10 ข้อดีและข้อเสียของรถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์

GUEST1628829392

หัดอ่านหัดเขียน (9)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:9
เมื่อ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2564 13.02 น.

       energy การจัดวางและการติดตั้งระบบสุริยะเกี่ยวข้องกับการปล่อยก๊าซสู่ชั้นโอโซน กระบวนการนี้เป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ แม้ว่าจะมีราคาแพงเนื่องจากคุณจำเป็นต้องมีแบตเตอรี่ เนื่องจากพลังงานแสงอาทิตย์เก็บได้เฉพาะตอนกลางคืน จึงต้องเก็บพลังงานแสงอาทิตย์ไว้ และวิธีเดียวที่จะเก็บได้คือใช้แบตเตอรี่
อิตาลีซึ่งมีเปอร์เซ็นต์พลังงานสูงสุดจากพลังงานแสงอาทิตย์ยังคงได้รับเพียง 8% เท่านั้น เปอร์เซ็นต์เหล่านี้จะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนเมื่อมีการเพิ่มความจุพลังงานแสงอาทิตย์มากขึ้น ประเทศจีนเพียงอย่างเดียวตั้งใจที่จะติดตั้งกำลังการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ 13 GW ในปี 2014 อย่างไรก็ตาม ในการผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ เราพยายามสร้างอุปกรณ์ที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ เนื่องจากพลังงานที่ผลิตได้เป็นสัดส่วนกับพื้นที่ที่ส่องสว่าง แน่นอนว่าในไมโครอิเล็กทรอนิกส์ เป้าหมายคือการสร้างชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่มีขนาดเล็กลง เพื่อเพิ่มความหนาแน่นและความเร็วในการทำงานภายในชิปเซมิคอนดักเตอร์หรือวงจรรวม พลังงานแสงอาทิตย์เข้าสู่เซลล์ นอกเหนือไปจากผลึกซิลิกอน (c-Si)
    โรงงานไฟฟ้า ซึ่งรวมถึงโรงไฟฟ้าถ่านหินและนิวเคลียร์ โรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติหลายแห่ง และโรงงานพลังงานหมุนเวียนอื่นๆ ซึ่งต้องใช้น้ำในการหล่อเย็น การพึ่งพาอาศัยกันนั้นอาจทำให้เกิดปัญหาเมื่อน้ำหล่อเย็นขาดแคลนหรือร้อนเกินไป อีกเส้นทางหนึ่งในการปรับปรุงประสิทธิภาพของเซลล์แสงอาทิตย์คือการกำหนดเป้าหมายประสิทธิภาพเพื่อให้สามารถแปลงพลังงานในแสงแดดเป็นไฟฟ้าได้ดีขึ้น เซลล์แสงอาทิตย์ที่มีวัสดุจับแสงมากกว่าหนึ่งชั้นสามารถจับโฟตอนได้มากกว่าเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีเพียงชั้นเดียว เมื่อเร็วๆ นี้ เซลล์สุริยะที่มีสี่ชั้นที่ผ่านการทดสอบในห้องปฏิบัติการสามารถจับ 46% ของพลังงานแสงที่เข้ามาที่กระทบพวกมัน เซลล์เหล่านี้ส่วนใหญ่ยังมีราคาแพงเกินไปและยากที่จะนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ แต่การวิจัยอย่างต่อเนื่องในวันหนึ่งอาจทำให้การใช้เซลล์ที่มีประสิทธิภาพสูงเหล่านี้เป็นไปได้
    พลังงานทดแทนกริดจะเสี่ยงน้อยกว่าที่จะเกิดไฟฟ้าดับหากมีโรงไฟฟ้าหลายแห่งกระจายออกไป กริดที่มีการรุกของพลังงานแสงอาทิตย์สูงมีศูนย์การผลิตพลังงานหลายพันแห่งซึ่งกระจายออกไปอย่างกว้างขวาง สิ่งนี้ช่วยปรับปรุงความปลอดภัยของกริดในกรณีที่เกิดการโอเวอร์โหลด ภัยพิบัติทางธรรมชาติหรือที่มนุษย์สร้างขึ้น การผลิตไฟฟ้าของคุณเองหมายความว่าคุณจะใช้ไฟฟ้าน้อยลงจากผู้จัดหาสาธารณูปโภค นอกจากนี้ คุณยังสามารถสร้างรายได้ด้วยการขายไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้ซึ่งคุณสร้างขึ้นกลับมาที่กริด ผ่านข้อเสนอแผงโซลาร์เซลล์ คุณสามารถทำให้การลงทุนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของคุณมีประโยชน์มากยิ่งขึ้น
มีให้ใช้งานฟรีและต้องขอบคุณความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ตอนนี้เราสามารถควบคุมพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีอยู่ได้อย่างต่อเนื่องมากขึ้นไปอีก พลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม - ด้วยเซลล์แสงอาทิตย์ที่เกิดขึ้นแทบไม่มีมลพิษ การปล่อยของเสียและมลภาวะเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในส่วนที่เกี่ยวกับการผลิตเซลล์แสงอาทิตย์ การขนส่งเซลล์เหล่านี้ และเมื่อคุณติดตั้ง อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเศษส่วนเพียงเล็กน้อย เมื่อเทียบกับการดึงพลังงานจากที่อื่น
โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดหลายเมกะวัตต์จำนวนมากยังได้รับการสร้างขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกแทนการผลิตไฟฟ้าแบบทั่วไป และเพื่อสร้างทางเลือกใหม่ให้กับผู้คนในการใช้ชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่นเดียวกับโรงไฟฟ้าประเภทอื่นๆ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่สามารถส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่อยู่ใกล้สถานที่ตั้งได้ การล้างที่ดินเพื่อการก่อสร้างและการวางโรงไฟฟ้าอาจมีผลกระทบระยะยาวต่อแหล่งที่อยู่อาศัยของพืชและสัตว์พื้นเมือง โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บางแห่งอาจต้องการน้ำเพื่อทำความสะอาดตัวสะสมพลังงานแสงอาทิตย์และตัวสะสมแสงอาทิตย์ หรือสำหรับเครื่องกำเนิดไฟฟ้ากังหันระบายความร้อน
ผู้ผลิตเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่พยายามจะอยู่ภายในมาตรฐานสำหรับแรงดันไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในที่พักอาศัยจะไม่ได้รับการชื่นชม พวกมันเป็นเซลล์สุริยะปกติที่ถูกตัดออกครึ่งหนึ่ง แทนที่จะมีแผงโซลาร์เซลล์ 60 หรือ 72 แผง เนื่องจากแผงส่วนใหญ่วางบนหลังคา แผงเหล่านี้มีแผงโซลาร์เซลล์ขนาดครึ่งเดียว 120 หรือ 144 ดวง โดยยังคงการออกแบบและขนาดเดียวกันกับโมดูลทั่วไป ส่งผลให้ความต้านทานไฟฟ้าลดลงซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ
สิ่งจูงใจเหล่านี้ถูกกำหนดให้ดำเนินต่อไปในขณะนี้ เพิ่มอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้พลังงานแสงอาทิตย์เป็นการลงทุนที่น่าสนใจในหลายระดับ นี่เป็นหนึ่งในข้อได้เปรียบพื้นฐานของพลังงานแสงอาทิตย์ ทำให้เกิดกรณีทางการเงินที่แข็งแกร่ง ด้วยความโปร่งใส สิ่งนี้เป็นจริง เนื่องจากกิจกรรมการขนส่งของมนุษย์มีส่วนทำให้เกิดมลภาวะต่อดาวเคราะห์ นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงด้านมลพิษที่อาจเกิดขึ้นจากวัสดุที่ใช้ในการผลิตแผงโซลาร์เซลล์ เช่นเดียวกับในอุตสาหกรรมการผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงแทบทุกประเภท
สามารถเคลือบสารเคลือบบนพื้นผิวด้านในของหน้าต่างบานคู่ได้อย่างง่ายดาย พร้อมกับการเคลือบแบบปล่อยแสงต่ำหรือแบบควบคุมโซ ล่า เซลล์แสงอาทิตย์แบบมาตรฐาน เลเยอร์ PV จะถูกห่อหุ้มระหว่างบานหน้าต่าง ซึ่งได้รับการปกป้องอย่างดีจากสภาพอากาศ การล้างหน้าต่าง และภัยคุกคามภายนอกอื่นๆ ที่สำคัญกว่านั้น ค่ากระจก ค่ากรอบ และค่าติดตั้งจะรวมอยู่ในต้นทุนโดยรวมของโครงการก่อสร้าง เช่นเดียวกับที่มีหรือไม่มีการเคลือบ PV ในทางตรงกันข้าม เมื่อใช้ระบบ PV แบบเดิม ค่าใช้จ่ายเหล่านั้นสามารถคิดเป็นครึ่งถึงสอง

 

 

 

 

ขอขอบคุณบทความคุณภาพจาก:โซล่าเซลล์

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา