เครื่องสำอางใช้ได้นานแค่ไหน เพิ่มคิ้วหนาด้วยดินสอเขียนคิ้ว

sasitronlux1

เริ่มเข้าขีดเขียน (25)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:24
เมื่อ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 15.35 น.

เรื่องสำคัญที่สาว ๆ ต้องรู้เครื่องสำอางแต่ละประเภทมีอายุการใช้งานเท่าไหร่ รวมถึงวิธีเพิ่มความหนาให้กับขนคิ้วด้วยการใช้งานดินสอเขียนคิ้วที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้

3d realistic red lipstick and pencil on red silk design template of fashion cosmetics product Premium Vector

เรื่องต้องรู้! อายุการใช้งานของเครื่องสำอาง และวิธีเพิ่มความหนาให้ขนคิ้วด้วยดินสอเขียนคิ้ว

สำหรับเครื่องสำอางไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามย่อมมีอายุการใช้งานที่แตกต่างกัน ทั้งบางคนที่มีความกังวลว่าคิ้วบางมากอันที่จริงก็สามารถแก้ไขได้ด้วยการเพิ่มความหนาให้ขนคิ้วด้วยดินสอเขียนคิ้ว ว่าแต่อายุการใช้งานของแต่ละประเภทเป็นอย่างไร แล้ววิธีเพิ่มความหนาต้องทำยังไงบ้าง อยากรู้ไปศึกษาพร้อมกันได้เลย

 

อายุการใช้งานของเครื่องสำอางเป็นอย่างไร?

เราสามารถแยกอายุการใช้งานของเมคอัพต่าง ๆ ได้หลัก ๆ ด้วยกัน 3 ประเภท ซึ่งเราควรต้องทิ้งทันทีหากครบอายุแล้ว เพื่อลดความเสี่ยงเกิดอาการแพ้จนหน้าพัง

  • หมดอายุภายใน 3 – 6 เดือน : ดินสอเขียนขอบตาแบบน้ำ อายไลน์เนอร์ มาสคาร่า ที่มีอายุการใช้งานสั้น แบคทีเรียเติบโตได้ง่ายและอาจกลายเป็นแห่งสะสมของเชื้อโรค ทำให้ใบหน้าไม่สะอาด
  • หมดอายุภายใน 1 ปี : ครีม โลชั่นบำรุงผิว ลิปมัน คลีนเซอร์ 
  • หมดอายุภายใน 2 – 3 ปี : ดินสอเขียนคิ้ว ดินสอเขียนขอบตา อายแชโดว์ บรัชออน แป้งฝุ่น แต่สามารถขยายอายุการใช้งานด้วยการเหลาดินสอและทำความสะอาดฟองน้ำสม่ำเสมอ

 

วิธีเพิ่มความหนาให้ขนคิ้วด้วยดินสอเขียนคิ้ว

ปกติแล้วที่เขียนคิ้วมีหลากหลายประเภท นอกจากแบบดินสอ ก็ยังมีแบบฝุ่น แบบเจล แบบเจลสัก แบบเมจิก แบบ 4D หรือแบบมาสคาร่าปัดขนคิ้ว ซึ่งแบบดินสอสามารถเพิ่มให้ขนคิ้วมีความหนาขึ้นได้ นั่นคือ

1. การเลือกสีที่เขียนคิ้วให้เข้ากับตนเอง

โทนสีของที่เขียนคิ้วค่อนข้างมีความสำคัญและสัมพันธ์กับสีผมอย่างมาก โดยผมสีโทนเข้มควรเลือกสีน้ำตาลธรรมชาติ หรือน้ำตาลอ่อน ไม่แนะนำให้ใช้สีเข้มเพราะจะทำให้มีความชัดไปหมด ดูหนา หรือหากมีสีผมโทนอ่อนแนะนำว่าให้ใช้สีเครื่องสำอางเขียนคิ้วสีเข้ม เพราะหากใช้สีอ่อนจะยิ่งทำให้หน้าซีด ดูป่วยได้นั่นเอง 

2. การเติมคิ้วให้มีความหนาขึ้นด้วยที่เขียนคิ้วแบบดินสอ

เราสามารถเติมความหนาให้กับขนคิ้วได้ โดยถมสีให้เต็มในช่องโครงคิ้วที่วาดไว้ พยายามเติมให้ชิดกับขนคิ้วเดิมมากที่สุด แล้วเติมเส้นไปตามแนวขึ้นไป ทั้งนี้ เราอาจจะเติมสีคิ้วให้เข้มเพื่อให้ดูหนาขึ้นด้วยอายแชโดว์ฝุ่น ทำสีให้ฟุ้งทั่วถึงกัน รับรองว่าได้คิ้วอันเป็นมงกุฎของใบหน้าขั้นสุด

3. วิธีอื่น ๆ ก็ช่วยได้เช่นกัน

นอกจากจะมีวิธีการเพิ่มความหนาด้วยแบบดินสอก็ยังมีวิธีอื่น ๆ อย่างการหยุดถอนขนคิ้วหวังสร้างความเป็นระเบียบ ทั้งที่จริงอาจทำให้ขนแหว่งมากกว่าเดิม กว่าขึ้นใหม่ 6 – 8 สัปดาห์เลยทีเดียว รวมถึงบำรุงขนคิ้วด้วยน้ำมันมะพร้าวโดยใช้ก่อนเข้านอน 2 – 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ช่วยให้คิ้วหนาได้ทรงสวย

 

ข้อควรทำหลังจากที่เราซื้อเมคอัพมาใหม่รู้ไว้ใช้งานปลอดภัย

เมื่อเราซื้อ เครื่องสำอาง มาใหม่ ไม่ว่าจะ รองพื้น บรัชออน แป้งพัฟ มาสคาร่า ดินสอเขียนคิ้ว ฯลฯ สิ่งที่ต้องทำเลยคือดูวัน/เดือน/ปีที่ผลิตและหมดอายุ ซึ่งจะบอกให้เรารู้ว่าสามารถใช้งานได้นานแค่ไหน พอเราเปิดใช้งานแล้วให้เขียนวัน/เดือน/ปีที่เปิดไว้เลยทำให้เรารู้ว่าจะสามารถใช้ได้อีกนานแค่ไหน เวลาหยิบมาใช้จะได้เห็นอยู่ตลอด ที่สำคัญต้องเก็บให้พ้นแสงแดดไม่ทำให้คุณภาพเสื่อมลง

การเลือกซื้อเครื่องสำอางที่ควรระวังมากที่สุดคือเรื่องของส่วนผสมที่มีอยู่ ไม่ว่าจะ ดินสอเขียนคิ้ว บรัชออน แป้งพัฟ รองพื้น ฯลฯ หากดูแล้วไม่รู้จักไม่คุ้นชินให้ค้นหาข้อมูลไว้เลย และควรเลี่ยงส่วนผสมที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ง่าย อย่าง น้ำหอม พาราเบน สีสังเคราะห์ แอลกอฮอล์ สารกลุ่มซัลเฟต ฯลฯ เพราะอาจเกิดผดผื่น แสบร้อน บวมแดงขึ้นมาได้

 

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา