4 ข้อดีของการเลือกทำโฆษณาผ่าน Line Ads ที่นักการตลาดควรทราบ

lDigitalAccesse

ขีดเขียนเต็มตัว (192)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:211
เมื่อ 10 กันยายน พ.ศ. 2564 09.31 น.

เพื่อให้แบรนด์คุณเป็นที่ต้องการของตลาดและอยู่ในสายตาของผู้บริโภค ปัจจุบันมีแนวทางการสร้างตลาดให้กับแบรนด์ที่มีความหลากหลายแตกต่างกันออกไป เริ่มต้นที่การตลาดแบบดิจิทัล (Digital Marketing) ช่องทางการตลาดที่มาพร้อมกับ Tools หรือตัวช่วยที่ทำให้นักการตลาดสามารถเข้าใจและเข้าถึงผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นบนสื่อโซเชียลหรือการทำโฆษณาผ่าน Line Ads แอปพลิเคชันแชทฟีเจอร์มากมาย สามารถใช้เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มสำหรับการทำโฆษณาได้แบบสบายๆ โดยที่ใครหลายคนอาจจะไม่ทราบมาก่อน ตลอดไปจนถึงการตลาดแบบออฟไลน์ (Offline Marketing) หนึ่งในวิธีการทำการตลาดแบบพื้นฐาน ถือเป็นยุคบุกเบิกที่มาก่อน Digital Marketing เลยก็ว่าได้ ย้อนกลับมาที่การทำโฆษณาผ่าน Line Ads กันบ้าง แพลตฟอร์มนี้มีข้อดีอะไรที่นักการตลาดควรทราบบ้าง บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาแชร์กัน

 

วัตถุประสงค์ทางการตลาดที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค

ว่ากันว่า Line Ads คือแพลตฟอร์มที่เข้าใจและสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี มาพร้อมกับฟังก์ชันต่างๆ ที่รองรับ ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการเข้าถึง (Reach), การเข้าชมหน้าเว็บไซต์ (Website Visit), การมีส่วนร่วมในตัวแพลตฟอร์มหรือแอปพลิเคชัน (Application Engagement), ความสามารถในการรับชมวิดีโอ (Video Views) ตลอดไปจนถึงพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้าประเภทต่างๆ (Product Sales) เรียกได้ว่าในหนึ่งแพลตฟอร์มนั้นมีความหลากหลาย กับบริการที่ครบครัน จึงทำให้การทำโฆษณาผ่าน Line Ads นั้นเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

 

สามารถระบุกลุ่มเป้าหมายได้ตามความต้องการ

เป็นไปตามลำดับขั้นตอนทั่วไปของการทำการตลาดที่จำเป็นต้องทราบและสามารถระบุกลุ่มเป้าหมายให้ถูกจุดก่อนทำการตลาด ซึ่งการทำโฆษณาผ่าน Line Ads ก็ตอบโจทย์ในข้อนี้ได้เป็นอย่างดี ทั้งในกลุ่มเป้าหมายหลัก เริ่มตั้งแต่การระบุตำแหน่งที่ตั้ง, ลักษณะเฉพาะบุคคลอย่างอายุหรือเพศ, อุปกรณ์ที่ใช้ในการเข้าถึงแอปพลิเคชัน Line และความสนใจของกลุ่มเป้าหมายท่านนั้นๆ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองที่อาจจะให้น้ำหนักไปที่เรื่องของผู้เข้าชมหน้าเว็บไซต์, การลงทะเบียนด้วยหมายเลขโทรศัพท์/อีเมล, การรับชมโฆษณาด้วยการชมวิดีโอ และกลุ่มเป้าหมายที่มีความคล้ายคลึงกัน (Lookalike)

 

ตำแหน่งการโฆษณาที่หลากหลาย

เมื่อเข้าถึงกระบวนการจริงของการทำโฆษณาผ่าน Line Ads ตำแหน่งที่ปรากฏของโฆษณาถือว่าสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งข้อดีของแอปพลิเคชัน Line ที่เหมาะสมแก่การทำโฆษณานั้นก็คือมีตำแหน่งการทำโฆษณาที่หลากหลาย เข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ดังนั้นตำแหน่งโฆษณาของ Line Ads นั้นมักจะไปปรากฏอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ง่ายแก่การมองเห็นและเข้าถึง ตั้งแต่ตำแหน่งโฆษณาที่อยู่บน Chat Lists, ตำแหน่งโฆษณาที่อยู่บน Timeline, ตำแหน่งโฆษณาที่อยู่บนหน้าฟีเจอร์ Line Today, ตำแหน่งโฆษณาบน Line TV และตำแหน่งโฆษณาที่อยู่บนหน้า Wallet Tab ให้นักการตลาดได้เลือกออกแบบและวางแผนการจัดตำแหน่ง Line Ads ในจุดต่างๆ ได้อย่างอิสระ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา