แคริบเบียนปรับโปรโตคอลการเดินทางเป็นช่วงไฮซีซั่นใกล้เข้ามา

Lalinmanee

ขีดเขียนชั้นอนุบาล (87)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:201
เมื่อ 16 กันยายน พ.ศ. 2564 22.29 น.

ทางเดินเลียบชายหาดจาไมก้า

จาเมกากำลังเตรียมเปิดตัวโปรแกรมประกันการเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยวที่รอคอยมานาน (ภาพโดย Codie Liermann)

นำโดยแผนของจาเมกาในการเสนอประกันการเดินทางแก่ผู้มาเยือนและความพยายามทั่วทั้งภูมิภาคในการฉีดวัคซีนแก่ผู้อยู่อาศัยและคนงานด้านการท่องเที่ยว ประเทศในแคริบเบียนกำลังปรับโปรโตคอลด้านสุขภาพและความปลอดภัยที่จัดตั้งขึ้นเพื่อรักษากิจกรรมการท่องเที่ยวที่สำคัญแม้ในขณะที่หลายประเทศจัดการกับ coronavirus ในท้องถิ่น

ในความเป็นจริง จุดหมายปลายทางในภูมิภาคหลายแห่งกำลังโพสต์จำนวนผู้เข้าชมที่แข็งแกร่ง แม้ว่าจะมีปัญหามากมายที่เกิดจากการระบาดใหญ่ของ coronavirus เจ้าหน้าที่มองโลกในแง่ดีอย่างระมัดระวังเมื่อฤดูหนาวใกล้เข้ามา

 
 สนับสนุนโดย : Lucabet  Lavagame ที่มาแรงที่สุด

โดโนแวน ไวท์ ผู้อำนวยการด้านการท่องเที่ยวของจาเมกากล่าวว่า “เรานำหน้า [ผู้มาเยือน] ที่คาดการณ์ไว้เล็กน้อยในปี 2564 และเราคาดว่าการเติบโตจะดำเนินต่อไปจนถึงสิ้นปี”

การพูดเมื่อวันอังคารในระหว่างการบรรยายสรุปสื่อที่มีประเทศสมาชิกองค์การการท่องเที่ยวแคริบเบียน (CTO) ไวท์กล่าวว่าจาเมกามีผู้เข้าชม 829,000 คนภายในสิ้นเดือนสิงหาคม “[ด้วย] ทุกสิ่งเท่าเทียมกัน เราจะมีฤดูกาลท่องเที่ยวฤดูหนาวที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งจะเริ่มในปี 2022” เขากล่าว

จาเมกากำลังเตรียมที่จะเปิดตัวโครงการประกันการเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีคำสัญญามายาวนาน” ไวท์กล่าว “ขณะนี้เรากำลังอยู่ในขั้นตอนของการเลือกผู้ให้บริการสำหรับการประกันภัยการเดินทางที่จะพลิกโฉมเกม” นายไวท์กล่าว ความคุ้มครองจะ “อำนวยความสะดวกด้านการขนส่ง การเคลื่อนไหว และการสนับสนุนการดูแลผู้ที่ติดเชื้อ COVID-19 ในจุดหมายปลายทางขณะพักร้อน” เขากล่าว รายละเอียดเกี่ยวกับโปรแกรม “กำลังจะมา” ไวท์กล่าว

โดยรวมอัตราการฉีดวัคซีนจาเมกาถิ่นที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำและประเทศที่ได้รับเรื่องบ่อย“ไม่มีการเคลื่อนไหว” วันเนื่องจากท้องถิ่น coronavirus กระชาก

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมการท่องเที่ยวยังคงดำเนินต่อไป โดยจำกัดเฉพาะ "ทางเดินที่ยืดหยุ่น" ของประเทศ ซึ่งครอบคลุมสถานที่ท่องเที่ยวของจาเมกา 85 เปอร์เซ็นต์ “เราเชื่อว่าสิ่งนี้บ่งชี้ว่าโปรโตคอลของเราใช้งานได้ และเราสามารถอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทางทุกประเภทไปยังจุดหมายปลายทางได้” ไวท์กล่าว

ทางเดินดังกล่าวเป็นตัวแทนของประชากรจาไมก้าน้อยกว่าร้อยละหนึ่งและมีอัตราการติดเชื้อร้อยละ 0.4 นายไวท์กล่าว รัฐบาลได้จัดตั้งท่องเที่ยวฉีดวัคซีนกำลังงานเพื่ออำนวยความสะดวก COVID-19 ฉีดวัคซีนสำหรับคนงานท่องเที่ยวทั้งหมดขาวกล่าวว่า

พระอาทิตย์ขึ้นที่จาไมก้า
พระอาทิตย์ขึ้นในจาไมก้า (ภาพโดย Codie Liermann)

อัพเดทเกาะ

จุดหมายปลายทางอื่น ๆ ที่พึ่งพาการท่องเที่ยวในแคริบเบียนกำลังเผชิญกับสภาพอากาศที่แปรปรวนของ coronavirus ในขณะที่ส่งเสริมการฉีดวัคซีนและโปรโตคอลที่เข้มงวดเพื่อรักษากิจกรรมการท่องเที่ยว คูราเซาเผชิญกับจุดสูงสุดของโควิด-19 ในเดือนมีนาคมและเมษายน ซึ่งรวมถึงการปิดเกาะด้วยจำนวนผู้มาถึงน้อยที่สุดและการเคลื่อนไหวที่จำกัด พอล เพนนิคุก ซีอีโอของคณะกรรมการการท่องเที่ยวคูราเซา กล่าว

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่นั้นมา “[ตัวเลขโควิด] ทรงตัว และเราอยู่ในจุดที่ปลอดภัยมากที่จะมาคูราเซา” เพนนิคุกกล่าว และอีก 70% ของผู้อยู่อาศัยอายุมากกว่า 16 ปีได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว

ในขณะที่คูราเซาเป็นที่นิยมของชาวยุโรป “การมาถึงในอเมริกาเหนือของเรานั้นน้อยกว่าที่เราอยากให้เป็นมาก” เพนนิคุกกล่าว อย่างไรก็ตาม “ขณะนี้เรามีการพัฒนาในภาคการโรงแรมของเราซึ่งเป็นมิตรกับอเมริกาเหนือมาก” เขากล่าว

Pennicook อ้างถึงการเปิดใหม่ในปี 2020 ของ Curacao Marriott Beach Resort and Dreams Curacao Resort การเปิดตัวของ Mangrove Beach Corendon Curacao Resort และการปรับปรุงล่าสุดของ Renaissance Curacao Resort & Casino ทั้งหมดมุ่งเป้าไปที่ลูกค้าในอเมริกาเหนือ โรงแรม Best Western จะเปิดใน Curacao ในปลายปีนี้ และโรงแรม Sandals Royal Curacao Resort จะเปิดให้บริการในเดือนเมษายน พ.ศ. 2565

ในขณะเดียวกัน เมืองเซนต์มาร์เท่นกำลังรายงาน “แนวโน้มขาขึ้นสำหรับฤดูร้อนของเราทีละน้อย” เมย์-หลิง ชุน ผู้อำนวยการด้านการท่องเที่ยวกล่าว “ผู้เยี่ยมชมส่วนใหญ่มาจากสหรัฐอเมริกาซึ่งนำไปสู่การฟื้นตัวของเรา” เธอกล่าวเสริม

ประชากรของเซนต์มาร์ตินได้รับการฉีดวัคซีนร้อยละสามสิบแปดซึ่งเป็นตัวแทนของผู้อยู่อาศัย 23,000 ชุนกล่าว “การรณรงค์ระดับชาติอย่างต่อเนื่องได้ผลักดันให้ผู้คนได้รับวัคซีน เพราะเราเป็นเศรษฐกิจที่เน้นการท่องเที่ยว” เธอกล่าวเสริม

เรือสำราญในเซนต์มาร์เท่น
เมืองเซนต์มาร์เท่นกำลังรายงาน “แนวโน้มขาขึ้นสำหรับฤดูร้อนของเราอย่างค่อยเป็นค่อยไป” May-Ling Chun ผู้อำนวยการด้านการท่องเที่ยวกล่าว (ภาพโดย Brian Major)

ขาเข้า

ลิซ่า คัมมินส์ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวของประเทศบาร์เบโดสได้ขยายสิ่งอำนวยความสะดวกในการตรวจโควิด-19 สำหรับผู้มาเยือนและผู้อยู่อาศัย โดยมีห้องปฏิบัติการทดสอบโควิดในสถานที่ คัมมินส์กล่าวว่าห้องปฏิบัติการ “ได้ให้บริการแก่อุตสาหกรรมแล้ว” แต่เปิดให้ผู้อยู่อาศัยและนักเดินทางทุกคน นอกจากนี้ “เกือบ 90 เปอร์เซ็นต์ของผู้เยี่ยมชมของเราจากตลาดต้นทางหลักของเราได้รับการฉีดวัคซีน” เธอกล่าว

แม้ว่าจำนวนผู้เข้าชมจะลดลง 71 เปอร์เซ็นต์ระหว่างเดือนมกราคมถึงกันยายนของปี 2021 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2019 แต่การเข้าชมของนักท่องเที่ยวก็เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดย “เที่ยวบินได้บินไปยังบาร์เบโดสที่มีความจุประมาณ 100 แห่ง” คัมมินส์กล่าว American Airlines กลับมาให้บริการเที่ยวบินทุกวัน 7 วันต่อสัปดาห์จากนวร์กและไมอามีไปยังบาร์เบโดส เธอกล่าวเสริม

โปรแกรม Welcome Stamp ของบาร์เบโดสช่วยให้จุดหมายปลายทางมีสภาพอากาศที่ลดลงจากการระบาดใหญ่ของนักเดินทางเพื่อการพักผ่อน คัมมินส์กล่าว โครงการ “ยกเว้นวีซ่า” ได้ต้อนรับบุคคลไปแล้วกว่า 5,000 คน “เราสามารถชดเชยความสูญเสียในการเดินทางระยะสั้นได้สำเร็จโดยนำผู้มาเยือนระยะยาวที่มาพักกับเราเป็นเวลาหนึ่งปีขึ้นไป” เธอกล่าว

จุดหมายปลายทางบางแห่งในแคริบเบียนมีการรายงานจำนวนผู้เข้าชมที่แข็งแกร่ง “กรกฎาคมและสิงหาคมเป็นเดือนที่คึกคักที่สุดของปีนี้นับตั้งแต่เกิดโรคระบาด” โคลิน เจมส์ ซีอีโอของการท่องเที่ยวแอนติกาและบาร์บูดากล่าว “เราเห็นการเติบโตอย่างมหัศจรรย์ของจำนวนผู้มาเยือนในขณะที่เราใช้ประโยชน์จากความต้องการของนักท่องเที่ยวที่ถูกกักไว้”

Colin James ซีอีโอของการท่องเที่ยวแอนติกาและบาร์บูดา
“ข้อความสำคัญคือแอนติกาเปิดอยู่ [และ] เรามีโปรโตคอลที่แข็งแกร่ง” – โคลิน เจมส์ องค์การการท่องเที่ยวแอนติกาและบาร์บูดา (ภาพโดย Brian Major)

เจมส์กล่าวว่าประเทศที่มีเกาะสองเกาะรองรับนักท่องเที่ยว 23,405 คนในเดือนกรกฎาคม ซึ่งแซงหน้าเดือนกรกฎาคม 2019 ซึ่งเป็นปีที่ดีที่สุดสำหรับผู้มาเยือนในประวัติศาสตร์แอนติกาและบาร์บูดา ยอดรวมเป็นบวกยังคงดำเนินต่อไปในเดือนสิงหาคม เจมส์กล่าว โดยมีผู้เยี่ยมชม 18,000 คน

“เราได้เห็นวิวัฒนาการตั้งแต่เกิดโรคระบาด ตามธรรมเนียมแล้ว กันยายนเป็นเดือนที่ช้าที่สุดของปี ดังนั้นเราจึงรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ข้อความสำคัญคือแอนติกาเปิดอยู่ [และ] เรามีโปรโตคอลที่แข็งแกร่ง”

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา