13 เมืองที่สะอาดที่สุดของอินเดีย

Lalinmanee

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (87)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:201
เมื่อ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 18.01 น.

อินเดียมักจะถูกมองว่าเป็นดินแดนแห่งความร้อนและฝุ่นละอองต่อหน้าต่อตาชาวตะวันตก อย่างไรก็ตาม ด้วยการเติบโตทางเศรษฐกิจและการเคลื่อนไหวทางสังคมที่สูงขึ้น เรามีส่วนแบ่งในความสะอาดและความงามที่จะแสดงให้โลกเห็น วันนี้ รายการที่เรานำเสนอก่อนที่คุณจะท้าทายแนวคิดเรื่องอินเดียที่แผ่ขยายออกไป ซึ่งโลกตะวันตกสร้างมาเพื่อเราเสมอมา ให้เราดูอย่างน้อย 13 เมืองที่สะอาดที่สุดของอินเดียที่สามารถทำให้รูปแบบเมืองที่พัฒนาแล้วอื่น ๆ อับอายขายหน้า

1. จัณฑีครห์

ที่มาของรูปภาพ: Wikipedia.org

จัณฑีครห์ต้องอยู่ที่นี่ หลังจากทั้งหมดพัฒนาเมืองบนแบบจำลองที่มีโครงสร้างอย่างดีเพื่อเป็นเมืองหลวงทางเลือกสำหรับปัญจาบหลังจากที่ละฮอร์ไปปากีสถาน ยังเป็นที่รู้จักกันในนามเมืองที่สวยงาม จัณฑีครห์ปกคลุมไปด้วยต้นไทรและต้นยูคาลิปตัส และยังรวมถึงพันธุ์อื่นๆ มากมายในบริเวณที่เป็นป่า นอกจากความสวยงามของเมืองแล้ว ยังมีสวนต่างๆ เช่น สวนหิน สวนกุหลาบ Zakir Hussain และเขตรักษาพันธุ์นกแก้ว

2. มัยซอร์

ที่มาของภาพ: Ramnath Bhat / Flickr

Mysoreเป็นเมืองหลวงทางวัฒนธรรมของ South Karnataka และทำหน้าที่เป็นอาณาจักร Wodeyars มาเป็นเวลานานที่สุดและ Tipu สุลต่านในช่วงเวลาสั้น ๆ เมืองนี้ดูสวยงามด้วยพระราชวัง สวน และวัดศักดิ์สิทธิ์ จากข้อมูลของการขนส่งอย่างเป็นทางการ Mysore ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองที่สะอาดที่สุดอันดับสองในอินเดีย และเป็นเมืองที่สะอาดที่สุดใน Karnataka โดยกระทรวงการพัฒนาเมือง

3. จดหมาย

ที่มาของภาพ: Wikimedia Commons

สุราษฎร์เป็นตัวอย่างของการพัฒนาที่สามารถเปลี่ยนแปลงการเฟดของเมืองใดเมืองหนึ่งได้ เมืองนี้เป็นแบบไดนามิกและเป็นหนึ่งในเมืองการค้าที่มีการพัฒนาอย่างดีในอินเดีย หน่วยงานพลเมืองในเมืองเพชรของรัฐคุชราตได้กำหนดกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดในการรักษาความสะอาดเมือง สุราษฎร์มีระบบจ่ายและระบายน้ำด้วยคอมพิวเตอร์ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเมืองได้ตัดสินใจที่จะขจัดความสกปรกออกจากรากของเมืองอย่างไร

4. นิวเดลี

ที่มาของภาพ: Larry Johnson / Flickr

เมืองนี้ได้รับความเดือดร้อนจากชื่อเสียงที่ไม่ดีมาช้านาน แต่วันนี้ หลังจากการปรับปรุงและผลักดันความสะอาดหลายครั้ง เมืองได้รับการปรับปรุงใหม่ สิ่งที่สนับสนุนก็คือการขนส่งสาธารณะที่กว้างขวางและสมบูรณ์แบบในนามของรถโดยสารและระบบรถไฟใต้ดิน เยี่ยมชม Delhi Cantt และพื้นที่โดยรอบและคุณจะได้พบกับพืชพันธุ์เขียวชอุ่มที่ปกคลุมเมือง

5. ติรุจิราปัลลิ

ที่มาของภาพ: Wikipedia

Trichy ตั้งอยู่ในทมิฬนาฑูเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมยอดนิยมที่รู้จักกันในชื่อศูนย์กลางอุตสาหกรรมและการศึกษา หน่วยงานพลเรือนที่นี่ได้ริเริ่มโครงการต่างๆ เช่น Gold for Plastic เพื่อไม่ให้เมืองนี้ปลอดพลาสติก มีการจัดกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่หลักเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับหลักปฏิบัติด้านสุขอนามัย

6. พอร์ตแบลร์

ที่มาของภาพ: Wikimedia Commons

พอร์ตแบลร์รายล้อมไปด้วยพืชพันธุ์เขียวขจีที่สวยงามและกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ชายหาดที่นี่สะอาดและสวยงาม เมืองนี้มีอากาศที่เงียบสงบเพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้กับเมือง

สนุกกับ Lucabet โปรโมชั่นสุดปัง ถอนสูงสุด 3,000,000

7. ชิลลอง

ที่มาของภาพ: Wikipedia

บริเวณที่เป็นเนินเขาแห่งนี้เป็นที่ตั้งของน้ำตกหลายแห่ง และยังเป็นที่รู้จักในนามสกอตแลนด์แห่งตะวันออก มรดกของอังกฤษยังคงปรากฏให้เห็นในสถาปัตยกรรมและนิสัยการกินของประชากร บ้านสไตล์อัสสัมที่มีหลังคาเอียง หน้าต่างจำนวนมาก และพื้นไม้ดูราวกับงานศิลปะ เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นเมืองนี้รักษาอดีตได้อย่างสะอาดตาและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

8. ปูเน่

ที่มาของภาพ: Shankar S. / Flickr

เมืองหลวงแห่งวัฒนธรรมของรัฐมหาราสตราและปัจจุบันได้รับการพิจารณาให้เป็น Oxford of the Wast ปูเน่ที่เขียวขจีได้รับการทำให้ดูสวยงามยิ่งขึ้นด้วยความสะอาดที่เมืองแสดงให้เห็น น่าชื่นชมมากกว่าที่เมืองนี้ไม่สับสนเพราะฝนที่ตกลงมาอย่างไม่หยุดหย่อนในช่วงมรสุมนี้ต้องขอบคุณความสะอาด

9. Coorg

ที่มาของภาพ: Wikipedia

ค่าหัวของธรรมชาติแสดงออกในแบบที่สมบูรณ์แบบที่นี่ เขตกรณาฏกะแห่งนี้รู้วิธีสร้างความประทับใจให้ผู้มาเยือนด้วยธรรมชาติที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดีและความสะอาดที่แสดงออกอย่างดี

10. พอนดิเชอร์รี

ที่มาของภาพ: Wikimedia Commons

เมืองนี้ยังคงเป็นสัญลักษณ์ของลัทธิล่าอาณานิคมของฝรั่งเศสในอินเดีย โดยเป็นที่รู้จักจากย่าน French Quarter ที่สะอาดสะอ้าน โดยมีถนนที่เรียงรายไปด้วยต้นไม้ วิลล่าสไตล์โคโลเนียลสีมัสตาร์ด และร้านบูติกสุดเก๋ พอนดิเชอร์รีสะอาดและเขียวขจีทำให้เป็นจุดหมายปลายทางที่สมบูรณ์แบบ

อ่าน:  สิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำในพอนดิเชอร์รี

11. ดาร์จีลิ่ง

ที่มาของภาพ: Wikimedia Commons

สิ่งที่ทำให้ธรรมชาติแบบพาโนรามาสวยงามมากขึ้นในดาร์จีลิ่งคือความสะอาดที่สง่าผ่าเผยของเมือง ตื่นตาตื่นใจที่ Khangchendzonga สำรวจสถาปัตยกรรมยุคอาณานิคม เยี่ยมชมวัดวาอาราม และสังเกตเสือดาวหิมะและแพนด้าแดงที่สวนสัตว์ในบริเวณใกล้เคียง - สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจยิ่งขึ้นด้วยการอนุรักษ์ที่สะอาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

12. กังต็อก

ที่มาของภาพ: Wikipedia

ทุกๆ ปี กังต็อกจะมีผู้เยี่ยมชมจำนวนมากสำหรับการเดินป่าแบบผจญภัย กังต็อกเป็นหนึ่งในเมืองที่สะอาดที่สุดและมีการจัดระเบียบและบำรุงรักษาไว้อย่างสวยงาม เมืองนี้ยังขึ้นชื่อในด้านการปฏิบัติตามกฎและข้อบังคับอย่างถี่ถ้วนซึ่งป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวถูกโกง มันถูกครอบงำโดยวัฒนธรรมของชาวพุทธ คุณชอบที่จะเดินเล่นไปยังถนนคนเดินหลัก - MG Marg ซึ่งเป็นเขตที่ไม่ใช่ยานพาหนะ เมืองนี้ยังขึ้นชื่อในเรื่องการปลูกดอกกล้วยไม้ที่สวยที่สุด

13. บังกาลอร์

ที่มาของภาพ: Pixabay.com

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด! บังกาลอร์สมควรได้รับการกล่าวถึงในรายการ เมืองที่รู้จักกันอย่างเป็นทางการในชื่อ Bangaluru มีวิวัฒนาการอย่างมากจากวัฒนธรรมไอทีที่เป็นประโยชน์ต่อเมือง อบอวลไปด้วยวัฒนธรรมที่เป็นสากล เมืองนี้มีเสน่ห์ทุกคนที่มาจากอินเดียหรือต่างประเทศ เพื่อการเดินทางหรือเพื่ออาชีพที่นี่

รายการอาจไม่สมบูรณ์! อินเดียเป็นภูมิประเทศที่กว้างใหญ่ซึ่งอาจครอบคลุมเมืองอื่นๆ ที่สะอาดและเขียวขจี แจ้งให้เราทราบหากคุณต้องการเพิ่มในรายการนี้

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา