10 หุบเขาที่งดงามในชัมมูและแคชเมียร์

Lalinmanee

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (87)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:201
เมื่อ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 18.04 น.

ชัมมูและแคชเมียร์: หากคำพูดสามารถชั่งน้ำหนักความงามอันน่าทึ่งของภูมิทัศน์ธรรมชาตินี้ได้! ภูมิประเทศเป็นสัญลักษณ์ของความสงบที่สามารถกระตุ้นบทกวีในตัวคุณ แคชเมียร์ต้อนรับคุณด้วยภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ หุบเขาอันงดงาม ทะเลสาบอันเงียบสงบ ต้นไม้อันงดงาม ดอกไม้ที่สดใส และพร้อมที่จะดื่มด่ำกับการผจญภัยมากมาย รวมทั้งการเดินป่า ล่องแก่ง พายเรือแคนู และอีกมากมาย ภูมิประเทศนี้มีความหมายเหมือนกันสำหรับวันหยุดและการเดินทาง โดยมีหุบเขาหลายแห่งที่สร้างแรงบันดาลใจให้น่าเกรงขามและยิ่งใหญ่ หุบเขาเหล่านี้ล้อมรอบไปด้วยภูเขาอันสูงส่ง สะท้อนถึงธรรมชาติ ความงาม และความลึกลับในระดับหนึ่ง ให้เราสำรวจหุบเขาอย่างน้อยสิบแห่งในชัมมูและแคชเมียร์ที่จุดประกายความคารวะเพื่อความงามที่ยังไม่ถูกทำลาย

10. หุบเขาซานสการ์

ที่มาของภาพ: CortoMaltese_1999/Flickr

หุบเขา Zanskar Valley ตั้งอยู่ห่างจากKargilเพียง 250 กม. และห่างจาก Leh 480 กม. สมควรได้รับการกล่าวถึงอย่างโดดเด่นในรายการนี้ มองเห็นหุบเขาเป็นเทือกเขานุ่นคุนที่งดงามซึ่งให้ทัศนียภาพอันตระการตาอย่างยิ่ง Zanskar เป็นที่ตั้งของอารามเช่น Stongdey, Suney, Karsha, Phukta และ Zongkhul และเป็นสวรรค์สำหรับผู้ที่แสวงหาความสงบสุข เยี่ยมชมหุบเขา Zankar ในฤดูหนาวเมื่อแม่น้ำ Zanskar กลายเป็นน้ำแข็งและกลายเป็นเส้นทางเดินป่าสำหรับนักเดินป่าตัวยง

9. หุบเขา Kishtwar

ที่มาของภาพ: Sitaram Shastri / Flickr 

ทำให้ประสบการณ์การเดินทางของคุณมีค่า วางแผนด้วยโปรแกรมวางแผนวันหยุดของ TripHobo

หุบเขา Kishtwar ที่ตกแต่งอย่างสวยงามในแคว้นชัมมูและแคชเมียร์ ล้อมรอบด้วยภูเขาสูงตระหง่าน ป่าทึบและป่าสนหนาแน่น สถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ชอบเดินระยะสั้นหรือยาว หรือใคร่ครวญความงามของธรรมชาติ Kishtwar เป็นสวรรค์ในตัวของมันเอง นอกจากนี้ พื้นที่ 400 ตารางกิโลเมตรอยู่ภายใต้อุทยานแห่งชาติใน Kishtwar นอกจากนี้ยังมีการเดินทางศักดิ์สิทธิ์สองแห่งคือ Machail Yatra และ Sarthal Yatra ที่เริ่มต้นจาก Kishtwar

8. หุบเขามาร์ชา

ที่มาของภาพ: Raphael Affentranger / Flickr

หุบเขา Markha เป็นสวรรค์ของนักเดินป่าที่ล้อมรอบด้วย Kang Yatse 6400mts จากตะวันออกและ Zanskar จากทางตะวันตกเฉียงใต้ จากจุดที่สูงที่สุด คุณสามารถชมวิวอันตระการตาของยอดเขา Korakoram Saser Kangri (7670mts) Stok Kangri (6150mts) Kang Yatse 6400mts. และ Nun Kun (7135mts.) เยี่ยมชมหุบเขาของเขาเพื่อดูหุบเขาแกะสลัก การก่อตัวของหินที่สวยงาม หมู่บ้านในยุคกลาง gompas ของชาวพุทธ และยอดเขาหิมะที่ปกคลุมภูมิภาคนี้

7. หุบเขาสุรุ

ที่มาของภาพ: snot/Flickr

หุบเขา Suru ถือได้ว่าเป็นหุบเขาที่สวยงามและสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในLadakhในภูมิภาค Jammu และ Kashmir หุบเขานี้ล้อมรอบด้วยเทือกเขาหิมาลัย มีแม่น้ำ Suru (สาขาของแม่น้ำสินธุ) ระบายออก หุบเขามีทิวทัศน์ที่สวยงามและสภาพแวดล้อมที่บริสุทธิ์ มันดูมีเสน่ห์ในช่วงฤดูใบไม้ผลิเมื่อต้นแอปเปิ้ลและต้นแอปริคอทบานสะพรั่ง ภูเขาล้อมรอบหุบเขาและมีหอคอยสูงถึง 10,000 ฟุต Kun และ Nun เป็นยอดเขาสองแห่งของหุบเขา Suru

6. หุบเขา Shyok

ที่มาของภาพ: Wikimedia Commons

หุบเขา Shyok เป็นที่รู้จักจากแม่น้ำ Shyok ที่มีต้นกำเนิดจากธารน้ำแข็ง Rimo ซึ่งเป็นหนึ่งในลิ้นของ Siachen Glacier แม่น้ำ Shyok มีระยะทางประมาณ 550 กม. ในตอนเหนือของเลห์ ในที่สุดก็มาบรรจบกับแม่น้ำสินธุที่ Keris ทางตะวันออกของเมือง Skardu แม่น้ำ Shyok ซึ่งไหลโดยทั่วไปไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ มีธารน้ำแข็งจำนวนมากไหลผ่านตลอดการเดินทาง และเป็นแม่น้ำสายนี้ที่ก่อตัวเป็นหุบเขา Shyok ใกล้กับหุบเขา Nubra

ทดลอง Lucabet มีโปรสุดปังมากมาย

5. หุบเขานูบรา

ที่มาของภาพ: alex hanoko / Flickr 

หุบเขานูบราตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของแคว้นชัมมูและแคชเมียร์ ห่างจากเลห์ประมาณ 150 กม. หุบเขานูบราเป็นที่รู้จักในชื่อสวนผลไม้ลาดักห์ และเดิมเรียกว่าลุมรา ซึ่งหมายถึงหุบเขาแห่งดอกไม้ หุบเขานูบราล้อมรอบด้วยเทือกเขาหิมาลัยที่มีหิมะปกคลุม อยู่ระหว่างทิเบตและแคชเมียร์ ทิวทัศน์ของหุบเขานั้นงดงามและน่าทึ่ง หุบเขานี้เรียกอีกอย่างว่า Moonland ในช่วงฤดูหนาวเนื่องจากหุบเขาทั้งหมดดูเหมือนภูมิทัศน์ของดวงจันทร์ ในฤดูร้อน หุบเขาจะปูพรมด้วยความเขียวขจี

คุณอาจจะยังชอบที่จะอ่านสิ่งที่ผิดปรกติที่จะทำในแคชเมียร์

4. หุบเขานากิน

ที่มาของภาพ:  มิถุนายนเวสต์ / Flickr 

อา! ความงดงามของต้นสน Deodars และทุ่งหญ้าอัลไพน์อันเขียวชอุ่ม! ยินดีต้อนรับสู่หุบเขานากิน ภูมิประเทศที่บริสุทธิ์ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนเพียงไม่กี่กิโลเมตร และเพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมเมื่อเร็วๆ นี้ หุบเขานากินรายล้อมไปด้วยความงามตามธรรมชาติจากทุกมุม เป็นทุ่งหญ้าที่สวยงามซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดใจผู้มาเยือน สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่มองหาการตั้งแคมป์และเดินป่า

3. หุบเขาเบตาบ

ที่มาของภาพ: Ankur P / Flickr 

Betaab Valley เป็นที่รู้จักในฐานะฉากหลังสำหรับภาพยนตร์บอลลีวูดส่วนใหญ่ โดยอยู่ห่างจากPahalgamในเขต Anantnag ชัมมูและแคชเมียร์15 กม. หุบเขาแห่งนี้เป็นที่มาของชื่อดาราภาพยนตร์ ซันนี่ เดอออล-อัมริตา ซิงห์ ที่เข้าฉายในภาพยนตร์เรื่อง Betaab หุบเขานี้ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของ Pahalgam ในตอนกลางของ Pahalgam และ Chandanwadi และมีลักษณะเฉพาะด้วยทุ่งหญ้าสีเขียวชอุ่มและภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ ความโรแมนติกและธรรมชาติมีชีวิตชีวาขึ้นด้วยหุบเขาแห่งนี้ในแคชเมียร์

2. Dha- Hanu Valley

ที่มาของภาพ: Wikimedia Commons

เยี่ยมชมหุบเขาธาฮานูซึ่งเป็นที่ตั้งของธรรมชาติและวัฒนธรรมที่มีความงดงามราวภาพวาดและหมู่บ้านต่างๆ ในเขตลาดัก พวกเขาเป็นชาวพุทธอย่างเป็นทางการ แต่พวกเขายังบูชาเทพเจ้าของตนเองด้วย ภูมิภาคนี้ตั้งอยู่บนระดับความสูงที่ต่ำกว่า อากาศอบอุ่นกว่าเลห์เล็กน้อย สถานีบนเนินเขาแห่งนี้เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดในการพักผ่อนอย่างเงียบสงบ พื้นที่อันเงียบสงบที่อยู่อีกฟากหนึ่งของแม่น้ำสินธุแต่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชมภูเขาฮินดูกูชอันยิ่งใหญ่

1. Poonch Valley

ที่มาของภาพ: Wikimedia Commons

หุบเขา Poonch ตั้งอยู่บนพรมแดนอินเดีย-ปากีสถาน เป็นย่านที่ดึงดูดผู้ชื่นชอบการเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก ล้อมรอบด้วยเทือกเขา Pir Panjal เป็นสถานที่ที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งที่เราเจอในทุ่งหญ้าเขียวขจีของ J & K. Verdant ภูเขาอัลไพน์ ทะเลสาบธรรมชาติที่สวยงาม - Poonch เป็นตัวตนของธรรมชาติที่บริสุทธิ์ น้ำตกที่ Behram Galla มีชื่อว่า Noori Chhamb ทะเลสาบทั้งเจ็ด (Sukhsar, Neelsar, Bhagsar, Katorasar, Kaldachnisar และ Nandansar) ที่ Girgan Dhok ป้อม Poonch ในศตวรรษที่ 18 และหมู่บ้านเล็ก ๆ เช่น Mandi และ Surankote เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในหุบเขานี้

แจ้งให้เราทราบหากคุณชอบหุบเขาที่อยู่ในรายการที่นี่ เพิ่มมากขึ้นหากคุณคิดว่าธรรมชาติยังไม่ได้สำรวจ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา