5 พฤติกรรมทำผมมันเยิ้มเร็วกว่าปกติ

Kannatnani

เริ่มเข้าขีดเขียน (16)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:24
เมื่อ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 21.38 น.

เชื่อว่าใครๆหลายคนก็คงอยากมีผมมันสลวยดึงดูดความสนใจจากคนรอบข้างทั้งนั้นใช่ไหมล้าา ก็เพราะว่าผมที่ยาวนุ่มสลวยจะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตัวเรา แต่จะมีผมลักษณะนึงที่จัดทรงยากกว่าปกตินั่นก็คือสาวผมมัน 

 

ผมมันเกิดจากการที่หนังศีรษะของเราผลิตน้ำมันธรรมชาติออกมามากเกินไปก็เป็นสาเหตุทำให้เกิดอาการหนังศีรษะมัน ลักษณะของคนที่มีผมมัน เส้นผมจะดูมันเยิ้ม เหนียวเหนอะหนะ ทำให้สิ่งสกปรก หรือมลภาวะไปติดกับน้ำมันบนผมจนเกิดเป็นสาเหตุของการอุดตันในรากผมได้

 

แล้วมันมีปัจจัยอะไรที่ทำให้เกิดผมมันบางล่ะ มาดูกันได้เลย

1.การหวีผม

การหวีผมบ่อยๆ เป็นการไปกระตุ้นให้หนังศีรษะผลิตน้ำมันออกมา จึงควรหวีผมเท่าที่จำเป็น ไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป เพื่อลดการรบกวนหนังศีรษะ และควรทำความสะอาดหวีให้สะอาดอยู่เสมอ ถ้าอยากหวีจริงๆ ให้ใช้เป็นหวีซี่ห่างๆ เพื่อจะรบกวนเส้นผมน้อยกว่า อะๆ แต่ไม่ต้องหวีบ่อยนะ

 

2.ชอบเล่นผม

การจับหรือม้วนเส้นผมอาจเป็นต้นเหตุให้ผมมันได้ โดยร่างกายของเราจะผลิตความมันออกทางผิวหนัง ไม่เว้นแม้แต่นิ้วมือ ฉะนั้นการเอามือไปสัมผัสกับเส้นผม ลูบ หรือเสยผมบ่อยๆ อาจทำให้ความมันและสิ่งสกปรกจากนิ้วมือส่งต่อไปยังเส้นผมได้

3.ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมผิดประเภท

สาวผมมันควรหลีกเลี่ยงผลัตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นแชมพู ครีมนวด ทรีทเมนต์ เซรั่มบำรุงผม และผลิตภัณฑ์ออยใส่ผม ควรจะเน้นสารสกัดหรือที่เป็นสูตรของคนผมมันโดยเฉพาะเท่านั้น

4.ปล่อยให้ผมแห้งเอง

หลังการสระผมทุกครั้ง ควรปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติ เพราะการใช้ลมร้อนในการเป่าผมเป็นสาเหตุสำคัญในการเร่งการเกิดผมมันนั่นเอง หากยิ่งใช้ลมร้อนมากเท่าไหร่ ต่อมไขมันก็จะยิ่งผลิตน้ำมันมากยิ่งขึ้น และนี่เองก็เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดผมมันนั่นเอง

5.ใช้ปลอกหมอนเดิมๆ เป็นเวลานานๆ

ปลอกหมอนที่ต้องรองรับศีรษะเราในทุกๆ คืนนั้นแหละก็เป็นแหล่งสะสมความมันตัวดีเลย เพราะเวลาที่เรานอนในทุกวันก็จะเป็นการนอนทับกับน้ำมันจากเส้นผมของวันก่อนๆ ดังนั้นเพื่อการดูแลสุขภาพของหนังศีรษะที่อาจจะไม่ใช่เพียงเฉพาะผมมัน แต่อาจเสี่ยงต่อปัญหาบนบริเวณใบหน้ามารับความเพิ่มขึ้นไปอีก

ถ้าคุณที่เป็นสาวผมมันก็ต้องหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้นะคะแล้วอย่าลืมการดูแลเส้นผมให้ชุ่มชื้นอยู่เป็นประจำเพราะเส้นผมที่ชุ่มชื้นจะสร้างเกราะป้องกันสิ่งสกปรกต่างๆ และคงเส้นผมของเราให้นุ่มลื่นดูสุขภาพดี

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย Kannatnani เมื่อ11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 21.39 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา