อาหารและการปฏิบัตตัวของคนป่วยโรคหัวใจ

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (756)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1282
เมื่อ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 09.12 น.

อาหารและการปฏิบัตตัวของคนป่วยโรคหัวใจ

หากว่าเอ่ยถึงโรคหัวใจ หลายๆ คนก็คงจะรู้กันเป็นอย่างดี โดยโรคหัวใจนั้น หมายถึงโรคที่หลอดเลือดในหัวใจตีบแคบ อุดตัน ส่งผลให้เลือดไปเลี้ยงสมองไม่พอ ทำให้กล้ามเนื้อหัวใจตายได้ สาเหตุสาเหตุนั้นมาจากการที่มีหลอดเลือดหัวใจตีบแคบจากไขมันและประเภทคอเลสเตอรอล โรคหัวใจ อาการคือบริเวณเซลล์กล้ามเนื้อที่อยู่ในหลอดเลือดส่งผลให้อุดตันจนเกิดการที่หลอดเลือดหมาตัวเลือดจึงเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

 อาการ

การเกิดการอุดตันส่วนมากไม่มีอาการโดนอาการที่พบคือเจ็บหน้าอกและเป็นน้อยหากมีสิ่งกระตุ้นก็จะเป็นมากขึ้นเช่นออกกำลังกายเครียดอากาศร้อนหรือเย็นหากได้พักแล้วจะมีอาการหายไปแต่หากว่าอาการอุดตันมากขึ้นหากไม่ทำกิจกรรมก็จะเจ็บได้เช่นกันเรียกว่าเจ็บแบบคงที่

ปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญที่ทำให้เกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ

 

1.ความดันโลหิตสูง

สำหรับปัจจัยแรกที่ทำให้เกิดโรคหลอดเลือดหัวใจคือความดันโลหิตสูงโรคความดันโลหิตสูงเป็นโรคที่คนไทยป่วยปันเป็นจำนวนมากอันเนื่องมาจากวิธีการดำรงชีวิตและอาหารการกินจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เมื่อเป็นโรคความดันสูงนานมากขึ้นก็จะยิ่งป่วยโรคหัวใจตามมาอย่างเห็นได้ชัด

2.โรคเบาหวาน

โรคต่อไปก็คือโรคเบาหวานนั่นเองโดยโรคเบาหวานก็ถือเป็นโรคที่คนไทยมีอาการป่วยกันจำนวนมากไม่แพ้กันเนื่องมาจากว่าอาการป่วยที่เกิดขึ้นมีสาเหตุมาจากปัจจัยเสี่ยงหลายๆประการไม่ว่าจะเป็นการกินอาหารไม่ถูกสุขลักษณะโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนไทยส่วนมากนิยมกินอาหารหวานหรือเติมน้ำตาลนอกจากนี้ยังนิยมกินเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูงอีกด้วยจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เกิดโรคเบาหวานขึ้นเมื่อเป็นโรคเบาหวานสิ่งที่จะมาพร้อมกันก็คือโรคอ้วนอันเนื่องมาไลฟ์สไตล์การกินที่ผิดวิธีนั่นเองดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการพยายามลดละเลิกการกินของหวานให้ได้จะดีกว่าเพราะว่านอกจากจะทำให้เกิดโรคเบาหวานแล้วยังทำให้เกิดโรคอ้วนได้อีกด้วย

3.ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

อันดับต่อไปได้แก่การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ซึ่งจัดได้ว่าเป็นเครื่องดื่มที่เป็นตัวกระตุ้นให้เลือดมีความดันสูงมากขึ้นทำให้หัวใจสูบฉีดบ่อยกว่าเดิมและส่งผลให้เมื่อหัวใจทำงานหนักขึ้นก็กลายเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจตีบได้เช่นกัน

4.ประวัติการเป็นโรคหัวใจของคนในครอบครัว

ประวัติการเป็นโรคหัวใจหรือกรรมพันธ์ถือเป็นสิ่งที่จะทำให้เกิดโรคหลอดเลือดหัวใจได้อีกเช่นกันดังนั้นใครที่มีพ่อแม่ป่วยด้วยโรคหลอดเลือดหัวใจควรระมัดระวังและพยายามออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

 

5.ความเครียด

นั่งจากสาเหตุที่กล่าวมาข้างต้นแล้วยังมีความเครียดที่เป็นปัจจัยเสี่ยงอันทำให้เกิดโรคหลอดเลือดหัวใจได้เช่นกันดังนั้นจึงควรระมัดระวังไม่ให้เกิดโรคนี้และพยายามตามสติให้เท่าทันในตลอดเวลาเพื่อลดการป่วยด้วยโรคนี้นั่นเอง

และนี่ก็คือเรื่องราวเบื้องต้นข้าวๆของการป่วยด้วยโรคหลอดเลือดหัวใจวิธี รักษา โรค หัวใจ ก็คือต้องพบแพทย์ซึ่งจัดได้ว่าเป็นโรคที่คนไทยเป็นกันจำนวนมากซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ต้องศึกษาอย่างยิ่งว่าเรานั้นเหตุใดจึงเกิดโรคนี้มากขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดเจน อย่าลืมโปรแกรม ตรวจ สุขภาพ ประ จํา ปี

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา