ประสบการณ์การเดินทางในไฮเดอราบาดของฉัน

Lalinmanee

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (87)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:201
เมื่อ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 15.26 น.

การดื่มน้ำอัดลมที่ไม่ดีต่อสุขภาพหลายลิตรเพื่อไล่ข้าวที่แห้งและปรุงแต่งรสแปลกประหลาดลงไป ซึ่งร้านอาหารในท้องถิ่นของฉันอ้างว่าเป็นข้าวหมกบริยานี เกิดขึ้นเมื่อฉันตัดสินใจว่าจะเดินทางไปไฮเดอราบัดและลิ้มลองรสชาติของข้าวหมกบริยานีที่แท้จริง หรือ ข้าวหมกบริยานีไฮเดอราบาด และเพื่อความโล่งใจของฉัน ข้าวหมกบริยานีแห่งไฮเดอราบัดนั้นสมชื่อ มันบรรเทาความหิวและอิ่มท้องและจิตใจที่อิ่มเอม ฉันตัดสินใจสำรวจเมืองเพิร์ลแห่งไฮเดอราบัดแห่งนี้

เหตุผลที่ควรเยี่ยมชมไฮเดอราบาด

ภาพถ่ายโดย Randhirreddy

ไฮเดอราบาดมีมากกว่าข้าวหมกบริยานีที่อบอ้าว ไข่มุกอันน่าทึ่ง และอาคารเทคโนโลยีสูงตระหง่าน ไฮเดอราบัดเป็นเรื่องเพ้อฝัน มันทำให้ผู้มาเยือนประหลาดใจด้วยความหลากหลายในวัฒนธรรมและการใช้ชีวิต ปัจจุบัน เมืองนี้เป็นศูนย์กลางทางไซเบอร์ที่กำลังเติบโต และยังเป็นที่รู้จักในชื่อ Cyberabad เนื่องจากธุรกิจไซเบอร์ขนาดใหญ่และบริษัทที่มีเทคโนโลยีสูง เมืองเก่าที่สงบเงียบและมหานครที่สดใส - ไฮเดอราบัดมีครบทุกอย่าง!

ไฮเดอราบาดมีอดีตอันรุ่งโรจน์ที่ทำให้สับสนเล็กน้อยและเป็นสัญลักษณ์อย่างปฏิเสธไม่ได้ เป็นที่อยู่อาศัยของอาณาจักรต่างๆ และการขุดค้นได้ทำให้สถานที่ต่างๆ ย้อนหลังไปถึง 500 ปีก่อนคริสตศักราช เมืองเก่าของไฮเดอราบาดที่สามารถมองเห็นได้ในปัจจุบันคือ 400 ปีและก่อตั้งโดย Muhammad Quli Qutub Shah ผู้ปกครองคนสุดท้ายของไฮเดอราบัดคือพวกนิซัม และวัตถุโบราณของอาณาจักรนิซามอันรุ่งโรจน์ยังคงปรากฏให้เห็นตามถนนที่ปูด้วยหินในเมืองเก่า ป้อมปราการสูงตระหง่าน และชีวิตของชาวท้องถิ่น

ประสบการณ์การเดินทางในไฮเดอราบาด

ภาพถ่ายโดย Arvind.Vindhu

ฉันเริ่มต้นด้วยการทัวร์ในศูนย์กลางประวัติศาสตร์ และCharminar  เป็นจุดแรกของฉัน โครงสร้างอันเป็นสัญลักษณ์ที่มีหอคอยสุเหร่าสูงตระหง่านสี่แห่ง มัสยิด และพื้นที่ละหมาด 45 แห่ง; Charminar ถูกสร้างขึ้นบนจุดที่ Quli Qutb Shah อธิษฐานเมื่อเมืองถูกตีโดยโรคระบาดใน 16 THศตวรรษ ความเร่งรีบของคนในท้องถิ่น การจับจ่ายซื้อเครื่องประดับแบบดั้งเดิมและเครื่องประดับสำหรับเจ้าสาวในตลาดลาดที่ใกล้ ๆ กัน และฉันก็พร้อมสำหรับการพักแรมครั้งต่อไป เดินไม่กี่นาทีและผ่านไปได้โดยที่มีเสน่ห์มัสยิดเมกกะ หนึ่งในมัสยิดที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดของอินเดีย อิฐที่ฝังอยู่ในซุ้มประตูกลางของมัสยิดถูกนำมาจากเมืองเมกกะอันศักดิ์สิทธิ์

media_gallery-2015-07-10-5-laad_bazaar_bd9cc0ac8973c4a93c466eb7cd4d9932.jpg

ภาพถ่ายโดย mckeysavage

จำนวนมากของภาพและความทรงจำที่จับต่อมาผมมุ่งหน้าออกไปChow Mohalla พระราชวัง นำเสนอการผสมผสานแบบคลาสสิกของสถาปัตยกรรมเปอร์เซีย อินโด-ซาราเซ็น ยุโรป และราชสถาน พระราชวัง Chow Mohalla เป็นกลุ่มอาคารที่ประกอบด้วยพระราชวังสี่แห่งที่แตกต่างกัน สนามหญ้าที่มีเสน่ห์ เฟอร์นิเจอร์วิจิตร โคมไฟระย้าและคริสตัลเบลเยียม รถยนต์โบราณรวมถึงโรลส์รอยซ์ซึ่งถูกกล่าวหาว่าใช้โดย Nizam เนื่องจากขยะสามารถแสดงความยิ่งใหญ่ของ Nizam ได้ นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการพิเศษเกี่ยวกับชีวิตของเซนาน่า-ห้องพักสตรีอีกด้วย หอนาฬิกา หอประชุมสภา และเดอะโรชานบางลาเป็นผลงานชิ้นเอกอีกสองสามชิ้นในพระราชวัง

media_gallery-2015-07-10-5-Chowmahalla_palace_fountain_709d5481365ed20725a9e32a51b7bf0c.jpg

ภาพถ่ายโดย Arshad Majeed

เมื่อหมดแรงและตกตะลึงกับความร่ำรวยทั้งหมดที่จัดแสดงในพระราชวัง ฉันตัดสินใจที่จะทำให้ตัวเองรู้สึกมั่งคั่งด้วยการค้นหารายการที่นำเสนอโดยร้านกาแฟและร้านอาหารของ Shah Ghouse ประหยัดได้สามอย่างสำหรับข้าวหมกบริยานีอันหอมกรุ่นและเฟร์นีเนื้อนุ่มในเวลาต่อมา ฉันไปพิพิธภัณฑ์ซาลาร์ จุง การนั่งรถสามล้ออัตโนมัติพร้อมเพลงเตลูกูที่เล่นทางวิทยุเป็นสิ่งที่น่าจดจำ

ที่อยู่อาศัยของสะสมโบราณวัตถุที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งโดย Mir Yousuf Ali Khan, Salar Jung III; พิพิธภัณฑ์ Salar Jung คือการรักษาจิตวิญญาณของฉัน มีการจัดแสดงประมาณ 14,000 ชิ้นจากทั่วทุกมุมโลก รวมทั้งประติมากรรม งานแกะสลักไม้ วัตถุสักการะ ภาพวาดโมกุลขนาดเล็ก ต้นฉบับเรืองแสง อาวุธ ของเล่น และสิ่งทอ มีอะไรให้ดูอีกมากมาย เวลาน้อยมาก!

ภาพถ่ายโดย Vijay Chennupati

พิพิธภัณฑ์ Nizam Silver Jubilee อยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่ก้าวและสวยงามมาก เพชร ไข่มุก ทอง และเงิน- คุณต้องมีสุขภาพจิตดีเป็นพิเศษเพื่อไม่ให้รู้สึกแย่กับข้าวของเล็กๆ น้อยๆ ของคุณ

สายลมยามเย็นพาฉันไปที่ทะเลสาบ Hussain Sagarซึ่งเป็นสวรรค์อันเงียบสงบของไฮเดอราบัด ข้าพเจ้านั่งเรือเที่ยวต่อจากความวุ่นวายในเมือง ชื่นชมพระพุทธองค์ทรงสถิตสูงสง่า รู้สึกสงบ วิวจากทะเลสาบนั้นน่าทึ่งมาก! ถนนสร้อยคอ, Tank Bund, Prasads Multiplex, สวนลุมพินี, สวน Sanjeevaiah เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและควรค่าแก่การเยี่ยมชม! ในตอนเย็น คนขับรถที่กระตือรือร้น (และไกด์นำเที่ยวที่ดีที่สุดในเมือง) ก็พาฉันไปรอบๆ วัง Falaknuma ซึ่งปัจจุบันเป็นโรงแรมเก่าแก่ ยอดเยี่ยมและสวยงามมาก!

media_gallery-2015-07-10-5-Hussain_Sagar_lake__Hyderabad_7dadad3e038bd4e1fe2f6e7c37bfdad5.jpg

ภาพถ่ายโดย Alosh Bennett / flickr

การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอคือสิ่งที่ฉันต้องการเพื่อกลับเข้าสู่โหมดนักเดินทาง ภารกิจวันนี้เป็นป้อม Golconda เรื่องเล่าที่ล้อมรอบป้อมปราการอันยิ่งใหญ่นี้ได้เพิ่มความอยากรู้อยากเห็นรอบๆ ตัวมันขึ้น และฉันก็ตั้งหน้าตั้งตารอมันมาก ผู้ชายอ่อนน้อมถ่อมตนชื่อจาเวดเป็นไกด์ของฉันในวันนั้น คำว่า Golconda มาจาก Golla Konda หมายถึง Shepherds Hill ป้อมโคลน Golconda นำเสนอระบบเสียงที่ยอดเยี่ยม ระบบจ่ายน้ำที่ชาญฉลาดซึ่งล้ำหน้ากว่าเวลามาก การแสดงเสียงและแสงเป็นสิ่งที่พลาดไม่ได้และเป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในทริปไฮเดอราบาดของฉัน สุสาน Qutb shahi, Taramati bardari เป็นสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งที่ตั้งอยู่ใกล้ป้อม Golconda และสามารถเยี่ยมชมร่วมกันได้

ภาพถ่ายโดย Sandeepsea

หากคุณเป็นแฟนตัวยงของภาพยนตร์บอลลีวูด ลองไปที่หน้าจอเพื่อดูฉากต่อสู้สุดดราม่า รักการดูฮีโร่-วีรสตรี (บางครั้งรวมถึงนักแสดงทั้งหมด) วิ่งไปรอบ ๆ ต้นไม้และพุ่มไม้ร้องเพลงรัก- Ramoji Film Cityคือดิสนีย์แลนด์อินเดียของคุณ! เมืองภาพยนตร์ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้ครอบคลุมพื้นที่กว่า 1,666 เอเคอร์ และทำหน้าที่เป็นสวนสนุกขนาดใหญ่ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งทางธรรมชาติและที่มนุษย์สร้างขึ้น หนังใหญ่และคอหนังรักสนุก งานนี้ห้ามพลาด! การนั่งรถสามล้อลากยาวพาฉันไปยังดินแดนมหัศจรรย์แห่งนี้ ถนนที่ปูอย่างเรียบร้อย สนามหญ้าที่สะอาดสะอ้าน รถบัสท่องเที่ยวเพื่อไปรอบเมือง ถนนจากเซี่ยงไฮ้ไปสวิตเซอร์แลนด์สร้างขึ้นใหม่จนสมบูรณ์แบบ เครื่องเล่นแสนสนุก และอาหารนานาชาติ ราโมจิเป็นประสบการณ์ที่น่าประหลาดใจ!

media_gallery-2015-07-10-5-ramoji_film_city_0d0bf7940375a9fabba3da9973a3e897.JPG

ภาพถ่ายโดย วินัยราช

มีวัด มัสยิด และสวนสาธารณะหลายแห่งในเมืองและเป็นมหานครขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีห้างสรรพสินค้าหรูหรา แหล่งพบปะสังสรรค์และร้านอาหารมากมาย วัด Birla และ NTR Park เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ควรค่าแก่การเยี่ยมชม

ในการพักแรมในไฮเดอราบาดของฉัน ฉันปล่อยให้ตัวเองได้ลิ้มลองอาหาร Mughlai แท้ๆ ที่ผสมผสานกับอาหารจานพิเศษของ Nizam และราดด้วยรสชาติแบบอินเดียใต้ บิรยานีไฮเดอราบาด, เมิร์ชกะสลัน, ปัฏร์กาฆอชต์, นะหะรี, ฮาลีม, ดับเบิ้ลกามีถะ, คูบานีกา-มีธา, เซวิยอน-กา-มีธาและเคียร เป็นความสุขเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้ฉันพอใจและรสยังติดตัวฉันอยู่ ลิ้น.

อาหารกลับบ้านของฉันคือไข่มุกชุดสวย ข้าวหมกบริยานีจากบ้าน Paradise Biryaniและความทรงจำมากมาย อาณาจักรที่เพิ่มขึ้นและล่มสลาย อดีตอันรุ่งโรจน์ การควบรวมของศาสนา และการผสมผสานของทั้งเก่าและใหม่ทำให้ไฮเดอราบัดเป็นสถานที่ที่น่าอยู่!

ทดลองเล่นฟรี กับ sexygaming เว็บตรงได้แล้ววันนี้ ถอนได้สูงสุด 3,000,000

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา