เทคนิคตรวจสีผิวของตนเองก่อนการเลือกซื้อลิปสติกให้เหมาะสม

sasitronlux1

เริ่มเข้าขีดเขียน (25)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:24
เมื่อ 2 กันยายน พ.ศ. 2564 12.09 น.

ด้วยสีผิวของแต่ละคนมีความแตกต่างกันออกไป ดังนั้นจึงขอเผยเคล็ดลับในการตรวจสอบสีผิวของตนเองง่าย ๆ เพื่อช่วยให้การเลือกซื้อลิปสติกเป็นเรื่องง่ายมากขึ้นกว่าเดิม

10 ลิปสติกสีแดง ไอเทมที่ช่วยให้การแต่งหน้า ของสาวๆ ให้ดูสวยเด่น แบบง่ายๆ

เผยเคล็ดลับ! การตรวจสอบสีผิวของตนเองช่วยให้การเลือกซื้อลิปสติกเป็นไปอย่างราบรื่น

วันนี้คุณรู้จักสีผิวของตัวเองดีแล้วหรือยัง? หลายคนมักเข้าใจตามประสาจากสายตาที่มองเห็นโดยทั่วไป ทั้งที่จริงแล้วสีผิวแต่ละคนยังมีโทนสีแตกต่างกัน นั่นคือ โทนอุ่น โทนเย็น ซึ่งสีผิวสำคัญกับการเลือกเครื่องสำอางอย่างมากโดยเฉพาะลิปสติก และหากใครเริ่มสนใจและอยากรู้ว่าสีผิวของตนเองแท้จริงแล้วเป็นแบบไหนหวังช่วยให้การเลือกซื้อลิปเป็นไปอย่างราบรื่น เราไม่พลาดมีข้อมูลมาแนะนำ

ประเภทของลิปยอดนิยมที่ต้องทำความเข้าใจ

ก่อนที่เราจะศึกษาข้อมูลของการตรวจสอบสีผิว ใด ๆ ขออธิบายเกี่ยวกับประเภทของลิปสติกยอดนิยม ช่วยให้การเลือกซื้อตรงตามการใช้งาน

  • ลิปเนื้อครีม : เหมาะกับคนปากแห้ง เม็ดสีแน่นชัดเจน เนื้อสัมผัสละลายง่ายลื่น แต่อาจต้องพกพาไปด้วยเพราะบางยี่ห้อไม่ติดทน
  • ลิปไลเนอร์ : หรือดินสอเขียนขอบปาก เป็นเนื้อครีมเกลี่ยง่าย สร้างความอวบอิ่ม เก็บรายละเอียดให้ริมฝีปากก่อนทาสีจริง
  • ลิปเนื้อบาล์ม/ลิปมัน : ใช้บำรุงให้ปากชุ่มชื้น ไม่มีสี แต่บางยี่ห้อมีการเพิ่มสีอ่อน ๆ ให้ เช่นทาแล้วเปลี่ยนสี
  • ลิปแมท : ทาแล้วปากจะด้าน เป็นเนื้อกึ่งครีมกึ่งเหลว มีความลื่นกว่า แต่สาว ๆ ที่ปากแตก แห้ง เป็นขุยอาจทำให้ตกร่องง่าย
  • ลิปเนื้อซาตินเชียร์ : เม็ดสีไม่ค่อยแน่นชัด ได้สีระเรื่อเบาบาง มีความมันวาว ใครปากแห้งแนะนำให้ใช้

 

การตรวจสอบสีผิวของตนเองช่วยให้การเลือกซื้อลิปสติกราบรื่น

1. ดูสีเส้นเลือดที่ข้อมือหรือข้อพับแขน

สังเกตที่เส้นเลือดข้อมือหรือข้อพับแขน อย่างเส้นเลือดสีเขียวเท่ากับว่าคุณเป็นคนผิวโทนอุ่น, เส้นเลือดสีม่วง หรือสีน้ำเงินเท่ากับว่าคุณเป็นคนผิวโทนเย็น และหากตัดสินใจไม่ได้ว่าจะสีม่วงหรือเขียวเท่ากับว่าคุณเป็นคนมีผิวโทนกลาง (คนผิวสีน้ำผึ้งหรือผิวสองสีมักจะมีสีเส้นเลือดเช่นนี้) เข้าใจแล้วรับรองได้สีลิปสวย ๆ หลายแท่งแน่นอน

2. ตรวจสอบจากแสงธรรมชาติ

ผิวขาวเหลืองจะมีผิวที่ค่อนไปทางขาวเวลาที่ออกแดดผิวจะไหม้และกลายเป็นผิวสีแทน, ผิวสีน้ำผึ้งหรือผิวสองสีเวลาออกแดดจจะไม่ไหม้หรือแพ้มาก, ผิวขาวซีดหรือใส มักจะรอยกระ หรือรอยแดง ซึ่งค่อนข้างผิวแพ้แดดง่าย และผิวคล้ำจะมีความเข้มของเม็ดสีและไม่มีอาการแพ้แสงหรือไหม้ง่าย สีผมมักจะมีสีน้ำตาลเข้มหรือดำสนิท

3. ตรวจสอบโดยทาบกับเครื่องประดับ

เครื่องประดับที่เป็นสีเงินจะดูดีกับผู้ที่มีผิวโทนเย็น เครื่องประดับที่ทำจากทองหลอมรวมจะดูดีกับผู้ที่มีผิวโทนอุ่น และหากดูดีทั้ง 2 สีเครื่องประดับจะดูดีกับผู้ที่มีผิวโทนกลาง 

4. ดูที่การตอบสนองต่อแสงแดด

สุดท้ายหากออกแดดแล้วเกิดผิวไหม้ก่อนจะเป็นสีแทนเท่ากับเมลานินน้อยบ่งบอกว่าคุณเป็นคนโทนผิวเป็นสีน้ำเงิน ส่วนคนที่ออกแดดแล้วผิวสีแทนง่ายเท่ากับเมลานินมากบ่งบอกว่าคุณเป็นคนผิวโทนอุ่น

เลือกลิปสติกมาใช้งานอย่างไรให้เกิดความปลอดภัยต่อตนเอง

การเลือกลิปต่อไปนี้แนะนำเพื่อให้คุณได้ระมัดระวังก่อนตัดสินใจซื้อมาใช้งานเพื่อความปลอดภัยของร่างกาย โดยอย่างแรกให้ดูที่เครื่องหมายรับรองความปลอดภัยจาก อย. จากนั้นดูรายละเอียดโดยเฉพาะสารประกอบที่มีต้องไม่เป็นอันตรายต่อริมฝีปากหรือร่างกาย เช่น ปราศจากน้ำหอม พาราเบน เป็นต้น และต้องดูวัน/เดือน/ปีที่ผลิตและหมดอายุด้วย ปกติแล้วกรณีที่ยังไม่เปิดใช้งานจะสามารถเก็บไว้ได้ 3 ปี แต่ดูแล้วผลิตนานเลี่ยงซื้อดีกว่าเสี่ยงคุณภาพต่ำ

หลังจากนี้ก็หวังว่าทุก ๆ คนจะเกิดความเข้าใจถึงสีผิวของตนเองว่าจัดอยู่ในโทนสีใดพร้อมให้การเลือกซื้อ ลิปสติก เป็นไปอย่างราบรื่น ปลอดภัยไร้ปัญหาตามมา แล้วเรามามีลิปทาปากสีสวย ใช้งานเหมาะสมตามประเภทไปพร้อม ๆ กัน

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา