รู้เอาไว้! ข้อดี-ข้อเสีย Cash Card ใช้เงินให้คุ้มอัตราดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด

lDigitalAccesse

ขีดเขียนเต็มตัว (192)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:211
เมื่อ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2564 13.37 น.

สินเชื่อที่มาในรูปแบบของบัตรพกพาติดตัว โดยทั่วไปอาจจะนึกถึง “บัตรเครดิต” ที่เอาไว้ใช้รูดซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆ วันนี้เราจะพาไปรู้จักอีกชนิดของสินเชื่อที่มาในรูปแบบ “บัตรกดเงินสด” ตัวช่วยทางการเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับภาวะวกฤติเศรษฐกิจในช่วงนี้  เรามีข้อมูลบัตรกดเงินสดมาฝาก รวมข้อดีและข้อเสีย ใช้เงินให้คุ้มกับดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดที่ต้องจ่าย ไปดูกันเลย




ก่อนสนใจดอกเบี้ย มารู้จักบัตรกดเงินสดกันก่อน

 

บัตรกดเงินสด คือบัตรที่มีไว้กดเงินสดตามชื่ออย่างแน่นอน โดยเงินเหล่านั้นจะผ่านการอนุมัติวงเงินจากธนาคารผู้ให้บริการบัตรของเรา ซึ่งมีความแตกต่างจากบัตรเครดิตตรงที่เจ้าของบัตรกดเงินสดจะไม่สามารถนำบัตรไปใช้รูดซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆ ได้ ส่วนเรื่องของอัตราดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด จะขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคารกำหนด โดยส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 24%-28% ต่อปี และจะใช้วิธีการคำนวณดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดแบบลดต้นลดดอก (ต่อ)

 

ข้อดีของการใช้บัตรกดเงินสด

 

บัตรกดเงินสดช่วยให้คุณกดเงินสดออกจากตู้เอทีเอ็มได้โดยไม่มีการเสียค่าธรรมเนียม (+VAT) สามารถกดเงินได้มากหรือน้อยตามวงเงินที่ธนาคารเจ้าของบัตรอนุมัติ ต่างจากการกดเงินสดด้วยบัตร

เครดิตที่ต้องเสียค่าธรรมเนียมกดเงินสด 3% (+VAT) สำหรับบัตรกดเงินสดถือเป็นวงเงิรฉุกเฉิน ในกรณีที่คุณไม่มีเงิสดที่ใช้ได้ และไม่สามารถใช้บัตรเครดิตจ่ายเงินได้ และยังสามารถใช้ผ่อนจ่ายสินค้าได้โดยไม่คิดดอกเบี้ยจากบัตรกดเงินสด นานสูงสุดถึง 24 เดือน ทั้งนี้ผู้ที่สนใจควรทำการศึกษาเงื่อนไงบัตรต่าง ๆ ให้ชัดเจนก่อนการสมัคร เพื่อที่จะได้สิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่และจะได้ไม่ต้องคอยจ่ายเงินเต็มจำนวนในครั้งต่อ ๆ ไปที่ซื้อสินค้า



ข้อเสียของการใช้บัตรกดเงินสด

 

 บัตรกดเงินสดขึ้นชื่อว่าเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลที่มีการคิดอัตราดอกเบี้ยสูงที่สุด! โดยมีอัตราดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดสูงสุดอยู่ที่ 28% ต่อปี นอกจากนี้ยังไม่มีระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยเหมือนบัตรเครดิตอีกด้วย ดังนั้น หากผู้ใช้บัตรกดเงินสดออกมาเพียงวันเดียว  และชำระดอกเบี้ยเท่าเดิมอยู่ดี รวมถึงไม่สามารถรูดจ่ายสินค้าและบริการได้ด้วย ดังนั้นผู้ใช้บริการควรคำนวนวงเงินและดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดอย่างรอบคอบทุกครั้งก่อนตัดสินใจกดเงิน



แม้บัตรกดเงินสดจะมีข้อดีในช่วงเวลาขาดสภาพคล่องทางเงินในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แต่หากขาดความระวังและความรอบคอบ ไม่คำนวณดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดก่อนตัดสินใจใช้งาน อาจส่งผลพลิกให้กลายเป็นวิกฤติทางการเงินของคุณแทน ดังนั้น ก่อนใช้บัตรกดเงินสดแต่ละครั้ง ควรวางแผนและตัดสินใจให้ดี เพื่อแบ่งเบาภาระดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดที่คุณต้องรับในภายหลัง



โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา