กินยังไงให้สวยยันผม

Kannatnani

เริ่มเข้าขีดเขียน (16)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:24
เมื่อ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 13.20 น.

 

นอกเหนือจากการที่ต้องสระผมและบำรุงจากภายนอกแล้ว รู้มั้ยการทานอาหารเป็นวิธีดูแลผมอย่างนึงนะ ไม่ว่าจะเป็น ผมธรรมดา ผมแห้ง ผมมัน ต้องล้วนแล้วแต่ต้องการสารอาหารจำเป็นเพื่อการมีสุขภาพเส้นผมที่แข็งแรง เงางาม ดูมีน้ำหนักทั้งสิ้น แล้วอาหารเหล่านั้นจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย 

 

ปลาแซลมอน

เจ้าปลาส้มที่หลายคนชอบทานเนี่ยแหละที่อุดมไปด้วย ด้วยโปรตีน กรดไขมันโอเมก้า 3 ธาตุเหล็กและวิตามินบี12 สารอาหารเหล่านี้ จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม ช่วยให้เส้นผมเงางามและแก้ปัญหาต่างๆ เช่น หนังศีรษะแห้ง และผมร่วง

 

พืชตระกูลถั่ว

ชหรืออาหารประเภทถั่ว มีสารอาหารที่จำเป็นต่อการดูแลเส้นผมอย่างไบโอติน ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยทั้งบำรุงเล็บ ผิวหนัง เส้นผมให้มีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้น พร้อมยังช่วยทำให้เส้นผมของคุณเงางามและดูหนาได้ ถั่วที่แนะนำ เช่น ถั่วอัลมอนด์ ถั่วลิสง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ถั่วเหล่านี้มีแร่ธาตุสังกะสีที่เป็นประโยชน์ต่อเส้นผมของคุณ ถั่วบราซิลเป็นหนึ่งในแหล่งซีลีเนียมที่ดีจากธรรมชาติ

 

ไข่ไก่

ไข่ยังอุดมไปด้วยไบโอติน ซึ่งเป็นวิตามินบีที่จำเป็นสำหรับสุขภาพหนังศีรษะและการเจริญเติบโตของเส้นผม นอกจากนี้ไข่ยังมีธาตุเหล็กสูงซึ่งจะสามารถนำพาออกซิเจนเข้าไปยังรูขุมขน เพื่อดูแลเส้นผมให้มีสุขภาพดี

ผลไม้สีสด

เน้นไปที่ผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ที่มีส่วนช่วยในการสร้างคอลลาเจนอย่าง  มะม่วง สตอว์เบอร์รี่ กีวี สับปะรดและลูกพีช เพียงแค่คุณนำผลไม้มาปั่นรวมกันให้เป็นสมูธตี้ แล้วนำมาดื่ม เพียงเท่านี้ก็ได้คุณค่าทางสารอาหารที่มีประโยชน์กับเส้นผมแล้วนะ

 

นอกจากนั้นการดดูแลภายก็สำคัญไม่แพ้กันไม่ว่าจะเป็น

สระผมเท่าที่จำเป็น

บางคนเข้าใจว่าผมมันก็ต้องสระบ่อยๆ สิ แต่รู้หรือไม่ว่าการสระผมบ่อยเกินไปก็ทำให้เกิดผมมันได้ เนื่องจากในทุกครั้งที่สระผมด้วยแชมพู หนังศีรษะจะส่งสัญญาณไปยังต่อมซีบัมให้ผลิตน้ำมันออกมา ทำให้ผมมันเร็วขึ้นไปอี๊กกกก

 

อย่าหวีผมบ่อย

เช่นเดียวกับข้อแรกเลยการหวีผมบ่อยๆ เป็นการไปกระตุ้นให้หนังศีรษะผลิตน้ำมันออกมา จึงควรหวีผมเท่าที่จำเป็น ไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป เพื่อลดการรบกวนหนังศีรษะ และควรทำความสะอาดหวีให้สะอาดอยู่เสมอ ถ้าอยากหวีจริงๆ ให้ใช้เป็นหวีซี่ห่างๆ เพื่อจะรบกวนเส้นผมน้อยกว่า อะๆ แต่ไม่ต้องหวีบ่อยนะ

 

แชมพู ครีมนวด อาหารผมต่าง ๆ ต้องไม่มัน

หากต้องการใช้ครีมนวด ควรใช้แค่บริเวณปลายผมเท่านั้น และหลีกเลี่ยงการทานอาหารที่มีไขมันสูงเพราะจะไปกระตุ้นการทำงานของต่อมไขมัน 

 

เป็นยังไงบ้างกับเคล็ดลับผมสวยที่เริ่มจากการหาสารอาหารของผลิตภัณฑ์ดูแลผมให้เป๊ะปัง เพราะในทุกวันนี้ มีมลพิษอยู่มากมายอยู่รอบตัวเต็มไปหมดเรา รวมถึงความเครียดจากการทำงานแต่ละวัน จึงต้องดูแลให้มากขึ้นกว่าเดิมในทุกๆ ด้าน และเข้มข้นมากขึ้นกว่าเดิม รวมถึงการดูแลเส้นผมของเราด้วยเช่นกันนะคะ ที่สำคัญควรเน้นที่มาจากสารสกัดจากธรรมชาิตเป็นหลักด้วยนะคะ 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา