12 เส้นทางรถไฟที่สวยงามตระการตาในอินเดีย

malangmun

ขีดเขียนชั้นมอต้น (105)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:227
เมื่อ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 18.50 น.

การเดินทางโดยรถไฟมีความเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวของอินเดียและวัฒนธรรมที่บิดเบือนอย่างแยกไม่ออกในระดับหนึ่ง แม้ว่า British Raj จะวางรางรถไฟแห่งแรกในอินเดีย ระบบรถไฟก็กลายเป็นส่วนสำคัญของประเทศเรา รถไฟที่เราขี่ข้ามภูมิประเทศ ภูเขา แม่น้ำ และแม้แต่ชุมชนที่หลากหลาย รถไฟเหล่านี้แสดงถึงแก่นแท้ของอินเดียที่มีวัฒนธรรมที่สวยงามมากมายภายในขอบเขตทางโลก นั่งบนรถไฟอินเดียและคุณจะเห็นคลื่นของอารยธรรมและวัฒนธรรมของประเทศของเราผ่านไป บางสิ่งบางอย่างที่ทำให้สีสันสวยงามให้กับภูมิทัศน์ของเรา มีเส้นทางรถไฟบางแห่งในอินเดียที่นำเสนอฉากและทิวทัศน์ที่งดงามที่สุดที่จะทำให้ประสบการณ์ของคุณเหนือจริง

 

1. Udhampur-Katra Rail Link

ที่มาของรูปภาพ: Wikipedia.org

ชมทัศนียภาพอันงดงามของเทือกเขาหิมาลัยผ่านหน้าต่างรถไฟของคุณ เมื่อเร็วๆ นี้ เครื่องเล่นนี้จะช่วยให้คุณได้ชมความงามทางธรรมชาติของอินเดียตอนเหนือที่ดีที่สุด ได้แก่ Patnitop, Sanasar, Shiv Khori และ Srinagar รถไฟขบวนนี้ไปถึงเชิงเขาของเทือกเขาหิมาลัยและครอบคลุมอุโมงค์กว่า 20 แห่งและสะพาน 158 แห่งที่มอบทิวทัศน์อันตระการตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากข้ามสะพาน Gambhir ระหว่างทางไปอุทัยปุระ แผ่นดินราบเรียบ เส้นทางรถไฟสายนี้เป็นความฝันที่เป็นจริงสำหรับผู้ศรัทธานับล้านจากทั่วอินเดียที่ต้องผ่านความเจ็บปวดในการค้นหารถประจำทางสำหรับ Katra Vaishno Devi หลังจากขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟ Jammu

ทำให้ประสบการณ์การเดินทางของคุณมีค่า วางแผนด้วยโปรแกรมวางแผนการเดินทางของ TripHobo

2. เส้นทางรถไฟคอนคัน

ที่มาของรูปภาพ: indiatimes.com

มีหลายสิ่งที่เขียนเกี่ยวกับรถไฟ Konkan และความงามของทัศนียภาพที่สวยงามตระการตา เป็นลูกคลื่น และตระการตา ซึ่งมอบให้กับนักเดินทางตลอดทาง จะต้องติดอันดับหนึ่งในสถานที่ที่ต้องไปให้ได้ก่อนตาย พร้อมด้วยสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ เช่น ชายฝั่งทางตอนใต้ของสเปน บาฮามาส ป่าดิบชื้น อเมซอน ฟยอร์ดของนอร์เวย์ เทือกเขาแอลป์ของสวิตเซอร์แลนด์ ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และอื่นๆ ชายฝั่งตะวันตกของอินเดียอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทัศนียภาพอันงดงามจากเมืองกันยากุมารีทางตอนใต้ รัฐเกรละทั้งหมด ชายฝั่งคาราวัลลีอันตระการตาของกรณาฏกะ ซึ่งรวมถึงจุดต่างๆ เช่น โกการ์นาและมาราวานเท ซึ่งเป็นรัฐกัวทั้งหมดที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติเป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว ชายฝั่งทะเลที่สวยงามขรุขระของรัฐมหาราษฏระ

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับจุดหมายปลายทางวันหยุดสุดสัปดาห์ในอินเดีย

3. เส้นทาง Hubli - Madgaon - Vasco da Gama

ที่มาของภาพ: Wikimedia Commons

ขณะเดินทางจาก Hubli ไปยัง Madgaon สัมผัสประสบการณ์การเดินทางโดยรถไฟที่น่าตื่นเต้นและมีเสน่ห์ที่สุดแห่งหนึ่งในอินเดีย รถไฟวิ่งผ่านน้ำตกดุธสาครขนาดมหึมาและงดงามที่สุด ซึ่งพุ่งออกมาจากความสูง 300 เมตรอย่างเต็มกำลัง เมื่อรถไฟมาถึงน้ำตก คุณจะตื่นตาตื่นใจกับความงามและพลังที่ลดหลั่นลงมา หากคุณตัดสินใจที่จะสนุกอย่างใกล้ชิด ให้ลงที่ทางแยก Londa อย่างรวดเร็ว ซึ่งใกล้ที่สุดกับน้ำตก Dudhsagar

4. เส้นทางรถไฟ Pamban - Rameshwaram Sea Bridge

ที่มาของภาพ: Wikimedia Commons

สะพาน Pamban-Rameshwaram ยืนหยัดอย่างแข็งแกร่งท่ามกลางสภาพอากาศที่มีความต้องการสูง เป็นความภาคภูมิใจของทางรถไฟในอินเดีย สะพานนี้สร้างขึ้นใหม่หลังจากถูกล้างออกไปพร้อมกับรถไฟในสึนามิในปี 1965 ซึ่งเป็นสะพานข้ามทะเลที่ยาวที่สุดเป็นอันดับสองในอินเดีย ครอบคลุมระยะทางกว่า 2 กม. มีท่าเรือ 143 แห่ง ซึ่งเป็นเส้นทางคมนาคมเดียวที่เชื่อมระหว่างเกาะ Rameswaram และเกาะ Pamban ไปยังแผ่นดินใหญ่ของอินเดีย ประสบการณ์การโดยสารรถไฟช่องแคบพอลไม่สามารถเทียบได้กับการเดินทางด้วยรถไฟสายอื่นๆ ที่คุณลงมือ

5. Kalka - การเดินทางด้วยรถไฟของเล่นชิมลา

ที่มาของภาพ: Mackenzie Kosut/flickr.com

การเดินทางบนรถไฟของเล่น Kalka-Shimla ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO เปรียบเสมือนการเดินทางย้อนเวลา ทางรถไฟซึ่งสร้างโดยชาวอังกฤษในปี 1903 เพื่อให้เข้าถึงเมืองหลวงฤดูร้อนของพวกเขาที่ Shimla ถือเป็นเส้นทางรถไฟที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในอินเดีย . มันทำให้ผู้โดยสารมีชีวิตชีวาขึ้นในขณะที่มันค่อยๆ คดเคี้ยวขึ้นไปตามทางแคบ ๆ ผ่านภูเขาที่ขรุขระและป่าสน

สนุกกับ Lucabet โปรโมชั่นสุดปัง ถอนสูงสุด 3,000,000

6. เส้นทางรถไฟดาร์จีลิ่งหิมาลัย

ที่มาของภาพ: Pixabay.com

รถไฟของเล่นของรถไฟดาร์จีลิงหิมาลัย (DHR) วิ่งไปตามเส้นทางแคบๆ ผ่านเส้นทางภูเขาที่สวยงามที่สุดในโลก ได้รับการยอมรับว่าเป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโกตั้งแต่เดือนธันวาคม พ.ศ. 2542 การเดินทางนี้ให้ทัศนียภาพอันน่าทึ่งของภูเขา หุบเขา ป่าไม้ สวนชา และหมู่บ้านในท้องถิ่นระหว่างทาง รางรถไฟของเล่นที่รู้จักกันว่าเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ทางวิศวกรรม มีซิกแซกและวงแหวนหลายจุดระหว่างทาง ซึ่งช่วยให้รถไฟสามารถต่อรองการลาดชันได้ และมีสถานีเล็ก ๆ หลายสถานีตลอดทาง 

 

7. เส้นทางรถไฟชัยปุระ - ไจซาลเมอร์

ที่มาของภาพ: Pixabay.com

อินเดียเป็นดินแดนแห่งความหลากหลาย ด้านหนึ่งมีทิวทัศน์อันเขียวชอุ่ม และอีกด้านมีความงามของทะเลทรายที่แห้งแล้ง รถไฟจากชัยปุระไปยังไจซาลเมอร์เป็นอีกการเดินทางที่น่าตื่นเต้นที่คุณจะได้สัมผัสกับรสชาติของทะเลทรายที่แห้งแล้ง ความสวยงามของเส้นทางนี้คือวิวทิวทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เช่น หลังจากเดินทางจากชัยปุระไม่กี่ชั่วโมงคุณจะเห็นความเปลี่ยนแปลงของภูมิประเทศจากทะเลทรายเป็นภูมิประเทศแบบชนบท กระท่อมโคลนที่สวยงามที่ก่อด้วยอิฐดินเหนียวสีแดงและคุณสามารถ ยังเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ของอูฐที่กำลังจ้องมองอยู่ในทะเลทรายที่ราบเรียบ ทัศนียภาพอันงดงามตระการตาทำให้เส้นทางนี้ดูสง่างามและน่าเหลือเชื่อ 

8. รถไฟภูเขานิลคีรี

ที่มาของภาพ: Naveen KS / flickr.com

ถ้าคุณจำเพลง Chaiyya chaiyya ที่ร่าเริงของ Shah Rukh Khan คุณรู้อยู่แล้วว่า Nilgiri Mountain Railway! วิ่งผ่านเส้นวัดแคบๆ ที่สวยงามระหว่าง Mettupalayam และ Udhagamandalam ตลอดเส้นทาง 46 กม. และพาผู้โดยสารผ่านป่าอันงดงาม ทางเลี้ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจ อุโมงค์ และอื่นๆ อีกมากมาย! โดยรวมแล้ว เส้นทางนี้มีทั้งหมด 108 โค้ง 16 อุโมงค์ และสะพานประมาณ 250 แห่ง

9. รถไฟ Matheran Hill

ที่มาของรูปภาพ: Wikipedia.org

Matheran ยังคงเป็นทางรถไฟสายมรดกแห่งเดียวในรัฐมหาราษฏระ ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของทั้งชาวมุมไบและผู้ที่มาจากภายนอก ด้วยบรรยากาศที่สงบและเงียบสงบ ทางรถไฟสายแคบนี้สร้างโดย Akbar Peerbhoy ระหว่างปี 1901 ถึง 1907 โดยไหลผ่านผืนป่ากว้างใหญ่และครอบคลุมระยะทางทั้งหมด 20 กม. ไม่ว่าคุณจะอยู่คนเดียวหรืออยู่กับครอบครัวและเพื่อนฝูง การเดินทางนี้จะทำให้คุณไม่ต้องนึกถึงสิ่งต่างๆ ในช่วงเวลาสั้นๆ ที่พาคุณไปด้วย

10. รถไฟชนเผ่าโอริสสา

ที่มาของภาพ: Wikimedia Commons

ทางรถไฟสายโคราปุตไปรายาคทะตัดผ่านป่าทึบทึบ ทุ่งหญ้า น้ำตก และหุบเขาขั้นบันได ภูมิภาค Rayagada ขึ้นชื่อด้านความงามและมรดกตกทอดในดินแดนของชนเผ่า Odisha ซึ่งเป็นสวรรค์ที่ยังไม่ได้สำรวจ

11. เส้นทางรถไฟจัมมู-อุทัมปูร์

ที่มาของภาพ: Flickr.com

รางรถไฟที่เชื่อมระหว่างชัมมู อุธัมปุระ ศรีนาการ์ และบารามุลลาไม่เพียงแต่งดงามและน่าหลงใหล แต่ยังเป็นหนึ่งในโครงการรถไฟที่ท้าทายที่สุดอีกด้วย ตั้งอยู่ในเขตความรุนแรงของแผ่นดินไหวสูงที่มีภูมิประเทศเป็นลูกคลื่นและขรุขระและมีอุณหภูมิเย็นจัด

12. เส้นทางรถไฟกัว - มุมไบ

ที่มาของรูปภาพ: irfca.org

รถไฟขบวนนี้เคลื่อนผ่านชายหาดและหมู่บ้านที่เก่าแก่ของกัวเพียงไม่กี่นิ้วในวันอาทิตย์ เมื่อเข้าใกล้ Ghats ตะวันตก รถไฟจะเร่งความเร็วผ่านป่าทึบและส่วนโค้งของภูเขาที่ไม่ปลอดภัย เมื่อพืชพรรณลดน้อยลง น้ำตกก็เพิ่มขึ้นและฉากเปลี่ยนจากเนินหินเป็นหุบเขาลึก

อย่างที่พวกเขาว่ากันว่าบางครั้งมันเป็นการเดินทางที่สวยงามมากกว่าจุดหมายปลายทางนั่นเอง เป็นจริงสำหรับเส้นทางรถไฟเหล่านี้เช่นกัน! พูดอะไร?

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา