อายุก็มีส่วนสำคัญในการพิจารณาของสินเชื่อ

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (756)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1282
เมื่อ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2564 19.09 น.

แน่นอนว่าสำหรับในปัจจุบันนั้นถ้าหากว่าเราพูดถึงความต้องการของใครหลายๆคนจากการทำงานมาเป็นระยะเวลายาวนานนั้นก็คงจะต้องการในเรื่องของอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยในประเภทต่างๆกันอย่างแน่นอน ซึ่งเราทราบกันดีว่าราคาของอสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะเป็นในประเภทใดๆก็ตามนั้นล้วนแล้วแต่มีราคาสูงจนทำให้ผู้คนโดยส่วนใหญ่นั้นเลือกที่จะขอสินเชื่อเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยด้วยกันทั้งนั้นเพราะมันจะช่วยทำให้เราสามารถจัดต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ได้ง่ายกว่าการเก็บเงินก้อนเดียวเพื่อซื้อเป็นเงินสด ซึ่งเรื่องของการขอสินเชื่อเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยนั้นแน่นอนว่าในแต่ละธนาคารก็จะมีหลักการพิจารณาอนุมัติให้แตกต่างกันออกไปซึ่งหนึ่งในนั้นคือการพิจารณาถึงอายุกันด้วย

โดยการที่เราขอสินเชื่อกับทางธนาคารไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อประเภทใดๆก็ตามนั้น ทางธนาคารก็จะได้ประโยชน์ทางธนาคารก็จะได้ประโยชน์จากเราในเรื่องของดอกเบี้ยที่เราต้องเสียให้กับทางธนาคารจะนัดแล้วก่อนที่เราจะทำการขอสินเชื่อใดๆก็ตามนั้นจึงถูกแนะนำให้พิจารณาเปรียบเทียบในเรื่องของอัตราดอกเบี้ยในแต่ละธนาคารกันก่อนว่าธนาคารใดที่ให้อัตราดอกเบี้ยกับเราต่างๆเพื่อที่จะได้ช่วยชำระให้เราเสียดอกเบี้ยในอัตราร้อยนั้นเอง ส่วนการที่จะอนุมัติสินเชื่อให้กับเราหรือไม่นั้นในแต่ละธนาคารก็จะมีเงื่อนไขต่างๆซึ่งทางธนาคารก็จะนำมาพิจารณาเป็นปัจจัยรวมเข้าด้วยกันเพื่อประกอบในการตัดสินใจว่าเรานั้นจะผิดนัดชำระหนี้กับทางธนาคารหรือไม่นั่นเอง เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วจึงไม่แปลกที่ทางธนาคารจะมีการขอข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับเราไม่ว่าจะเป็นอาชีพ เงินเดือน อายุ หรือที่อยู่อาศัย เป็นต้น ฉะนั้นแล้วถ้าหากว่าบุคคลที่ไปขอสินเชื่อมีอายุน้อยนั้นทางธนาคารก็จะดูว่าเรามีความสามารถในการชำระหนี้ได้อย่างครบถ้วนหรือไม่นั่นเอง ซึ่งถ้าหากว่าเราได้รับการอนุมัติในการขอสินเชื่อเพื่อที่จะนำไป ซื้อบ้านครั้งแรก ใน โครงการบ้าน เดี่ยวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการ บ้านเดี่ยว พัฒนาการ หรือโครงการหมู่บ้านจัดสรรในบริเวณอื่นๆนั้นเราก็อาจจะได้พิจารณาวงเงินในการอนุมัติน้อย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าหากว่าเพื่อนๆต้องการซื้อ บ้าน พัฒนาการ นั้นก็มีให้เพื่อนๆได้เลือกซื้อกันหลากหลายโครงการทั้งที่เป็นรูปแบบของบ้านเดี่ยว คอนโด หรือทาวน์เฮ้าส์ทาวน์โฮมต่างๆซึ่งมันก็จะช่วยทำให้เพื่อนๆสามารถพิจารณาเลือกซื้อบ้านได้สมกับวงเงินที่เราได้รับในการขออนุมัติหรือที่เรามีความสามารถในการชำระหนี้ค่าสินเชื่อที่เราขอกู้มากับทางธนาคารนั่นเอง

และจากที่เราได้กล่าวไปนั้นเราก็หวังว่าจะช่วยทำให้เพื่อนๆคนใดก็ตามที่กำลังมองหาในเรื่องของการเลือกซื้อบ้านครั้งแรกอยู่นั้นได้พิจารณาถึงในเรื่องขององค์ประกอบต่างๆที่ทางธนาคารจะพิจารณาอนุมัติสินเชื่อให้กับเราหรือไม่ด้วยเพื่อที่จะได้ช่วยทำให้เรานั้นสามารถวางแผนในการปรับปรุงคุณสมบัติที่ทางธนาคารจะพิจารณาต่างๆให้ดีมากยิ่งขึ้นและช่วยทำให้เรานั้นไม่ต้องเสียเวลาในการกลับมาของสินเชื่ออีกครั้งหนึ่งนั่นเอง ดังนั้นแล้วหากเรายิ่งมีข้อมูลมากเท่าไหร่มันก็จะช่วยทำให้เราสามารถวางแผนในเรื่องต่างๆได้ดีมากยิ่งขึ้นเท่านั้น

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา