3 เคล็ดลับเลือกโฟมลดสิว ที่กูรูเคาะมาแล้วว่าใช้ได้ผลจริง

lDigitalAccesse

ขีดเขียนเต็มตัว (192)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:211
เมื่อ 28 กันยายน พ.ศ. 2564 14.45 น.

 

เห็นผิวไอดอลเนียนกริบ สวยใส แบบไร้สิว แม้กระทั่งช่วงเวลาหน้าสด ก็ได้แต่สงสัยว่าผลิตภัณฑ์อะไรที่พวกเขาเลือกใช้ หรือมีเคล็ดลับการดูแลผิวอะไรที่ทำให้ผิวหน้าห่างไกลปัญหาสิวกวนใจแบบนั้น แต่ถึงแม้จะทำตามวิธีมากมายเท่าไหร่ก็ยังไม่ค้นพบผลลัพธ์หน้าใสไกลสิวอย่าที่ต้องการ เพราะความจริงแล้วการเลือกผลิตภัณฑ์ตามการแนะนำของบล็อกเกอร์ หรือคนดังอาจไม่เหมาะสมกับผิวของคุณเสมอไป วันนี้เราจึงนำเคล็ดลับการเลือกโฟมลดสิวที่เหล่ากูรูดูแลผิวเลือกใช้จริง เพราะของดีไม่ใช่ของที่คนแนะนำ แต่เป็นของที่เหมาะสมกับผิวคุณ


 

3 เคล็ดลับการเลือกโฟมลดสิวให้แก้ปัญหาผิวของตัวเองอย่างเหมาะสม

 

อยากหน้าใส ไร้สิวแบบมั่นใจชัวร์ ต้องใส่ใจตั้งแต่ขั้นตอนการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่มีส่วนผสม และคุณสมบัติที่เหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเองจริง ๆ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์โฟมลดสิวที่จำเป็นต้องใช้อยู่เป็นประจำในทุกวัน และนี่ก็คือเคล็ดลับการเลือกซื้อโฟมล้างหน้าลดสิวที่กูรูสายผิวแนะนำ

 

1. เลือกโฟมล้างหน้าที่ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองต่อผิวหน้า

 

ลด ละ หลีก เลี่ยง! หากคุณเจอโฟมลดสิวที่มีส่วนผสมที่จัดว่าเป็นสารที่ก่อให้เกิดความระคายเคืองต่อผิวอย่างน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน SLS สารลดแรงผิว (Ethoxylated Agent) ซิลิโคนหรือมิเนอรัลออยล์ และสีสังเคราะห์ ให้รีบเซย์โน แล้วปัดตกทันที เพราะสารดังกล่าวอาจทำให้ผิวของคุณเกิดอาการคัน แสบแดง แห้งลอก ลามไปกระตุ้นให้ผิวอักเสบจนเป็นสิวหนักยิ่งกว่าเดิม ดังนั้นการกรองสารเคมีเบื้องต้นก่อนตัดสินใจหยิบลงตะกร้าจัดเป็นเคล็ดลับที่สำคัญข้อหนึ่งเลยทีเดียว

 

2. เลือกผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าประเภทคลีนเซอร์เนื้อเจล มากกว่าโฟมล้างหน้าที่มีฟอง

 

เคล็ดลับข้อนี้เป็นการลดต้นตอการอุดตันของผิวจากสารตกค้างที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว ทำไมถึงช่วยลดได้? ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า โฟมล้างหน้าที่มีฟองเยอะไม่ได้หมายความว่าจะทำความสะอาดผิวได้ดีที่สุดเสมอไป เพราะยิ่งฟองเยอะ ยิ่งหมายถึงการใส่สารเพิ่มฟองเข้าไปมาก และนั่นคือสาเหตุทำร้ายผิวทางอ้อมโดยที่คุณไม่รู้ตัว หากคุณต้องโฟมลดสิวที่มั่นใจได้ว่าจะช่วยรักษาปัญหาสิว และอ่อนโยนต่อผิวหน้า คุณควรมองหาผลิตภัณฑ์เนื้อเจล หรือคลีนเซอร์สูตรอ่อนโยน ที่จะลดโอกาสที่การตกค้างของสารบนผิวมากกว่าโฟมที่มีฟองเยอะ 

 

3. เลือกผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าลดสิวที่ตรงกับสภาพผิวของตัวเอง

 

ถึงจะมีปัญหาสิวเหมือนกัน แต่สภาพผิวของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน ไม่ว่าจะสภาพผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสม ไปจนถึงถึงผิวแพ้ง่าย ดังนั้นการเลือกโฟมลดสิวที่เป็นสูตรเฉพาะทางของสภาพผิวตนเอง จะช่วยให้ได้ผลลัพธ์หลังล้างหน้าที่พึงพอใจได้มากกว่า เช่น ถ้าคุณเป็นสาวผิวมัน ที่พบเจอปัญหาสิวกวนใจ การเลือกโฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวจะต้องเป็นสูตรที่ช่วยลดและควบคุมความมันในระหว่างวัน ควบคู่ไปกับพฤติกรรมการล้างหน้าเป็นเวลาเพื่อช่วยลดความมันส่วนเกินที่อาจสะสมบนผิวได้ เป็นต้น

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา