วิธีทำความสะอาดตัวเครื่องและหน้าจอ iPhone อย่างถูกต้อง

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (757)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1283
เมื่อ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2564 13.57 น.

วิธีทำความสะอาดตัวเครื่องและหน้าจอ iPhone อย่างถูกต้อง

ต้องบอกเลยว่า iPhone 12 เป็นอุปกรณ์ที่เราใช้งานอยู่ตลอดเวลาโดยการใช้งานมีทั้งการใช้งานหน้าจอรวมไปถึงการใช้งานตัวเครื่องแต่ละอย่างก็ต้องมีสิ่งสกปรกติดอยู่ในกรณีที่บางคนใส่เคสโทรศัพท์อาจเกิดปัญหาที่ว่าฝุ่นละอองติดประกอบของตัวเครื่องสิ่งที่สำคัญคือการทำความสะอาดอยู่อย่างสม่ำเสมอให้ถูกวิธีเพื่อการใช้งานที่ปลอดภัยและถูกสุขลักษณะในช่วงเวลาแบบนี้

วิธีทำความสะอาดตัวเครื่องและหน้าจอราคา iPhone 12อย่างถูกต้อง

สำหรับสิ่งแรกที่ควรทำคือการทำความสะอาดโดยให้ถอดเคสโปร iPhone 12ติดเครื่องถ้าหากว่ามีการชาร์จแบตเตอรี่ก็ให้ถอดแบตเตอรี่หรือสายเชื่อมต่ออื่นๆเช่นสายหูฟังออกเสียก่อนเมื่อเราทำความสะอาดเรียบร้อยแล้วจึงค่อยนำกลับมาใส่อีกครั้งหนึ่งนอกจากนี้ให้เอาผ้านุ่มที่ไม่เป็นขุยหรือผ้าเช็ดเลนส์ค่าไฟที่มีความนุ่มกว่าปกติชุบน้ำอุ่นจากนั้นบิดให้มานำมาเช็ดที่ตัวเครื่องในกรณีที่มีรอยหรือคราบมันอยู่ให้ใช้น้ำอุ่นผสมสบู่แล้วชุบผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดขจัดคราบฝังลึกได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ดีในระหว่างเช็ดควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสน้ำและความชื้นบริเวณที่เป็นพื้นที่เปิดเช่นชาร์จช่องเสียบลำโพงหรือซิมไม่ให้อุปกรณ์ด้านในของโทรศัพท์มือถือได้โดนความร้อนอีกด้วย

หลังจากนั้นเมื่อทำความสะอาดไอโฟนเรียบร้อยแล้วให้นำผ้ามาเช็ดทำความสะอาดตัวเคสอย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าตัวเคสจะมีการปกป้องโทรศัพท์จากสิ่งแวดล้อมภายนอกซึ่งวัสดุที่ใช้ในการผลิตหรือนำมาทำเคสก็แตกต่างกันออกไปโดยการทำความสะอาดเราต้องพิจารณาวัสดุให้เหมาะสมและทำความสะอาดดังที่ต้องการ

สำหรับเคสซิลิโคนแนะนำให้ใช้ผ้านุ่มไม่เป็นขุยที่มีความหมายเล็กน้อยเช็ดด้านนอกและด้านในของเคสโดยไม่ควรใช้น้ำยาเช็ดกระจกน้ำยาเช็ดทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านรวมไปถึงสเปรย์อัดแก๊สและสารที่มีแอมโมเนียกัดกร่อนมีไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์นำมาทำความสะอาดเคส

สำหรับใครที่ใช้เคสหนังแท้ให้ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำอุ่นและน้ำสบู่อ่อนๆเช็ดทำความสะอาดจะดีกว่าสามารถใช้สารทำความสะอาดอ่อนๆพร้อมกับผ้าแห้งที่มีความสะอาดเช่นน้ำยาทำความสะอาดหรือน้ำยาปรับสภาพหนังก็ได้เช่นกัน แต่ต้องระมัดระวังด้วยว่าน้ำยาทำความสะอาดหนังหรือปรับสภาพหนังจะไปทำให้หนังเปลี่ยนสภาพไปหรือไม่

เคสอีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมก็คือเคสแบบใสใช้สำหรับผ้าที่แห้งและไม่มีขุยด้านนอกและด้านในของเคสโดยไม่ควรใช้น้ำยาเช็ดกระจกน้ำยาเช็ดทำความสะอาดสารทำละลายเช่นแรงเรียนและสารกัดกร่อนรวมไปถึงสเปรย์อัดแก๊สมาใช้ร่วมกัน

ในส่วนของเคสไอโฟนที่เป็นเคส Smart Battery ให้ใช้ผ้านุ่มมีลักษณะที่ไม่เป็นขุยจากนั้นนำไปบิดให้หมาดเล็กน้อยแล้วเช็ดที่บริเวณด้านนอกของตัวเคสโดยไม่ควรใช้น้ำยาที่ใช้ในการใช้กระจกหรือน้ำยาทำความสะอาดตัวเครื่องใช้ของใช้ภายในบ้านมีสารละลายต่างๆที่มีฤทธิ์กัดกร่อนหรือมีการทำความสะอาดด้วยไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์สำหรับการทำความสะอาดเคสเมื่อทำความสะอาดช่องต่อไลท์เทนนิ่งภายในก็ควรใช้ผ้านุ่มที่แห้งแต่ต้องไม่เป็นขุยไม่ควรใช้ของเหลวหรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา