บ้านปิ่นเกล้า

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (756)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1282
เมื่อ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 11.19 น.

สำหรับความฝันอันสูงสุดของหลายๆ คนนั้นก็คงจะหนีไม่พ้นการอยากมีบ้านเดี่ยว ปิ่นเกล้าอย่างแน่นอน เพราะว่าหากเลือกได้ทุกคนก็คงจะอยากสร้างบ้าน ปิ่นเกล้าที่มีความหรูหรา คุมโทนสวยๆ แต่หลายคนอาจจะไม่มีบริษัทรับสร้างบ้านอันโดดเด่นและสวยงามเอาไว้ในจิตใจของเรา และเลือกที่จะสร้างบ้านให้เหมาะสมตามความต้องการ อย่างที่ไม่มีใครให้แนะนำ ดังนั้นผลที่เกิดขึ้นก็คือ งบประมาณอาจจะบานปลายไปจนสูง และก่อให้เกิดความเครียดได้ อย่างไรก็ดี จะดีแค่ไหนหากว่าเราจะได้มืออาชีพที่ช่วยในการสร้างบ้านอันหรูหรา โดดเด่นและราคาไม่แพง นอกจากจะได้ซื้อบ้านหลังแรกที่สามารถคุมงบประมาณได้แล้ว ทุกคนก็ยังสามารถมั่นใจได้ว่าบ้านของเรานั้นมีโครงสร้างที่มั่นคง และแข็งแรง สวยตามแบบโดนใจแทบทุกคนในบ้านเลยทีเดียว อย่างไรก็ดี นอกจากจะเป็นในตัวบ้าน สวนดอกไม้ และต้นไม้ ก็ยังเป็นสิ่งที่สำคัญ และเป็นส่วนที่สำคัญไม่แพ้ตัวบ้าน การมีสวนจะต้องใช้การออกแบบที่ดี สร้างสรรค์จากคนที่เป็นมืออาชีพ และการดูแลสวนให้งดงาม จะมีวิธีใดบ้าง มาดูพร้อมๆ กัน

  1. ใจพร้อม คนพร้อม อุปกรณ์พร้อม

 สิ่งแรกที่จะต้องคำนึงถึงก็คือการดูแลสวนสวยให้งดงามตลอดเวลา โดยใจที่พร้อม ก็จะทำให้การดูแลสวนนั้นสวยงาม อย่าคิดว่าสวนกลายเป็นภาระหรือหน้าที่ซึ่งต้องทำ โดยคนที่อยู่ในบ้านจะต้องมีคนเต็มใจรับหน้าที่ในการดูแลสวนด้วยจะดีที่สุดที่สำคัญก็คือการผัดวันประกันพรุ่งจะมีอุปกรณ์ในการทำสวน และเตรียมพร้อมให้เหมาะสมกว่าเดิม ดูแลทั้งไม้ดอก และไม้ประดับ ต้นเล็กและใหญ่ ต้นหญ้าที่ครบวงจร 

  1. วัชพืช คือ ศัตรูของสวนเรา

 บางคนจะคิดว่าวัชพืชนั้นมีความสวยสดงดงามดีแต่หากว่าจะให้อยู่ไปแบบนี้ก็คงไม่ดี เนื่องจากความสวยงามนั้นจะเป็นดอกไม้ในสวน วัชพีชมาแย่งอาหารและน้ำจากต้นไม้ในสวน และนำมาซึ่งเชื้อรา และแมลงทำล้ายล้างได้อีกด้วย

  1. เลือกดินที่เหมาะสมและขยันพรวนดินเข้าไว้

 ดินถือเป็นหัวใจสำคัญสำหรับการทำสวน ต้นไม้ดอกไม้ที่เติบโตและงดงามมาจากดินที่เรานั้นเลือกเอามาลงไว้ในสวนนั่นเอง โดยดินที่เหมาะสม กับการปลูกต้นไม้นั้นเป็นดินร่วนและมีส่วนประกอบของธาตุอาหาร และปุ๋ยในอัตราส่วนที่เหมาะสม แต่ว่าจะต้องไม่ร่วนมากเกินไปและเหนียวแน่น มากพอที่จะใช้ในการประคองลำต้นให้ทรงตัวได้ และเมื่อต้นไม้ในสวนนั้นลงไปเรียบร้อยแล้ว ก็จะต้องหมั่นพรวนดินสม่ำเสมอ เพื่อให้ดินยังคงมีความร่วนซุยอยู่เป็นอย่างดี และไม่จับตัวกันแน่ สามารถดูซับและระบายน้ำได้ดี ต้นไม้ก็จะเติบโตได้ดีมากขึ้นไปอีก

  1. ปุ๋ยยังเป็นสิ่งจำเป็นของสวนอยู่เสมอ

แม้คนเองก็ยังจะต้องได้สารอาหารเพิ่มมากกว่าเดิม ทำให้ร่างกายอุดมสมบูรณ์ ต้นไม้ต้นไร่ ก็เหมือนกัน เพราะปุ๋ยเองก็ยังเป็นสิ่งสำคัญของสวนในทุกบ้าน สารอาหารที่ได้จากปุ๋ยไม่ว่าจะสูตรไหนก็ตามก็จะช่วยให้ต้นไม้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ดี ควรเลือกปุ๋ยที่เหมาะสมกับตนเอง และต้นไม้ ใบหญ้าแต่ละชนิด การดูแลสวนที่สำคัญเหมาะสมในบ้าน

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา