Q&A : รวม 3 เรื่องที่คนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับชิวหน้า GIVI

lDigitalAccesse

ขีดเขียนเต็มตัว (192)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:211
เมื่อ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2564 09.27 น.

สิงห์นักบิดทุกคนรู้กัน! ชิวหน้า GIVI นั้นถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งของมันต้องมี เพราะ นอกจากจะช่วยขับลุคให้รถคันโปรดดูดุดันและสวยในแบบที่ใจต้องการแล้ว การมีชิวหน้าดี ๆ สักอันยังช่วยทำให้การขับขี่ปลอดภัยและสนุกได้มากกว่าที่คิด ซึ่งในวันนี้ เราจะขอพาทุกคนรวมถึงสาวกชิวหน้า GIVI ตัวจริงทุกคนไปดูและไขข้อสงสัยถึง 3 เรื่องที่คนมักเข้าใจผิดเรื่องการติดชิวหน้ารถจากแบรนด์นี้กัน จะมีอะไรบ้าง เร่งเครื่องตามมาดูกันเลย! 


ชิวหน้า GIVI มีแต่สีใสอย่างเดียว

เวลาขับขี่ไปตามท้องถนน หลายคนอาจพูดบ่อย ๆ ว่า ทำไมชิวหน้าเดี๋ยวนี้มีแต่สีใส ทำไมไม่มีแบรนด์ไหนทำสีเข้ม ๆ เพื่อทำให้รถยนต์ดุดันเลย แต่ในความเป็นจริงแล้ว ชิวหน้า GIVI และชิวหลาย ๆ แบรนด์นั้นได้ผลิตชิวหน้าที่มีสีเข้มออกมาหลายรุ่น แต่ชิวสีเข้มนั้นกลับไม่ได้รับความนิยมในผู้ขับขี่บางกลุ่ม เพราะมองว่าความเข้มของชิวนั้นทำให้ขับขี่ตอนกลางคืนอันตราย ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ชิวหน้านั้นถือเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับการออกแบบให้ขับขี่ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน แต่ทั้งนี้ เรื่องความปลอดภัยในการขับขี่ก็ต้องขึ้นอยู่กับผู้ขับขี่ด้วยว่ามีความระมัดระวังมากน้อยแค่ไหน 

 

ชิวหน้าเป็นของไม่จำเป็น ซื้อมาติดก็เสียดายเงิน

การซื้อชิวหน้า GIVI และแบรนด์อื่น ๆ นั้นอาจดูเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็นสำหรับหลาย ๆ คน แต่รู้หรือไม่? การมีชิวหน้าติดรถดี ๆ สักชิ้นนั้นสามารถเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนได้ โดยชิวนั้นถูกออกแบบมาเพื่อใช้กันลม กันแสง รวมถึงกันแมลง เศษหินดิน และฝุ่นละอองต่าง ๆ ไม่ให้เข้ามาทำร้ายดวงตาเราขณะขับขี่ได้ ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์ต่อคนขับมอเตอร์ไซต์ทุกคนเป็นอย่างมาก ที่สำคัญ การมีชิวหน้ายังถือเป็นการตกแต่งรถยนต์ที่โดดเด่น ไม่เหมือนใครอีกด้วย ซึ่งจะช่วยบ่งบอกถึงตัวตนคนขับได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

 

ชิวหน้าทำให้เร่งความเร็วไม่ได้ 

นักบิดหลายคนอาจเคยได้ยินว่า การติดชิวหน้า GIVI และสารพัดแบรนด์บนท้องตลาดนั้นทำให้ไม่สามารถเร่งเครื่องได้ดั่งใจ เพราะ ตัวชิวจะต้านลมจนทำให้รถเร่งไม่ขึ้น โดยคำกล่าวแบบนี้นั้นมีความจริงครึ่งหนึ่ง โดยการติดชิวนั้นอาจทำให้ความเร็วลดลงก็จริง หากเราเลือกติดชิวที่มีขนาดใหญ่เกินกว่าไฟหน้ารถ ซึ่งการมีชิวใหญ่เทอะทะจะยิ่งทำให้ต้านลมได้ และในทางตรงกันข้าม หากเราเลือกติดชิวหน้ารถที่มีขนาดพอดี และได้รับการออกแบบมาเพื่อไฟขนาดเฉพาะ ชิวก็จะลู่ลมตามดีไซน์และมักไม่เป็นปัญหาในการเร่งเครื่องมากนัก ซึ่งก็มีผู้ขับขี่บางรายแนะนำว่า การใช้ชิวยังช่วยให้การจับแฮนด์นิ่งขึ้นได้ และช่วยเพิ่มวิสัยทัศน์การมองได้อีกด้วย

 

รู้อย่างดีแล้วก็หายสงสัยและเลิกเข้าใจผิดเกี่ยวกับชิวหน้า GIVI ไปได้เลยใช่ไหมล่ะ ถ้าหากใครอยากเป็นเจ้าของชิวดี ๆ อย่าลืมไปทดลองความชอบด้วยตัวเองก่อนตัดสินใจติดตั้งด้วยนะ เพราะ สุดท้ายแล้ว ชิวหน้าที่ดี คือ ชิวที่เราเลือกแล้วว่าเหมาะกับเรานั่นเอง และเมื่อเลือกชิวดี ๆ ที่เหมาะกับเราได้ เท่านี้ก็หมดปัญหาการเปลี่ยนชิว หรือซื้อชิวมากองแล้ว

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา