iPhone

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (757)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1283
เมื่อ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2564 12.45 น.

ปัจจุบันนี้แม้ว่า ราคา iPhone 12 จะเป็นมือถือที่ได้รับความนิยมอย่างยาวนานตั้งแต่ยุคบุกเบิกมือถือหน้าจอแบบสัมผัสแต่ปัจจุบันเมื่อเทียบกันแล้วเราจะเห็นได้ชัดเจนว่าคนใช้ระบบ Android มากกว่า 80% โดยถือว่ามากกว่าจำนวนที่ใช้ iPhone 12 เครื่องเปล่า หลายเท่าตัวเลยก็ว่าได้ส่งผลให้หลายคนอาจสงสัยว่าหากว่า iPhone เป็นมือถือที่ได้รับความนิยมมากเมื่อเทียบกับ Android เหตุใดคนถึงใช้ iPhone น้อยวันนี้พาไปดูเหตุผลทั้ง 5 ข้อที่คนนิยมใช้ Android มากกว่า iPhone

 

  1. แบรนด์มือถือส่วนใหญ่ใช้ Android เพราะมีข้อดีหลายๆ ประการให้ได้เลือกสรร

สำหรับเหตุผลข้อแรกก็คือคนที่นิยมใช้ Android มากกว่าเพราะว่ามือถือส่วนมากเป็นระบบ Android และเป็นของ Apple เพียงอย่างเดียวเท่านั้นในขณะที่ Android มีระบบของโทรศัพท์มือถือที่มากมายกว่าที่คิดและมียี่ห้อให้เลือกจำนวนมากเลยทีเดียว ไม่ว่าใครก็สามารถผลิตมือถือ Android ได้อย่างที่ไม่ต้องกังวลจึงส่งผลให้มีคนใช้เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

  1. Android มีตัวเลือกหลากหลายกว่า

มือถือ Android มีหลายต่อหลายรุ่นทำให้คนใช้มีตัวเลือกในการซื้อมากกว่าถ้าไม่ถูกใจยี่ห้อนี้ก็ยังยุ่งยี่ห้ออื่นแทนก็ได้อยากได้ฟีเจอร์รุ่นใดก็เลือกซื้อได้ตามที่ต้องการแตกต่างจาก iPhone ที่มีเพียงยี่ห้อเดียวออกมาปีละ 3 รุ่นหากไม่ถูกใจดีไซน์ก็ต้องซื้อเพราะไม่มีตัวเลือกอื่นนอกจากจะหันไปใช้ Android

  1. มือถือ Android มีหลากหลายราคา

ต้องบอกเลยว่า Android มีตั้งแต่ราคาถูกไปจนถึงราคาแพงเจาะกลุ่มลูกค้าจำนวนมากแม้งบน้อยก็เป็นเจ้าของมือถือ Android ได้ในขณะเดียวกัน iPhone มีแต่ราคาแพงแพงแม้แต่ iPhone รุ่นที่ถูกที่สุดก็ยังเป็นราคาแพงระดับพรีเมี่ยมเช่นเดียวกัน

  1. Android ฟีเจอร์และแอปฯ ต่าง ๆ ดีไม่แพ้ iPhone

ในปัจจุบันนี้ Android ได้รับการพัฒนามากขึ้นเรื่อยๆจนมีเฟอร์นิเจอร์และคุณภาพดีให้ใช้ ไม่แพ้ iPhone เลยทีเดียวแต่ในขณะเดียวกัน ในฟิวเจอร์ก็มีชาว Android ให้ใช้กันก่อนแม้กระทั่ง AI ผู้ช่วยส่วนตัว ของ Apple ก็มี Google ที่ประสิทธิภาพยอดเยี่ยมอนาคตก็มีการทำอะไรได้มากกว่า Siri อีกด้วย

  1. Android ไม่ถูกจำกัดอยู่ใน Ecosystem

คนใช้ iPhone มีข้อจำกัดหลายอย่างทำให้ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นของแบรนด์ได้เต็มที่แต่ว่าต้องใช้กับ Apple แต่ถ้าเป็น Android จะเปิดกว้างเพราะใช้ร่วมกันได้ทุกรุ่นทำให้หลายคนพอใจจะเลือกใช้ Android มากกว่า

   6.ทนทานมากที่สุด

อย่างไรก็ดีหลายคนอาจสงสัยว่ามือถืออะไรที่ทนทานมากที่สุดในการที่จะซื้อโทรศัพท์แต่ละเครื่องต้องบอกเลยว่าเราควรเลือกเป็นมือถือที่เราใช้แล้วเหมาะสมกับตนเองราคาไม่แพงจนเกินไปที่สำคัญยังมีความทนทานและมีประสิทธิภาพที่ดี

อย่างไรก็ตามบางคนอาจจะกำลังสงสัยใช่หรือไม่ว่าตนเองต้องเลือกแบรนด์ใดจึงจะตอบโจทย์มากที่สุด ขอแนะนำให้คุรพิจารณาจากแบรนด์ที่คุณชื่นชอบเป็นหลัก และเลือกโดยมีหลักการเสมอๆ ดีกว่าเราจะเลือกแบบที่เราอยากได้แค่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น หากเลือกแบบไร้วิจารณญานก็อาจจะเสียใจภายหลังได้เลยทีเดียว เพราะว่ามือถือแต่ละเครื่องนั้นมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน และบางคนอาจจะพบว่าแบรนด์มือถือบางแบรนด์ไม่ตอบโจทย์ตนเองก็ได้นั่นเอง ลองดูแล้วจะรู้

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา