูตรมาตรฐานคือใช้ประมาณ 81 ขวดต่อเมตร ขวดเหล่านี้เต็มไปด้วยขยะ เช่น กระดาษ ทราย ถุงพลาสติก แบตเตอรี่ และสิ่งสกปรก เมื่อมีข่าวเกี่ยวกับโครงการและสาเหตุแพร่กระจาย บริษัท สถาบัน ตลอดจนบุคคลต่าง ๆ เริ่มเดินหน้าและเริ่มบริจาควัสดุก่อสร้าง เช่น กระเบื้องมุงหลังคา อิฐ แก้ว กรวด กระเบื้องเซรามิก และแม้แต่เฟอร์นิเจอร์

มาสนุกกับ Lucabet โปรโมชั่นสุดปังได้แล้ววันนี้

ที่มาของภาพ:  Cliff/flickr.com

แรงบันดาลใจเบื้องหลังบ้านหลังนี้มาจากสาวน้อยชื่อคลอเดีย Ingrid Vaca Diez ได้รับการติดต่อจาก Claudia ด้วยโครงการที่เธอต้องการห้องนอนของตัวเองที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นของขวัญคริสต์มาส! Ingrid กล่าวว่า "ก่อนหน้านี้ฉันใช้ขวดที่เก็บไว้ในบ้านเพื่อทำหัตถกรรมและเก้าอี้ แต่ฉันไม่เคยคิดเลยว่าฉันจะทำอะไรได้ดีกับพวกเขา สามีของฉันขู่ว่าจะโยนทิ้งและในบ่ายวันเดียวกัน ฉันฟัง Claudia ว่าฉันหัวเสียและบอกว่านี่จะเป็นบ้านอย่างแน่นอน!” บ้านที่อิงกริดสร้างด้วยความช่วยเหลือจากครอบครัวของคลอเดียและผู้คนในชุมชน จาก 4 ตารางเมตรเป็น 170 ตารางเมตร! และมันถูกสร้างขึ้นโดยใช้ขวดพลาสติกประมาณ 36,000 ขวด!

ที่มาของรูปภาพ: Wikipedia.org

โครงการ Casas de Botellas ได้สร้างบ้าน 6 หลังในโบลิเวีย 2 แห่งในอุรุกวัยและ 1 แห่งในอาร์เจนตินาจนถึงปัจจุบัน มีแผนจะสร้างหนึ่งแห่งในเม็กซิโกในไม่ช้าพร้อมกับอีกยี่สิบแห่งในอาร์เจนตินา

"บ้านแต่ละหลังเป็นตัวแทนของความฝันและชนะมากกว่ารอยยิ้ม ซึ่งเป็นความพึงพอใจสูงสุดของฉัน" Ingrid Vaca Diez กล่าว

ครั้งต่อไปที่คุณทิ้งขยะ ให้คิดว่า มันคือขยะจริงหรือ? หรือสามารถนำกลับมาใช้ใหม่เพื่อประโยชน์ของใครบางคน?

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา