10 ความเชื่อผิด ๆ ของคนใช้ iPhone

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (757)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1283
เมื่อ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2564 13.09 น.

10 ความเชื่อผิด ๆ ของคนใช้ iPhone

หากว่าเอ่ยถึงการใช้ไอโฟนของหลายๆ คน ก็คงจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าการใช้ไอโฟนมีหลักการหลายต่อหลายประการด้วยกัน บางคนแม้จะใช้ไอฟนกันเป็นประจำทุกวันแต่ก็ยังใช้ผิดอยู่ดี ที่เป็นแบบนี้นั้นเพราะอะไรกันแน่ วันนี้เลยขออาสาพามาดูกันดีกว่าว่าความเชือ่ผิดๆ ของการใช้ไอโฟนนั้นมีอะไรกันแน่ อยากรู้มาดูกันเลย

  1. ไม่ตั้งรหัสผ่าน

อย่างแรกที่หลายๆ คนไม่ยอมทำกันก็คือการไม่ตั้งรหัสผ่านที่ตัวเครื่องหรือว่าปลดล็อกเครื่อง ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว การที่เราใ้เฟซไอดีหรือว่าทัชไอดีเราก็จะต้องตั้งรหัสผ่านเพิ่มเติมเช่นกันทั้งนี้ก็เพื่อเติมเต็มความปลอดภัยนั่นเองในอีกระดับหนึ่ง

  1. เปิดใช้ Location Services ทุกแอปฯ

สำหรับแอปหลายๆ แอบมักจะขอให้เปิดโลเคชั่นทั้งที่แท้ที่จริงแล้วมันกระทบกับความเป็นส่วนตัวของเรามากๆ เลยทีเดียว ดังนั้นจะดีแค่ไหน หากว่าเราจะเลือกปิดการใช้งานโลเคชั่นเอาไว้ก่อนสำหรับบางแอพพิเคชั่นที่ไม่จำเป็น

  1. ใช้จนแบตฯ หมดเกลี้ยงค่อยชาร์จ

อีกหนึ่งความเชื่อผิดๆ ที่มีมาแต่โบราณก็คือเราจะต้องใช้แบตให้หมดศูนย์เปอร์เซ็นต์ก่อนแล้วชาร์จแบตเตอรี่ ช่วยในการถนอมแบตเตอรี่ได้อย่างยาวนาน และไม่ทำให้เสื่อมเร็วอีกด้วย แต่อย่างไรก็ดีการชาร์จนั้นเราจะชาร์จเมื่อไรก็ได้ตามที่เราต้องการ และไม่ควรปล่อยให้แบตหมด เพราะว่าถ้าแบตหมดนั้นจะทำให้เกิดปัญหาอีกมากเลยทีเดียว

  1. ไม่เคยปิดเครื่องเลย

หากว่าใครที่มักจะเปิดเครื่องทิ้งไว้ ตลอดเวลา รู้หรือไม่ว่าทำให้เครื่องของเราทำงานหนัก และทำให้แบตของเรานั้นเสื่อมเร็ว การปิดเครื่องเพื่อพักอย่างน้อยจะทำให้เราได้ยืดแบตเตอรี่ และทำให้เครื่องทำงานลื่นไหลกว่าเดิมอย่างชัดเจน

 

  1. ไม่เคยทำความสะอาดเลย

เราอาจจะไม่รู้ว่าไอโฟนที่เรานั้นใช้ทุกๆ วันนี้มีแบคทีเรียจำนวนมาก ดังนั้นควรทำความสะอาดจะดีกว่า เราอจจะใช้ผ้าเช็ดบางๆ ก็ได้ เพราะว่าจะทำให้เศษฝุ่นหรือว่าขนผ้าที่บริเวณพอร์ตไม่มีปัญหานั่นเอง

  1. ไม่อัปเดต iOS

ข้อผิดพลาดสำหรับคนที่ใช้ไอโฟนทุกคนก็คือไม่ยอมอัพเดทโอเอส ซึ่งแท้ที่จริงแล้วนี่ถือเป็นการแก้ปัญหาต่างๆ อันเป็นช่องโหว่เลยก็ว่าได้ ทำให้เกิดเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดนั่นเอง

  1. ไม่ Back-up ข้อมูล

หากว่าคุณอยากใช้ไอโฟนให้ราบรื่นแนะนำเลยว่าให้สำรองข้อมูลสำคัญไว้ที่นี่จะดีที่สุดเพื่อเก็บข้อมูลต่างๆ และป้องกันข้อมูลหายไปอีกด้วยเวลาที่ไอโฟนมีปัญหา หรือวาตนเองนั้นทำหาย

 

  1. ใช้พื้นที่จนเต็ม

สำหรับความจุในเครื่องนั้นเราไม่ต้องใช้จนกระทั่งเต็มก็ได้เราควรเหลือเอาไว้ราวๆ สิบเปอร์เซ็นต์เพราะว่าหากใช้ไปจนเต็มจะทำให้เกิดปัญหาเวลาดาวน์โหลดหรือว่าติดตั้งอัพเดท ทำให้เกิดปัญหาตอนที่ใช้งานอีกด้วย

สำหรับใครที่อยากจะมีโปร iPhoneซึ่งเป็นiPhone รุ่นใหม่ แนะนำเลยว่าให้เลือกผ่อน iPhoneตามที่เรานั้นต้องการจะดีที่สุด เพราะว่าเป็นสิ่งที่จะช่วยให้เราใช้งานไอโฟนได้เต็มประสิทธืภาพดังที่ใจปรารถนานั่นเอง รับรองว่าคุ้มค่าเป็นอย่างมาก

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา