อยากขายคอนโดมือสองควรเริ่มต้นอย่างไรให้คุ้มค่าคุ้มราคา หาคำตอบได้ที่นี่

mintsaccount

ขีดเขียนฝึกหัด (79)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:115
เมื่อ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 19.41 น.

อยากขายคอนโดมือสองควรเริ่มต้นอย่างไรให้คุ้มค่าคุ้มราคา หาคำตอบได้ที่นี่

            ผู้ที่มีคอนโดอยู่แล้วและต้องการจะประกาศขายคอนโดสำหรับคนที่ซื้อไว้เพื่อการลงทุนคงไม่มีปัญหาอะไรเมื่อต้องการลงประกาศขาย แต่สำหรับผู้ที่เดิมทีซื้อไว้อยู่อาศัยเองแล้วมีเหตุให้ต้องขายคอนโดมือสองอาจสงสัยว่าควรเริ่มต้นอย่างไรและมีอะไรต้องเตรียมบ้าง วันนี้เราหาคำตอบมาให้คุณแล้วครับ โดยเฉพาะใครก็ตามที่เป็นเจ้าของคอนโดกรุงเทพ คอนโดติดรถไฟฟ้า หรือคอนโดในเขตปริมณฑล หากอยากขายเมื่อไหร่ก็เตรียมพร้อมได้เลย

  • การตั้งราคา

            สิ่งแรกที่ต้องทำคือ การตั้งราคา เพราะราคาเป็นสิ่งสำคัญทั้งกับผู้ซื้อและผู้ขายหรือแม้แต่การปล่อยเช่า ก็สำคัญเช่นกัน ในกรณีนี้สำหรับผู้ขายคอนโดมีปัจจัยมากมายซึ่งส่งผลต่อราคา เช่น หากเป็นคอนโดติดรถไฟฟ้าราคาก็จะสูงกว่าคอนโดที่อยู่ในซอย หรือหากเป็นคอนโดที่แต่งครบมีเฟอร์นิเจอร์ให้พร้อมก็สามารถตั้งราคาสูงได้โดยที่ลูกค้าไม่ได้รู้สึกอะไรเพราะซื้อมาแล้วก็พร้อมเข้าอยู่ได้ทันที

  • การประกาศขายคอนโด

            ได้ราคาที่ต้องการแล้วก็ต้องหาพื้นที่ลงประกาศขายคอนโดปัจจุบันมีหลายเว็บที่เปิดเป็นสื่อกลางให้ลงประกาศได้ แต่วันนี้เราขอแนะนำ Bkkcitismart ซึ่งมีจุดเด่นตรงที่ลงประกาศได้ฟรี ยิ่งไปกว่านั้นยังเน้นเป็นพิเศษไปที่คอนโดในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ที่สำคัญคือ หน้าเว็บที่ใช้ลงประกาศมีรูปแบบง่าย ๆ เหมาะอย่างยิ่งกับมือใหม่ซึ่งลงขายคอนโดเป็นครั้งแรก จุดเด่นสุดท้ายคือ การค้นหา ซึ่งเลือกได้หลายรูปแบบทั้งจากทำเลโครงการหรือช่วงราคา  ซึ่งดูเหมือนเรื่องนี้จะเป็นจุดเด่นสำหรับผู้ซื้อแต่ผู้ขายก็ได้ประโยชน์เช่นกัน เพราะมีโอกาสขายคอนโดกรุงเทพได้มากกว่าเนื่องจากผู้ซื้อที่เลือกการค้นหาอย่างละเอียด มักจะเป็นผู้ซื้อที่มีความต้องการที่เฉพาะเจาะจงโอกาสปิดการขายได้เร็วก็ยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น

  • การเตรียมห้องให้พร้อม

            อีกเรื่องที่สำคัญสำหรับการขายคอนโดมือสองคือการเตรียมห้องให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่ง หรือแม้แต่การถ่ายรูปให้ออกมาดูดี เพราะรูปห้องจะเป็นสิ่งแรกซึ่งผู้ซื้อใช้ในการตัดสินใจว่าสนใจคอนโดของคุณหรือไม่ หากผู้ซื้อประทับใจโอกาสที่คุณจะขายคอนโดได้แบบคุ้มราคาก็จะยิ่งมีมากขึ้นตามไปด้วย

  • สัญญาซื้อขาย

เรื่องสุดท้ายที่ต้องทำความเข้าใจก็คือ สัญญาซื้อขาย โดยมีตั้งแต่สัญญาจะซื้อจะขาย (ทำตอนที่ตกลงกันด้วยคำพูดว่าจะซื้อ) มีไว้เพื่อการันตีว่าการซื้อขายจะเกิดขึ้นแน่นอน จากนั้นผู้ขายก็ต้องเตรียมเอกสารให้พร้อมไม่ว่าจะเป็นเอกสารกรรมสิทธิ์และใบปลอดหนี้กับโครงการ เช่น หนี้ค่าส่วนกลาง ค่าน้ำ ไฟ ฯลฯ การทำเช่นนี้เพื่อประโยชน์ในการโอนกรรมสิทธิ์ไปสู่เจ้าของรายใหม่และยังทำให้ผู้ซื้อมั่นใจในคอนโดที่ตัดสินใจซื้ออีกด้วย ส่วนผู้ซื้อหากจะขอสินเชื่อก็ต้องไปดำเนินการติดต่อกับธนาคาร แม้เรื่องเหล่านี้จะซับซ้อนแต่ไม่ยากเกินไป และมีเจ้าหน้าที่สถาบันการเงินคอยให้คำปรึกษาตลอดกระบวนการอยู่แล้ว

สำหรับผู้ที่ต้องการลดขั้นตอนที่หลากหลาย หากสนใจขายดาวน์คอนโด (เพิ่มเติมที่ : https://www.bkkcitismart.com/ซื้อ/ขายดาวน์คอนโด) ซื้อหรือขายคอนโดมือสองกับ Bkkcitismart ติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-661-8999 หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ https://www.bkkcitismart.com/

 

ที่มาข้อมูล

  • https://www.bkkcitismart.com/ฝากขาย/อสังหาฯ
  • https://www.plus.co.th/articles/PLUS-1719/4-ขั้นตอนก่อนการซื้อขายคอนโดมือสอง-ที่นักลงทุนต้องรู้-

 

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา