8 ที่ที่ดีที่สุดในการว่ายน้ำร่วมกับวาฬและฉลาม!

malangmun

ขีดเขียนชั้นมอต้น (105)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:227
เมื่อ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 18.48 น.

มิติหนึ่งของการเดินทางคือการผจญภัย นอกเหนือจากความปรารถนาที่จะเรียนรู้และเข้าใจวัฒนธรรมแล้ว เหตุผลหนึ่งที่ผู้คนเดินทางท่องเที่ยวก็คือการยึดมั่นในความตื่นเต้นและความตื่นเต้น วันนี้เราขอนำเสนอความตื่นเต้นที่จะก้าวข้ามจุดสุดยอดของการผจญภัย - การว่ายน้ำร่วมกับปลาที่ใหญ่ที่สุดในทะเล นั่นก็คือปลาวาฬ ใช่ คุณพูดถูกในสิ่งที่คุณได้อ่าน หากคุณต้องการขยายขอบเขตการผจญภัยของคุณ มีจุดหมายปลายทางบางแห่งทั่วโลกที่คุณสามารถว่ายน้ำไปพร้อมกับวาฬได้ อย่างไรก็ตาม อย่าลืมรักษาระยะห่างที่เหมาะสมจากยักษ์ใหญ่ใจดีเหล่านี้

1. อูลิตา ฮอนดูรัส

ที่มาของภาพ: Scubaben/flickr.com

ถือว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดสำหรับการพบปะกับเหล่าวาฬ! ฮอนดูรัสชายฝั่ง 'แคริบเบียนยังภูมิใจหนึ่งของโลกในไม่กี่ศูนย์การวิจัยฉลามวาฬตลอดทั้งปีที่สามารถให้คุณคำแนะนำที่เหมาะสมและความรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมของสัตว์ดังกล่าว

จะไปเมื่อใด: เยี่ยมชมสถานที่นี้ในช่วงเวลาระหว่างเดือนมีนาคมถึงเมษายนซึ่งเป็นช่วงที่ปลาวาฬมาถึงมากที่สุด

อยู่ที่ไหน: คุณสามารถหาที่พักที่ดีในหอพักดำน้ำซึ่งมีอุปกรณ์ทั้งหมดสำหรับการดำน้ำเช่นกัน 

2. Ningaloo Reef รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย

ที่มาของภาพ: Julie Edgley/flickr.com

แนวปะการัง Ningaloo เป็นแนวปะการังที่เข้าถึงได้ง่ายที่สุดในออสเตรเลีย และมีปลามากกว่า 500 สายพันธุ์ สถานที่แห่งนี้อยู่ห่างจากเมืองเพิร์ธไปทางเหนือ 1200 กม. และได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกในปี 2554

ช่วงเวลาควรไป :  ระหว่างเดือนมีนาคมถึงกรกฎาคมเป็นช่วงที่วาฬปรากฏตัวขึ้นที่ผิวน้ำที่นี่ตามแนวปะการังจำนวนมาก

อยู่ที่ไหน: หาก ต้องการเพลิดเพลินกับความใกล้ชิดสูงสุด คุณสามารถพักที่ Exmouth จากจุดออกเดินทางของทัวร์

3. Isla Holbox, เม็กซิโก

ที่มาของภาพ: SF Brit/flickr.com

ความลับที่เก็บไว้เป็นอย่างดีซึ่งชาวเม็กซิกันจำนวนมากไม่รู้จักนอกยูคาทาน - Isla Holbox ถูกตัดสินโดยโจรสลัดที่แต่งงานกับ Mayans ท้องถิ่นที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ คุณสามารถเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้ได้โดยนั่งเรือ 25 นาทีจากแผ่นดินใหญ่ของเม็กซิโก

ไปเมื่อไร:  เวลาที่ดีที่สุดที่จะพบกับวาฬและปลาฉลามที่นี่คือระหว่างเดือนมิถุนายนถึงกันยายน เมื่อพวกเขามาถึงเพื่อให้อาหารและผสมพันธุ์

อยู่ที่ไหน: พักที่ Holbox ซึ่งมอบพื้นที่ใกล้เคียงที่สุดให้กับการผจญภัยของคุณ ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีสำหรับศูนย์กลางการค้าท่องเที่ยวหลัก

4. Gladden Spit, เบลีซ

ที่มาของภาพ: Wikimedia Commons

แหล่งสำรองน้ำถ่มน้ำลายแกลดเดนมีส่วนที่ดีต่อสุขภาพมากที่สุดของระบบแนวปะการังเนื่องจากระดับความสูงและคุณภาพน้ำที่ดี ฉลามวาฬที่มากินไข่ที่นี่มีให้เห็นเป็นจำนวนมาก เป็นสถานที่แห่งเดียวทั่วโลกที่มีกิจกรรมนี้เกิดขึ้น

เมื่อใดควรไป :  เมษายนและพฤษภาคมเป็นเดือนที่สม่ำเสมอที่สุดสำหรับการพบเห็น คุณสามารถพบวาฬและฉลามส่วนใหญ่ได้ภายในสองสามวันหลังจากพระจันทร์เต็มดวง

อยู่ที่ไหน: พักที่ Pleasant Point ซึ่งมีที่พักสไตล์คาบาน่าราคาไม่แพงจำนวนหนึ่ง 

เพลิดเพลินกับ Lucabet ที่มาแรงเป็นอันดับหนึ่งของไทย

5.  หาดโตโฟ โมซัมบิก

ที่มาของภาพ: Wikimedia Commons

แม้ว่าหาดโตโฟจะเป็นสถานที่เล็กๆ แต่ก็ถือเป็นสวรรค์ของนักเดินทางและเมืองเมกกะ น้ำทะเลที่นี่เป็นแหล่งรวมของฉลามวาฬที่ใหญ่ที่สุดในแอฟริกาอันเป็นผลมาจากแพลงก์ตอนที่ไม่มีที่สิ้นสุด

ช่วงเวลาควรไป :  ระหว่างเดือนตุลาคมถึงมีนาคมเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมวาฬที่นี่

อยู่ที่ไหน  :  มีตัวเลือกมากมายให้พักที่นี่ เช่น บ้านพักแบ็คแพ็คเกอร์ หรือ B&B ที่สะดวกสบายกว่า  

6. ดอนซอล ฟิลิปปินส์

ที่มาของภาพ: Flickr.com

Donsol ในภาคเหนือของฟิลิปปินส์เป็นหนึ่งในความลับที่ดีที่สุดในการดำน้ำ เป็นที่ตั้งของฝูงฉลามวาฬที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในเวลาใดก็ตามเป็นจำนวนมากของปลาฉลามวาฬRhincodon typusเป็นที่รู้จักเฉพาะ Butanding จะเห็นปิดเมือง Donsol ในจังหวัด Sorsogon ในประเทศฟิลิปปินส์ ปลาเหล่านี้เป็นปลาที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มีความยาว 12-15 เมตรและหนักได้ถึง 20 ตัน ยักษ์ที่อ่อนโยนเหล่านี้กินสิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก เช่น แพลงตอน คริลล์ และปลาตัวเล็ก

ช่วงเวลาควรไป :  ฉลามวาฬมักมาถึงระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงมิถุนายน โดยเป็นเดือนที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงเมษายน

อยู่ที่ไหน:  Donsol ยังคงเป็นเมืองที่แปลกตาและมีที่พักไม่กี่แห่ง อย่างไรก็ตาม วันนี้คุณสามารถหารีสอร์ทดีๆ พักที่นี่ได้

7. South Mah, เซเชลส์

ที่มาของภาพ: Pixabay.com

ในน่านน้ำของเซเชลส์ ฉลามวาฬเป็นสัตว์ที่ได้รับการคุ้มครองจาก CITES และมีการพบเห็นเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ศูนย์ใต้น้ำในเซเชลส์มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับโครงการตรวจสอบฉลามวาฬของสมาคมอนุรักษ์ทางทะเลในเซเชลส์

ไปเมื่อไหร่ :  ฉลามวาฬจะปรากฏตัวที่เกาะ Mah ระหว่างเดือนสิงหาคมถึงเดือนพฤศจิกายน ตุลาคม เป็นเวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมเซเชลส์สำหรับผู้ที่ต้องการว่ายน้ำกับวาฬ

อยู่ที่ไหน:  Four Seasons Seychelles Dive Center ร่วมมือกับ Marine Conservation Society Seychelles เพื่อจัดทริปดำน้ำตื้นในช่วงเดือนตุลาคมโดยใช้เครื่องบินไมโครไลท์

8. เกาะเต่า ประเทศไทย

ที่มาของภาพ: Pixabay.com

สถานที่สังสรรค์ยอดนิยมของฉลามวาฬบนเกาะเต่าในประเทศไทย ดูเหมือนจะเป็น Southwest Pinnacle และ Chumphon Pinnacle สถานที่เหล่านี้อยู่ห่างจากเกาะเต่าโดยเรือประมาณ 45 นาที โดยเกือบจะตรงกันข้ามกับทิศเหนือและทิศใต้ คุณต้องเป็นนักประดาน้ำที่ผ่านการรับรองอย่างน้อยที่สุดเพื่อดำน้ำที่นี่ แต่สถานที่เหล่านี้เหมาะที่สุดในฐานะนักดำน้ำขั้นสูง สิ่งนี้จะให้ความยืดหยุ่นแก่คุณในเชิงลึกและช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับไซต์และผู้อยู่อาศัยได้อย่างเต็มที่ไม่ว่าเลวีอาธานตัวโต ๆ ตัวใดตัวหนึ่งจะปรากฏเป็นสีน้ำเงินหรือไม่

ไปช่วงไหนดี :  ฉลามวาฬจะปรากฏตัวที่นี่แบบสุ่มตลอดทั้งปี แต่จะดีที่สุดระหว่างเดือนเมษายนถึงมิถุนายน

ที่พักแนะนำ: ราคาลดลงหากคุณสมัครเรียนหลักสูตรดำน้ำที่บ้านพักดำน้ำที่สะดวกสบาย เช่น Bans หรือ Big Blue

เข้าสู่โลกใต้น้ำและว่ายน้ำกับสิ่งมีชีวิตที่มีอำนาจสูงสุดที่นี่

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา