เครื่องชงกาแฟ

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (757)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1283
เมื่อ 8 กันยายน พ.ศ. 2564 12.52 น.

เครื่องชงกาแฟถือเป็นอุปกรณ์สำคัญในการทำกาแฟให้ออกมามีรสชาติที่อร่อยและได้กลิ่นหอมจากเมล็ดกาแฟแท้สำหรับคอกาแฟนอกจากจะไปนั่งร้านกาแฟที่ดีๆเพื่อดื่มกาแฟแล้วปัจจุบันนี้เทคโนโลยีการผลิตเครื่องชงกาแฟก็ถือว่าก้าวหน้าไปมากทำให้หลายคนเลือกที่จะซื้อไว้ดื่มเองที่บ้านปัจจุบันมีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้ตั้งแต่เครื่องชงกาแฟแบบควบคุมการชมด้วยตัวเองไปจนถึงแบบอัตโนมัติ

ประเภทของเครื่องชงกาแฟสดใช้ในบ้าน pantip

เครื่องชงกาแฟแคปซูล (CAPSULE MACHINE)

สำหรับเครื่องชงกาแฟแบบแรกเราเรียกกันว่าเครื่อง Nespresso เป็นเครื่องที่นำเมล็ดกาแฟคั่วและไปบดเป็นผงก่อนบรรจุที่แคปซูลและปิดฝาหลายอย่างมิดชิดเพื่อสนองความสดของกาแฟไว้เมื่อเราได้แคปซูลแล้วก็นำมาใช้กับเครื่องชงส่วนใหญ่ผู้ผลิตจะปรับแต่งกาแฟแคปซูลมาเพื่อใช้กับเครื่องอยู่แล้วโดยปกติ เครื่องชงกาแฟแบบแคปซูลจากมีการทำงานที่หลากหลายสะดวกใช้งานง่ายและรวดเร็วมีความสม่ำเสมอไม่ต้องยุ่งในการทำความสะอาดตัวเครื่องตัวกรองเหมือนเครื่องชนิดอื่นราคาไม่แพงทำเมนูเครื่องดื่มได้สารพัดเหมาะกับคนที่ต้องการความสะดวกสบายแบบไม่ต้องการปรับแต่งอะไรแต่ราคาแคปซูลจะค่อนข้างสูงใช้วัตถุดิบทดแทนนมสำหรับแคปซูลและเครื่องแต่ละยี่ห้อก็ต้องใช้แคปซูล ของยี่ห้อนั้นๆเอามาแทนกันเองไม่ได้การใช้งานจะเริ่มต้นที่ใส่น้ำลงไปในภาชนะบรรจุเครื่องจากนั้นวางแก้วสำหรับรองกาแฟที่ทำเสร็จบริเวณหน้าเครื่องพร้อมใส่แคปซูลรสชาติที่ต้องการลงไปในเครื่องกดปุ่มให้เครื่องทำงานตัวเครื่องจักรจะฝากแคปซูลและผลิตแรงดันน้ำร้อนผ่านแคปซูลออกมาเป็นกาแฟปล่อยลงมาในแก้วพร้อมดื่มได้ทันที

เครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่ (ESPRESSO MACHINE)

สำหรับเครื่องชงกาแฟประเภทนี้เป็นระบบการทำกาแฟที่หลากหลายที่สุดมีราคาตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่นแตกต่างในเรื่องของดีไซน์ความสวยงามและความเสถียรในการชงกาแฟฟังก์ชั่นการใช้งานก็สามารถเป็นผู้กำหนดชาติได้ทุกอย่างทั้งปริมาณกาแฟปริมาณน้ำระดับการไหลของกาแฟระดับความละเอียดของการบดเมล็ดกาแฟน้ำหนักในการอัดกาแฟเป็นปัจจัยที่มีผลต่อรสชาติกาแฟทั้งสิ้นหากต้องการสร้างสรรค์เมนูความอร่อยที่เข้าถึง รสชาติแท้ๆอย่างเอสโซ่ก็ควรที่จะเลือกเครื่องชงกาแฟแบบนี้จะดีที่สุด

นอกจากนี้เครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่ยังสามารถทำกาแฟได้ตรงตามที่ต้องการมากที่สุดมีความนุ่มนวลของกาแฟและยังใช้งานเมล็ดกาแฟจากแหล่งต่างๆได้อย่างทั่วโลกถือเป็นกาแฟสดอย่างแท้จริงโดยที่เราสามารถเลือกวัตถุดิบได้ตามที่ใจเราต้องการทำจำนวนได้หลายร้อยแก้วต่อวันและบางรุ่นก็มีอุปกรณ์พิเศษเป็นแขนที่ทำไอน้ำเพื่อทำฟองนมเพิ่มรสสัมผัสให้กับผู้ดื่มกาแฟคาปูชิโน่และลาเต้ได้อีกด้วย จึงอาจกล่าวได้ว่าเหมาะกับคนที่ต้องการลงลึกไปในรสชาติกาแฟป้องกันการปรับแต่งให้ตรงความต้องการของผู้ทำมากที่สุดร้านกาแฟทุกร้านใช้เครื่องระบบนี้ 100% เพียงเพื่อต้องการรสชาติของเอสเพรสโซ่ที่ดีที่สุดแต่ใช้เวลาในการทำค่อนข้างจะนานอุปกรณ์เยอะขั้นตอนยุ่งยากต้องบดกาแฟด้วยตัวเองควรทำต้องประสบการณ์สูงจึงจะทำกาแฟออกมาได้อร่อย

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา