วิธีเลือกเคสมือถือiPhone 12 Proให้เหมาะกับการใช้งาน

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (757)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1283
เมื่อ 27 กันยายน พ.ศ. 2564 13.56 น.

วิธีเลือกเคสมือถือiPhone 12 Proให้เหมาะกับการใช้งาน

ต้องบอกเลยว่าปัจจุบันโทรศัพท์สมาร์ทโฟนได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เนื่องจากว่าโทรศัพท์มือถือได้กลายเป็นอวัยวะชิ้นส่วนที่ 33 ไปแล้วก็ว่าได้ จะดีแค่ไหนหากว่าเรานั้นมีการดูแลรักษาโทรศัพท์มือถือของเราให้อยู่กับเราไปได้นานๆ อย่างไรก็ดีวิธีป้องกันหรือว่าการดูแลโทรศัพท์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ก็เห็นจะหนีไม่พ้นการใส่เคสโทรศัพท์ทั้งนี้ก็เพื่อการป้องกันไม่ให้ตัวเครื่องเกิดรอยหรือเกิดการรอยนั่นเอง ที่สำคัญยังลดความเสียหายจากเวลาทำหล่นอีกด้วย อย่างไรก็ดีการใส่เคสโทรศัพท์มีตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักพัน เราจะเลือกราคาได้ดีเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานของเรามากที่สุด

  ประเภทเคสมือถือ

 ก่อนที่เราจะรู้ว่าเราเลือกแบบไหน เราควรรู้จักประเภทของเคสมือถือจะดีกว่า              

1.เคสแบบซิลิโคน

สำหรับเคสแบบซิลิโคนถือว่าได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งนี้ก็เนื่องมาจากว่าราคาไม่แพงเกินไป อีกทั้งยังสามารถรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังทำความสะอาดได้ด้วยน้ำ สามารถล้างน้ำได้ สามารถถอดและใส่ได้อย่างง่ายดายไม่จำเป็นต้องไปที่ร้านโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากเคสประเภทนี้มีความยืดหยุ่นสูง ที่สำคัญยังจับได้ถนัดมือเนื่องจากว่ามีความหนืดมากที่สุด แต่ก็ใช่ว่าเคสประเภทนี้จะไม่มีข้อเสีย เนื่องจากว่าด้วยความที่มีความเหนียวและความหนืดจึงทำให้ฝุ่นเกาะได้อย่างง่ายดาย ที่สำคัญหากไปเจอความร้อนก็ยังทำให้เคสขยายตัวได้อีกด้วย นอกจากนี้สิ่งที่อาจเป็นปัญหาตามมาก็คือเกิดสีตกใส่โทรศัพท์มือถือนั่นเอง

2.เคส TPU

สำหรับเคสแบบต่อไปก็คือเคส tpu โดยมีความยืดหยุ่นน้อยกว่าซิลิโคนแต่คงรูปมากกว่าและไม่เสียทรงเหมือนเคสซิลิโคนนั่นเอง อย่างไรก็ดีข้อดีของเคส tpu คือรับแรงกระแทกได้ดี เหมาะสมสำหรับคนที่ต้องเอามือถือไปไว้ในที่ต่างๆซึ่งเคสชนิดนี้จะไม่มีความเหนียวที่สำคัญยังใส่เข้าและออกได้อย่างง่ายดายด้วย แต่ก็ไม่ใช่ว่าเคสเก่านี้จะไม่มีข้อเสีย เพราะว่าจะติดมือน้อยกว่าเคสซิลิโคนนั่นเอง หากว่าคนถือมือถือถือไม่ดีก็จะทำให้หล่นจากมือได้ ที่สำคัญยังรับแรงกระแทกได้น้อยกว่าซิลิโคนอีกด้วย

 3.เคสแบบแข็ง

สำหรับเคสแบบต่อไปได้แก่เคสแบบแข็ง ซึ่งเจ้าเคสชนิดต่างๆเหล่านี้สามารถทำมาจากวัสดุที่หลากหลายได้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นพลาสติกหรือแม้แต่อลูมิเนียมก็ตามที ซึ่งเคสโทรศัพท์แบบนี้จะได้รับความนิยมน้อยกว่าแบบที่เรากล่าวมาในข้อ 2 และข้อ 1  จุดเด่นของเคสแบบนี้ก็คือมีความทนทาน  สามารถใช้งานโดยที่โทรศัพท์ของเราไม่เป็นรอย แถมยังรองรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แต่อย่างไรก็ดีถ้าคุณภาพของเคสโทรศัพท์แบบนี้ไม่ดีอาจทำให้ตัวเครื่องเกิดรอยได้อย่างง่ายดายเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้พลาสติกหรือการใช้อะลูมิเนียมก็ต้องศึกษาเหมือนกัน แต่การใช้เคสแบบอลูมิเนียมต้องศึกษาว่ามีปัญหากับสัญญาณโทรศัพท์หรือไม่       

สำหรับใครที่อยากจะซื้อ iPhone 12 Pro

หรือว่ามี iPhone 12 Pro Max อยู่ในครอบครอง แนะนำเลยว่าให้เลือกซื้อ iPhone 12 Pro ราคาไม่แพงจะดีที่สุด

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา