ไขข้อข้องใจเกี่ยวกับ “ยาหยอดหมัดแมว” พร้อมวิธีใช้ที่ถูกต้อง

haileyb

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (93)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:137
เมื่อ 22 กันยายน พ.ศ. 2564 11.48 น.

หมัดแมวกวนใจ ปัญหาที่เหล่าทาสเลี้ยงแมวต้องพบเจออยู่เป็นประจำ และปัญหานี้ไม่ได้เพียงแต่สร้างความรำคาญใจให้แมวแต่ยังสร้างความหนักใจให้เจ้าของอย่างเรา ๆ อีกด้วย โดยเฉพาะกับบ้านที่มีเจ้าหลายเลี้ยงรวมกันหลายตัว ยิ่งต้องกังวลใจ เพราะอาจเกิดปัญหาหมัดกระโดดไปมา จนสุดท้ายติดกันไปทุกตัว! แน่นอนว่า “ยาหยอดหมัดแมว” เป็นทางออกที่คนเลี้ยงแมวหลายคนนึกถึง อยากใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันหมัดแต่ก็กังวลใจว่ามีอันตรายหรือเปล่า? ส่งผลอะไรต่อสุขภาพของน้องเหมียวไหม? บทความนี้จะไขข้อข้องใจให้ทาสแมวกัน!


“ยาหยอดหมัดแมว” อันตรายจริงไหม? ควรใช้หรือเปล่า?

 

“ยาหยอดหมัดแมว” นั้นถือเป็นยาที่ควรซื้อไว้ติดบ้าน จะเรียกว่าเป็นยาสามัญประจำบ้านของทาสที่เลี้ยงแมวก็ว่าได้ ซึ่งถ้าคุณซื้อยาหยอดหมัดแมวที่มีการรับรองอย่างถูกต้อง ได้มาตรฐาน ก็มั่นใจได้ในระดับหนึ่งเลยว่าการใช้ยาเหล่านี้เพื่อป้องกันตัวหมัดให้สัตว์เลี้ยงของคุณจะปลอดภัย ไร้อันตราย 

 

อย่างไรก็ตามยาหยอดหมัดแมวมีความจำเป็นในการใช้เป็นอย่างมาก เพราะหมัดเป็นหนึ่งในตัวร้ายที่จะนำพาโรคต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคพยาธิตัวตืด โรคพยาธิหนอนหัวใจ โรคโลหิตจาง และยังเผื่อแผ่มาถึงผู้เลี้ยงหากถูกหมัดกัด อาจจะเกิดเป็นแผลติดเชื้อ หรือผื่นแพ้ได้ ดังนั้นการใช้ยาหยอดหมัดสำหรับแมว จึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัย และประสิทธิภาพการปราบหมัดที่ดียิ่งกว่า ควรทำควบคู่กับวิธีอื่น ๆ ดังนี้

 

 

  • ลดโอกาสเสี่ยงด้วยการเลี้ยงแมวระบบปิด

 

 

สภาพแวดล้อมสำคัญเป็นอย่างมากกับโอกาสที่แมวของคุณจะติดหมัดกลับมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบ้านที่เลี้ยงแมวระบบเปิด ที่อาจเกิดโอกาสติดหมัดระหว่างการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะจากพื้นดินพื้นหญ้า พื้นคอนกรีตนอกบ้าน หรือแมวจร ดังนั้นการเลี้ยงในระบบปิด อยู่ภายในบ้านอย่างอิสระ และรักษาความสะอาด คอยสังเกตไข่และหมัดตามพื้นเพื่อกำจัด ควบคู่กับการใช้ยาหยอดหมัดแมวในกรณีที่น้องแมวของคุณมีหมัดอยู่แล้ว วิธีดังกล่าวจะช่วยลดโอกาสการติดหมัด และกำจัดหมัดได้อย่างดี 

 

 

  • ใช้ยาเป็นประจำอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 1 - 3 เดือน

 

 

การใช้ยาหยอดหมัดสำหรับแมว เพื่อรักษาหรือกำจัดหมัดอย่างต่อเนื่อง เป็นวิธีที่ช่วยกำจัดหมัดได้ดีในระยะยาว อย่างไรก็ตามระยะเวลาการใช้รักษาจะขึ้นอยู่กับชนิดของยาที่ใช้ ไม่ว่าจะเดือนหรือ 3 เดือนก็ตาม ทั้งนี้ไม่ควรซื้อมาใช้หรือซื้อยาชนิดรับประทานให้แมวเอง โดยไม่ได้รับคำแนะนำและทำการปรึกษากับสัตวแพทย์ก่อน

 

 

  • กำจัดหมัดจากสัตว์อื่น

 

 

ในกรณีที่บ้านของคุณเลี้ยงแมวมากกว่า 1 ตัวขึ้นไป หรือเลี้ยงรวมกับสัตว์ชนิดอื่นอย่างสุนัข ควรทำการดูแล ตรวจสอบเห็บหมัดจากสัตว์ตัวอื่น เพื่อป้องกันการติดต่อกันเป็นวงกว้าง หากไม่ตรวจสอบและกำจัดหมัดอย่างรอบคอบ อาจทำให้แมวหรือสัตว์ตัวอื่น ๆ ของคุณติดหมัดกันซ้ำ ๆ เป็นแล้วเป็นอีก กลายเป็นปัญหาที่ไม่จบสิ้นเสียที




โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา