Data Engineer และ AI สามารถช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้อย่างไร?

lDigitalAccesse

ขีดเขียนเต็มตัว (192)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:211
เมื่อ 15 กันยายน พ.ศ. 2564 13.53 น.

 

ในยุคที่อะไร ๆ ก็ถูกขับเคลื่อนด้วยความเป็นดิจิทัล ทำให้ปัจจุบันนี้อาชีพ Data Engineer และ AI กลายมาเป็นหนึ่งในสิ่งที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจและการจัดการข้อมูลอย่างชาญฉลาด วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความเข้าใจกันว่า Data Engineer และ AI นั้นคืออะไร และมีความสำคัญกับการทำธุรกิจในยุคดิจิทัลอย่างไรบ้าง

 

 

Data Engineer และ AI เกี่ยวข้องกันอย่างไร?

Data Engineer (DE) เป็นผู้ที่มีหน้าที่ในการวางเส้นทางของการส่งต่อข้อมูลทั้งหลายเพื่อนำไปสร้างระบบหรือวิเคราะห์ชุดข้อมูลให้สามารถนำมาใช้งานต่อได้ อย่างเช่นการนำไปทำ Machine learning ต่อ หรือการนำไปพัฒนาระบบ AI ต่อนั่นเอง ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า Data Engineer นั้นเป็นเหมือนกับผู้จัดการข้อมูลที่นำไปใช้ในการพัฒนา AI 

 

Data Engineer และ AI มีความสำคัญอย่างไรกับการจัดการข้อมูล?

หากคุณต้องการจัดการข้อมูลจำนวนมหาศาลให้เกิดประโยชน์ได้อย่างสูงสุดData Engineer และ AI สามารถเข้ามาช่วยจัดการในส่วนนี้ได้อย่างแน่นอน เพราะ Data Engineer นั้นมีส่วนสำคัญในการวางแผน การใช้เทคนิค และการจัดการข้อมูลปริมาณมากให้กลายเป็นข้อมูลที่ธุรกิจสามารถนำไปใช้ต่อยอดได้ทั้งในด้านของการพัฒนาการให้บริการ การทำการตลาด จนไปถึงเรื่องของการออกแบบสินค้าหรือบริการใหม่ ๆ ให้โดนใจเหล่ากลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นแล้ว AI (Artificial Intelligence) หรือปัญญาประดิษฐ์ที่ถูกสร้างขึ้นนั้นยังสามารถเรียนรู้ด้วยตัวเองผ่านข้อมูลจำนวนมากในเวลาอันสั้น เพื่อมองหาวิธีที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหาหรือการพัฒนาระบบเพื่อธุรกิจต่าง ๆ นั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันนี้นั้นมีบริษัทที่ให้บริการด้าน Data Engineer และ AI ในประเทศไทยอยู่หลากหลายเจ้าให้เลือกใช้บริการเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าจะเป็นบริการที่มีค่าบริการค่อนข้างสูง แต่ถ้ามองถึงผลลัพธ์ในระยะยาวแล้ว Data Engineer และ AI นั้นสามารถช่วยประหยัดต้นทุนได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและระบบอัตโนมัติให้ได้ประโยชน์สูงสุดนั่นเอง

 

ตัวอย่างการใช้บริการ Data Engineer และ AI ในสายงานด้านการผลิต

จากข้อมูลของบริษัท Data Wow มีการยกตัวอย่างเกี่ยวกับการใช้ Data Engineer และ AI ในสายงานด้านการผลิตเอาไว้ให้เห็นภาพอย่างชัดเจน สำหรับเจ้าของธุรกิจที่ทำเกี่ยวกับการผลิต ที่กำลังมองหาตัวช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและลดต้นทุนในระยะยาว การเลือกใช้ Data Engineer และ AI ในสายงานด้านการผลิตนั้นสามารถช่วยลดต้นทุนและลดเวลาในการทำงานเดิม ๆ ได้เป็นอย่างดี อย่างเช่นการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาใช้ในการคัดแยกสินค้า การตรวจสอบแพ็กเกจอัตโนมัติและอีกมากมาย เพื่อช่วยป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นหรือเคยเกิดขึ้นได้ อีกทั้งยังช่วยประมวลผลทำให้พื้นที่จัดเก็บมีประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย นอกจากนี้ก็ยังสามารถช่วยวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าในอนาคตได้อีกด้วย 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา