ฟื้นคืนผมสวยด้วยซุปเปอร์ฟู้ดที่เราทาน

Kannatnani

เริ่มเข้าขีดเขียน (16)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:24
เมื่อ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2564 15.09 น.

สาวๆ คนไหนอยากมีผมสวย วิธีดูแลผมอย่างภายนอกอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอเพราะการดูแลบำรุงจากภายในก็เป็นส่วนสำคัญเพราะมีสารอาหารหลายอย่างที่ร่างกายของเราต้องการเพื่อนำไปสุขภาพของเส้นผมให้สวยงามจะมี Super Food อะไรบ้างมีตัวไหนที่เราชอบกินบ้างมั้ยนะมาดูกันได้เลย 

 

ผักสีเขียวเข้ม

เช่น ผักคะน้า ผักขม ผักเหล่านี้เป็นแหล่งที่ดีเยี่ยมของวิตามินเอและซี ซึ่งช่วยในการผลิตไขมันที่หนังศีรษะ ไขมันนี่้เป็นน้ำมันที่หลั่งออกมาจากรูขุมขน ทำหน้าที่เหมือนครีมนวดผมธรรมชาติ ช่วยให้ผมนุ่มลื่น สลวยเงางาม สุขภาพดี

 

ปลาแซลมอน

เจ้าปลาส้มที่หลายคนชอบทานเนี่ยแหละที่อุดมไปด้วย ด้วยโปรตีน กรดไขมันโอเมก้า 3 ธาตุเหล็กและวิตามินบี12 สารอาหารเหล่านี้ จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม ช่วยให้เส้นผมเงางามและแก้ปัญหาต่างๆ เช่น หนังศีรษะแห้ง และผมร่วง

 

ไข่ไก่

ไข่ยังอุดมไปด้วยไบโอติน ซึ่งเป็นวิตามินบีที่จำเป็นสำหรับสุขภาพหนังศีรษะและการเจริญเติบโตของเส้นผม นอกจากนี้ไข่ยังมีธาตุเหล็กสูงซึ่งจะสามารถนำพาออกซิเจนเข้าไปยังรูขุมขน เพื่อดูแลเส้นผมให้มีสุขภาพดี

 

พืชตระกูลถั่ว

ชหรืออาหารประเภทถั่ว มีสารอาหารที่จำเป็นต่อการดูแลเส้นผมอย่างไบโอติน ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยทั้งบำรุงเล็บ ผิวหนัง เส้นผมให้มีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้น พร้อมยังช่วยทำให้เส้นผมของคุณเงางามและดูหนาได้ ถั่วที่แนะนำ เช่น ถั่วอัลมอนด์ ถั่วลิสง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ถั่วเหล่านี้มีแร่ธาตุสังกะสีที่เป็นประโยชน์ต่อเส้นผมของคุณ ถั่วบราซิลเป็นหนึ่งในแหล่งซีลีเนียมที่ดีจากธรรมชาติ

 

ผลไม้สีสด

เน้นไปที่ผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ที่มีส่วนช่วยในการสร้างคอลลาเจนอย่าง  มะม่วง สตอว์เบอร์รี่ กีวี สับปะรดและลูกพีช เพียงแค่คุณนำผลไม้มาปั่นรวมกันให้เป็นสมูธตี้ แล้วนำมาดื่ม เพียงเท่านี้ก็ได้คุณค่าทางสารอาหารที่มีประโยชน์กับเส้นผมแล้วนะ

 

ชีส โยเกิร์ต หรือนมไขมันต่ำ

เหล่านี้ล้วนเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนเน้นๆ เพื่อที่โปรตีนจะเข้าไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอกในเส้นผมของเราให้แข็งแรง สุขภาพดี ช่วยป้องกันหนังศีรษะแห้ง นับว่าเป็นแร่ธาตุสำคัญอีกตัวหนึ่งที่มี่ส่วนช่วยในการเจริญเติบโตของเส้นผม

 

อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าการดูแลผมสวยนั้น ไม่จะมีลักษณะผมมัน หรือผมแห้ง ก็ต้องการบำรุงจากทั้งภายในและภายนอกเพราะฉะนั้นเมื่อทานอาหารภายใน แล้วสำหรับภายนอกก็อย่าลืมหาอาหารผมที่ให้ความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึกเพื่อบำรุงผมให้ครบทั้ง 2 ทางไปพร้อมๆ กัน

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา