ตอบคำถาม !! “Google Adwords ราคาตามคลิก เหมาะกับธุรกิจของเราไหม ?”

rabbitdy

เริ่มเข้าขีดเขียน (29)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:25
เมื่อ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 11.56 น.

 

เชื่อว่าใครหลายคนคงจะรู้จักเครื่องมือการตลาดของ Google อย่าง Google Adwords ราคาตามคลิก (PPC) กันไม่มากก็น้อย ซึ่งถือได้ว่าเป็นเทคนิคการตลาดออนไลน์นี้ที่นิยมมากพอ ๆ กับการทำ SEO เลยทีเดียว และยิ่งสมัยนี้ที่เทคโนโลยีมีบทบาทมากขึ้นต่อการดำเนินชีวิตด้วยแล้ว ยิ่งจำเป็นสำหรับการทำธุรกิจอย่างเลี่ยงไม่ได้ ถึงขนาดเกิดเป็นคำถามที่ว่า “Google Adwords ราคาตามคลิก เหมาะกับธุรกิจของเราไหม ?” หรือ “มีแคมเปญโฆษณาที่น่าสนใจแบบไหนบ้าง ?” โดยในวันนี้เราจะมาตอบคำถามเหล่านี้กัน ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย

 

ธุรกิจประเภทไหนเหมาะกับโฆษณาบน Google  

พูดได้เลยว่า ธุรกิจในสมัยนี้แทบจะทุกประเภทสามารถลงโฆษณา Google หรือ Google Adwords ได้ แม้คำตอบจะดูเรียบง่าย แต่ต้องมาพร้อมกับวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน เช่น ทำไปเพื่อให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก, ต้องการเพิ่มยอดขาย หรืออยากสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า เป็นต้น เพราะเราสามารถพลิกแพลง Google Adwords วิธีทำต่าง ๆ ให้เหมาะกับสิ่งที่คุณจะขายได้ และหากเรามีเป้าหมายที่ชัดเจน จะสามารถกำหนดทิศทางของ ‘แคมเปญโฆษณา’ ได้อย่างเหมาะสม

 

แคมเปญโฆษณาที่บริษัทรับ ทำ โฆษณา Google Adwords นิยมใช้กัน

ความจริงมีอยู่หลายแคมเปญโฆษณาให้เราได้เลือกใช้อย่างอิสระ แต่สำหรับแคมเปญที่เอเจนซี่รับ ทำ Google Adwords นิยมใช้นั้น มีด้วยกัน 3 ตัว ดังนี้

 

1.Google Search

นับเป็นบริการที่คนนิยมใช้กันมากที่สุด สำหรับรูปแบบการทำโฆษณาGoogle โดยมี “Keywords” เป็นแกนหลัก ซึ่งเมื่อมีคนพิมพ์คำค้นหาลงใน Google เว็บไซต์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคำ Keywords จะปรากฏขึ้นมาทันควัน คล้ายกับการทำ SEO หรือ Search Engine Optimization แต่สำหรับ Google Adwords จะมีจุดสังเกตที่คำว่า “Ad” หน้าลิงก์ และไม่ต้องกังวลว่าอันดับจะขึ้นช้าเหมือน SEO เพราะปัจจัยที่เป็นตัวกำหนดให้ลิงก์เว็บไซต์โชว์บนหน้าแรกของการค้นหา อยู่ที่การประมูล Keywords ที่เราเลือกใช้นั่นเอง

นอกจากนี้ยิ่งมีผู้เข้ามาชมเว็บไซต์ของเรามากเท่าไหร่ เราก็จะเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้นเท่านั้น ตามนโยบาย Pay Per Click (PPC) ของ Google

 

2.Google Display Ads

เป็นโฆษณาบน Google ที่จะแสดงผลในรูปแบนเนอร์ภาพและตัวอักษร ซึ่ง Google จะส่งแบนเนอร์ที่เรากำหนดไปยังเว็บไซต์อื่น ๆ ในหมวดหมู่เดียวกันกับโฆษณาสินค้าหรือบริการของธุรกิจเรา โดยในปัจจุบันวิธีนี้ได้รับความนิยมมาก เนื่องจากมีโอกาสที่ผู้เสิร์ชจะเห็นโฆษณาของเรามากขึ้น จากการเยี่ยมชมเว็บไซต์อื่น ๆ

 

3.Remarketing

วิธีนี้เพียงผู้เสิร์ชเข้ามาที่หน้าเว็บไซต์ของเรา หรือทำการคลิกโฆษณา Google Adwords แค่ครั้งเดียว จะทำให้ตัวโฆษณาของเรา ติดตามไปแสดงยังหน้าเว็บไซต์ที่เจ้าตัวกดเข้าไปเยี่ยมชมเป็นลำดับถัดไป และสามารถตั้งค่าให้เหมาะสมได้ตามต้องการ ช่วยสร้างการจดจำแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

 

อ่านมาถึงตรงนี้หวังว่า คุณจะได้คำตอบกันบ้างแล้วสำหรับคำถาม “Google Adwords ราคาตามคลิก เหมาะกับธุรกิจเราไหม ?” ซึ่งหากจะพูดง่าย ๆ ก็คือ ธุรกิจทุกประเภทสามารถใช้ Google Adwords โปรโมทแบรนด์ สินค้าหรือบริการได้ทั้งหมด และด้วยเหตุนี้ Google Adwords จึงเป็นกลยุทธ์การตลาดดิจิตอล ที่คุณไม่ควรพลาดเป็นอันขาด ไม่ว่าคุณจะทำโฆษณาGoogle เอง หรือจ้างเอเจนซี่ฝีมือดีมาทำให้ก็ตาม !

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา