ก่อนตัดสินใจซื้อบ้านสักหลัง ควรคำนึงถึงปัจจัยหลายๆอย่าง

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (756)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1282
เมื่อ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 22.12 น.

 การเลือกบ้านสักหลังไว้สำหรับพักอาศัยให้ตนเองและครอบครัวนั้น อาจจำเป็นต้องคำนึงถึงปัจจัยหลายๆอย่าง เพื่อให้การพักอาศัยลงตัวที่สุด อย่างจำนวนผู้พักอาศัย ราคาบ้าน ขนาดของบ้าน การออกแบบบ้าน พื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน การตกแต่งบ้าน เป็นต้น เพื่อให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตนเองและครอบครัวที่สุด ทำให้เราอาจต้องใช้เวลาในการเลือกและเยี่ยมชมโครงการบ้านให้มากที่สุด เพื่อให้เราได้บ้านที่ตรงตามความต้องการ และยังเหมาะสมกับกำลังการซื้อของเราอีกด้วย

 โดยการซื้อบ้านในปัจจุบันนี้ ด้วยคู่แข่งในโครงการบ้านจัดสรรทั้งหลายที่มีอยู่มากมาย ทำให้เรามีตัวเลือกที่มากขึ้น ทำให้เราได้มีโอกาสเยี่ยมชมโครงการบ้านในหลายๆแบบและเลือกที่ตรงใจเราที่สุด โดยเฉพาะในเรื่องของแบบบ้าน เช่นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว บ้านเดี่ยวสองชั้น ทาวน์โฮม หรือทาวน์เฮ้าส์ ที่คิดว่าตรงกับไลฟ์สไตล์เราที่สุด และเหมาะสมกับจำนวนสมาชิกในครอบครัว และพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านที่สามารถใช้งานได้จริง ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องครัว ห้องรับแขก ห้องน้ำ รวมถึงการตกแต่งที่มีความทันสมัย รองรับต่อคนรุ่นใหม่ที่ต้องการมีบ้านเป็นของตนเอง โดยการมีแบบบ้านให้เลือกหลายแบบทำให้ผู้ซื้อได้มีโอกาสเลือกบ้านที่ตรงตามความต้องการมากที่สุด

 การเลือกซื้อบ้านสักหลักนั้น อีกสิ่งหนึ่งที่เราจำเป็นต้องมีการศึกษาข้อมูลไว้อย่างละเอียด คือราคาบ้านที่มีความเหมาะสมกับรายได้และกำลังซื้อของเรา เพื่อให้เราจะได้ไม่แบกรับภาระมากจนเกินไป ซึ่งเมื่อเราผ่อนบ้านที่เกินกำลังอาจทำให้เราไม่สามารถผ่อนบ้านต่อได้ จนทำให้ต้องเสียบ้านไปในที่สุด ดังนั้นเมื่อเราถูกใจบ้านและตกลงซื้อขายกับโครงการแล้วนั้น เมื่อถึงขั้นตอนการยื่นกู้บ้านกับธนาคาร เราควรศึกษาข้อมูลการกู้ตั้งแต่การยื่นกู้ ต้องใช้เอกสารใดบ้าง รวมถึงดอกเบี้ยที่ไม่แพงจนเกินไป เพื่อให้เราสามารถผ่อนบ้านในราคาที่ถูกลงเราจึงควรเปรียบเทียบดอกเบี้ยบ้าน กับธนาคารที่เข้าร่วมโครงการ โดยเฉพาะด้วยเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้ ทำให้หลายๆธนาคารได้มีการออกดอกเบี้ยที่ถูก ยอดกู้สูง เพื่อดึงดูดให้ผู้ที่ต้องการมีบ้าน สามารถกู้บ้านได้ แม้ในเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก

 แต่ถึงแม้ปัจจุบันเศรษฐกิจทั้งในประเทศและทั่วโลก จะได้รับผลกระทบจากโรคระบาด ส่งผลให้หลายท่านมีรายได้ลดลง อาจทำให้โครงการที่วางแผนอนาคตไว้บางอย่าง จำเป็นต้องหยุดชั่วคราว แต่เมื่อชีวิตยังคงต้องดำเนินต่อไป เราอาจใช้โอกาสนี้ในการหาบ้านในโครงการบ้านที่อาจมีการลดราคา ทำให้บ้านมีราคาถูกลง แต่ได้บ้านที่มีความสวยงามตรงกับไลฟ์สไตล์ของเรา โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการบ้านที่ไม่ไกลจากใจกลางเมืองนัก บ้าน ปทุมธานี ถือเป็นบ้านในอีกทำเลหนึ่งที่ได้รับความนิยม เพราะบ้านเดี่ยว ปทุมธานีนี้ ตั้งอยู่ใกล้สนามบิน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางบ่อย และยังตั้งอยู่บนถนนสายหลัก ทำให้สามารถเดินทางเข้าเมือง หรือเดินทางไปยังที่อื่นๆนั้นสะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้ บ้านปทุมธานี ในโครงการของแสนสิรินั้น ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งภายในโครงการ ด้วยคลับเฮ้าส์ และระบบรักษาความปลอดภัย และภายนอกโครงการ อย่างร้านค้าร้านอาหารชื่อดัง ห้างสรรพสินค้า ใกล้โรงเรียน และมหาลัย ทำให้การเดินทางไปเรียนนั้นรวดเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา