สิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนเดินป่าในไอซ์แลนด์

Lalinmanee

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (87)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:201
เมื่อ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 15.18 น.

ประเทศไอซ์แลนด์ที่ซ่อนตัวจากแสงนีออนและเสียงรบกวนของโลก เป็นหนึ่งในสถานที่ที่น่าสนใจที่สุดในโลก ไอซ์แลนด์ถูกปิดล้อมด้วยไฟและภูมิทัศน์ที่เย็นยะเยือกในเวลาเดียวกัน ไอซ์แลนด์เป็นตัวตนที่แท้จริงของ 'A Song of Ice and Fire' ขออภัยแฟน ๆ Game of Thrones

ในขณะที่อัญมณีอันน่าทึ่งของมหาสมุทรแอตแลนติกที่มีภูมิประเทศที่รกร้างและแสงเหนือที่มีมนต์ขลังมักจะมาเยี่ยมโดยนักท่องเที่ยวที่อยากรู้อยากเห็นที่กำลังมองหานิพพานนอร์ดิก แต่ก็มีเส้นทางเดินป่าหลายเส้นทางที่สามารถสำรวจได้ในขณะที่เส้นทางหนึ่งอยู่ในไอซ์แลนด์ การเยี่ยมชมที่ดีที่สุดระหว่างเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม การเดินป่าในไอซ์แลนด์นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายและเป็นประสบการณ์ที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

ต่อไปนี้คือสิ่งสำคัญบางประการที่คุณควรรู้ก่อนเดินป่าในไอซ์แลนด์ ทำผลงานพิมพ์และเก็บไว้ใกล้มือ

1. สภาพอากาศไม่แน่นอน

ที่มาของภาพ: Moyan Brenn / flickr.com

ในขณะที่พวกคุณส่วนใหญ่คงรู้อยู่แล้วเกี่ยวกับข้อเท็จจริงนี้ การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศนั้นรุนแรงเกินไป และมันไม่เหมือนที่คุณเคยคิดเลย ตัวอย่างเช่น อุณหภูมิอาจสูงถึง 26 องศาเซลเซียส และลดลงเหลือ -15 องศาเซลเซียส ระวังมันจะหนาว!

ขณะที่คุณกำลังต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ อย่าลืมลมแรงที่พัดด้วยพายุเฮอริเคนที่พัดพาคุณไปบนหลังของคุณ หากคุณเป็นคนผอมมาก ฉันแนะนำให้คุณ 'เสริมกำลัง' ก่อนไปเดินป่าสำรวจในไอซ์แลนด์ ฉันไม่ได้พูดเล่น มันจริงจัง

เนื่องจากไอซ์แลนด์อยู่ใกล้กับอาร์กติกเซอร์เคิล จึงมีความผันผวนในเวลากลางวันเช่นกัน ในช่วงฤดูร้อน กลางวันจะยาวนานมากและมีแสงแดดเพียงพอ และในทางกลับกันระหว่างฤดูหนาว ดังนั้นควรไปเดินป่าระหว่างเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม

2. จัดกระเป๋า

ที่มาของภาพ: Wikimedia Commons

เมื่อคุณได้ทราบถึงความร้ายแรงของสภาพอากาศแล้ว ให้จัดกระเป๋าของคุณอย่างชาญฉลาดด้วยสิ่งจำเป็นทั้งหมด วิธีง่ายๆ อย่างไม่น่าเชื่อในการแยกความแตกต่างระหว่างสามเณรกับผู้เชี่ยวชาญคือการดูบรรจุภัณฑ์ของพวกเขา อย่าคิดที่จะไปปีนเขาในไอซ์แลนด์โดยสวมเสื้อยืดและกางเกงยีนส์ คุณจะฆ่าตัวตาย ทางที่ดีควรใส่เป็นชั้นๆ

ไม่ว่าสภาพอากาศจะเป็นอย่างไร สิ่งสำคัญที่คุณควรพกติดตัวไปด้วย ได้แก่ รองเท้าและถุงเท้าสำหรับเดินป่า เสื้อผ้ากันลม/กันน้ำ ชุดกันหนาว อาหาร เต็นท์ ถุงนอน พลั่ว กระดาษชำระ ขวดน้ำ มีดสวิส การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ชุดอุปกรณ์ แผนที่/เข็มทิศ/GPS ของใช้จำเป็นในครัว ไฟฉาย แบตสำรอง ไม้ค้ำเดินป่า ยาไล่แมลง มือถือ และครีมกันแดด

นอกจากนี้ ยังมีค้อนและขวานน้ำแข็ง เนื่องจากมีความเป็นไปได้อย่างมากที่ภูมิประเทศจะถูกปกคลุมด้วยน้ำแข็งและจะไม่สามารถเข้าถึงได้เว้นแต่คุณจะปีนเขาในฤดูร้อน ร้านค้าของแบรนด์ในไอซ์แลนด์มีสินค้าที่ค่อนข้างแพงและไม่มีคุณภาพเมื่อเทียบกับราคา ดังนั้น หากคุณวางแผนที่จะซื้ออุปกรณ์เดินป่า แนะนำให้ซื้อจากที่บ้าน

3. เลือกขนส่งที่เหมาะสม

ที่มาของรูปภาพ: qiv / flickr.com

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไปเที่ยวไอซ์แลนด์ เดินทางทั่วประเทศด้วยรถบัส แม้ว่ารถประจำทางเป็นพาหนะที่นิยมมากที่สุดในไอซ์แลนด์ แต่ก็ไม่ได้ราคาถูกและมาพร้อมกับราคา แต่ถึงแม้รถบัสจะมีราคาสูง แต่เหตุผลที่ใช้กันอย่างแพร่หลายก็เพราะว่ามีประสิทธิภาพ มาพร้อม Wi-Fi และ GPS ติดตามสิ่งอำนวยความสะดวก ผู้ให้บริการรถบัสรายใหญ่ ได้แก่ Reykjavík Excursions, SBA-Norurlei, Sterna และ Strtute

ในช่วงฤดูร้อน รถบัสให้บริการทุกวันไปยังสถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่ บางแห่งไปส่งคุณที่จุดเริ่มต้นของเส้นทาง พวกเขายังสามารถใช้สำหรับทัวร์รายวันเนื่องจากใช้เวลาหลายชั่วโมงในจุดหมายปลายทางสุดท้ายและใช้เวลาเพียง 30 นาทีในจุดท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมน้อยกว่าระหว่างทาง

นอกจากนี้ยังมี 'Bus Passport' ซึ่งคุณสามารถใช้ประโยชน์ได้หากคุณวางแผนที่จะเดินทางในรถบัสอย่างกว้างขวาง พวกมันไม่ถูกเช่นกัน ดังนั้นควรหาข้อมูลให้ดีก่อนที่จะซื้อมัน หรือคุณสามารถเช่ารถและออกสำรวจไอซ์แลนด์ตามที่คุณต้องการ แม้ว่าการเช่ารถจะมีราคาแพง แต่ก็มีประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นบุคคลมากกว่าสองคนที่จะเดินป่า อย่าลืมเช่ารถ 4WD เพราะรถทั่วไปไม่สามารถเข้าภายในประเทศไอซ์แลนด์ได้ ด้วยเหตุนี้ รถ 4WD จึงเป็นที่ต้องการอย่างมากและจำเป็นต้องจองล่วงหน้า

นอกจากวิธีเดินทางแบบเดิมๆ เหล่านี้แล้ว คุณยังสามารถโบกรถได้ ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นวิธีการเดินทางยอดนิยมในไอซ์แลนด์ หลีกเลี่ยงการโบกรถตอนดึก โดยเฉพาะในวันศุกร์และวันเสาร์

4. พูดว่า 'ไม่' กับไกด์

ที่มาของภาพ: Pixabay.com

ไม่ว่าจะเป็นการเดินป่าตามเส้นทาง Laugavegur หรือ Fimmvöruháls หรือ Hornstrandir เพียงปฏิเสธความต้องการไกด์และดำเนินการด้วยตัวเอง การเป็นไกด์นำเที่ยวในไอซ์แลนด์เป็นธุรกิจที่ทำเงินได้ดีในไอซ์แลนด์ และพวกเขาไม่ได้เสนออะไรมากไปกว่าที่คุณรู้อยู่แล้ว ดังนั้นคุณจะดีกว่าถ้าไม่มีพวกเขา

หากต้องการเพลิดเพลินไปกับเส้นทางของคุณอย่างเต็มที่ ให้เริ่มด้วยการเลือกเส้นทางที่เหมาะกับร่างกาย ประสบการณ์ และความรู้ในการเดินป่าของคุณ การเลือกเส้นทางที่ท้าทายความสามารถที่จะทดสอบขีดจำกัดของคุณ เป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างยิ่ง แต่ให้เริ่มจากเส้นทางที่พอเหมาะพอควร แล้วจึงย้ายไปปีนเขาแบบเข้มข้น จำไว้ว่านี่ไม่ใช่สถานที่เดินป่าโดยเฉลี่ยของคุณ

เมื่อคุณได้เลือกเส้นทางเดินป่าแล้ว ให้รวบรวมข้อมูลให้ได้มากที่สุด พูดคุยกับคนในท้องถิ่น ดาวน์โหลดพิกัด GPS ตรวจสอบสัมภาระของคุณอีกครั้ง วางแผน และเตรียมพร้อมรับมือกับสิ่งที่ไม่คาดฝันอยู่เสมอ

5. วางแผนที่พักของคุณ

ที่มาของภาพ: Drantcom/flickr.com

ที่พักถือเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ในขณะที่เดินป่าในไอซ์แลนด์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณต้องผ่อนคลายกับการเดินป่าระยะไกล เส้นทางเดินป่าส่วนใหญ่ประกอบด้วยกระท่อมบนภูเขาตลอดทางเพื่อให้คุณชนได้ กระท่อมเหล่านี้เพียบพร้อมไปด้วยห้องครัวและห้องอาบน้ำโดยส่วนใหญ่และมีราคาแพงเล็กน้อย ด้วยจำนวนกระท่อมบนภูเขา จึงเป็นที่ต้องการอย่างมากและจำเป็นต้องจองโดยเร็วที่สุด

แม้ว่ากระท่อมบนภูเขาจะเป็นทางเลือกหนึ่ง ดังนั้นจึงเป็นการดีที่สุดที่จะพกถุงนอน เต็นท์ อาหารเสริม และอุปกรณ์ครัวพื้นฐานที่จำเป็น ด้วยแรงลมที่พัดกระหน่ำและการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศที่รุนแรง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีเสาเต็นท์เพียงพอ แข็งแรงพอที่จะรับแรงกดดันและเลือกที่ตั้งแคมป์ของคุณอย่างชาญฉลาด สำหรับการเข้าพักระยะยาว ให้มองหาตัวเลือกต่างๆ ใน ​​Airbnb หรือขอความช่วยเหลือจากคนในพื้นที่

6. มีปัญหากับอาหาร

ที่มาของภาพ: Bill Ward/flickr.com

หลังจากแยกประเภทที่พักแล้ว สิ่งสำคัญรองลงมาสำหรับนักเดินทางไกลก็คืออาหารและความสำคัญของอาหารในขณะที่เดินป่าตามภูมิประเทศที่หลากหลายของประเทศไอซ์แลนด์นั้นสูงมาก อาจทำให้คุณตกใจได้ แต่กระท่อมส่วนใหญ่ไม่มีอาหารให้เลือก ดังนั้นคุณต้องเก็บอาหารไว้ในกระเป๋าก่อนออกเดินทาง ในขณะเดียวกัน อย่าทำให้กระเป๋าของคุณหนักเกินไป เพราะจะทำให้น้ำหนักคุณลดลงและทำให้เดินยาก

สำหรับการซื้อของชำ มีร้านค้ามากมายที่คุณสามารถแวะเยี่ยมชมได้ แต่อุปกรณ์สิ้นเปลืองมีราคาแพง เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากการช้อปปิ้งในราคาที่ถูกกว่า ร้านราคาประหยัดที่คุณควรตรวจสอบคือ Bonus, Kronan และ Netto และแบรนด์ที่คุณควรคว้าไว้เยอะๆ ก็คือ Euroshopper, First Price, X-tra และ Coop

7. ให้คนอื่นรู้

ที่มาของรูปภาพ: unsplash.com

ด้วยพื้นที่รกร้างว่างเปล่าของไอซ์แลนด์และความจริงที่ว่าคุณจะเพลิดเพลินไปกับการเดินป่าโดยไม่มีไกด์เป็นก้าวย่างที่ยิ่งใหญ่ ในขณะที่คุณได้ทำการวิจัยอย่างละเอียดเกี่ยวกับเส้นทางเดินป่าที่คุณจะไปสำรวจแล้ว สิ่งต่างๆ ยังคงผิดพลาดได้และภูมิประเทศที่กว้างใหญ่ของประเทศไอซ์แลนด์อาจทำให้คุณติดอยู่โดยไม่มีจุดกลับ ดังนั้นจึงขอแนะนำเป็นอย่างยิ่งให้คุณทิ้งแผนการเดินทางของคุณไว้กับคนที่คุณไว้วางใจหรือแจ้งหน่วยงานท้องถิ่น (safetravel.is) เกี่ยวกับการเดินทางของคุณ นอกจากนี้ โปรดจดหมายเลขติดต่อฉุกเฉินของไอซ์แลนด์และดาวน์โหลดแอป 112 Iceland พวกเขาจะมีประโยชน์มากอย่างแน่นอน

8. ผูกพันกับชาวไอซ์แลนด์

ที่มาของรูปภาพ: PIxabay.com

ชาวไอซ์แลนด์เป็นคนที่เป็นมิตรและเจ๋งที่สุดในโลก แม้ว่าพวกเขาจะสงวนตัวและขี้อาย แต่พวกเขาก็ออกมาจากเขตสบายของพวกเขาเพื่อช่วยเหลือคุณอย่างดีที่สุดเมื่อเข้าหา ก่อนที่จะเริ่มปีนเขา สร้างความผูกพันกับคนในท้องถิ่นเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวัฒนธรรม อาหาร และประเพณีของสถานที่ มีชาวไอซ์แลนด์จำนวนมากที่พูดภาษาอังกฤษได้ และพวกเขาอาจจะเข้ามาช่วยคุณในการวางแผนการเดินทางไปตามภูมิประเทศที่งดงามของประเทศไอซ์แลนด์. แม้ว่าคุณจะหลงทาง ให้ลองติดต่อคนในพื้นที่เพื่อพาคุณกลับไปสู่เส้นทางที่ถูกต้อง

9. เช็ดร่องรอยของคุณ

ที่มาของรูปภาพ: unsplash.com

ธรรมชาติอันบริสุทธิ์และศักดิ์สิทธิ์โดยสิ้นเชิง ความงามที่ดิบๆ ของประเทศไอซ์แลนด์เป็นสิ่งที่บริสุทธิ์และสมควรได้รับการปฏิบัติด้วยความเคารพ ด้วยแนวทางปฏิบัติของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนอย่างเต็มที่ จึงเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องดูแลสิ่งแวดล้อม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ทำอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมที่คุณกำลังสำรวจ และโปรดอย่าทิ้งสิ่งใดไว้ข้างหลัง ยกเว้นความรัก!

10. การเฉลิมฉลองจะทำให้คุณเสียค่าใช้จ่าย

ที่มาของรูปภาพ: unsplash.com

วางแผนที่จะเฉลิมฉลองหลังจากการเดินป่าของคุณ? ทนหน่อยนะ! เหล้าในไอซ์แลนด์มีราคาแพงพอๆ กับอาหาร แต่ฉันล้อเล่นใคร ไม่มีทางที่จะละเว้นจากการเฉลิมฉลองหลังจากปีนเขาในภูมิประเทศที่ยากลำบากอย่างไม่น่าเชื่อของไอซ์แลนด์ ดื่มเบียร์ที่ Glaumbar, Kaffibarinn และ Brikk จิบวิสกี้ที่ Dillon และเต้นรำตลอดไปที่ Paloma

เริ่มลงทุนกับ Lucabet วันนี้ โปรโมชั่นมากมาย ฝากถอนออโต้

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย Lalinmanee เมื่อ11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 15.19 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา