ตรวจรับคอนโดพร้อมอยู่ ไม่ใช่เรื่องยาก

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (756)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1282
เมื่อ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2564 13.28 น.

            ที่อยู่อาศัย เป็นเรื่องที่มีความจำเป็นในการใช้ชีวิตของคนเรานะครับ เนื่องมาจากว่า เป็นสถานที่ที่เราจะต้องใช้พักพิง หลบแดด ฝน และอันตรายต่างๆ รวมถึงใช้พักผ่อนในแต่ละวัน ชีวิตประจำวันแต่ละวันนะครับ ด้วยเหตุนี้เมื่อเราทำงานกันได้สักช่วงหนึ่ง จากที่เราเคยเช่า ยังไม่มีที่อยู่อาศัย เราจึงมีความจำเป็นต้องหาที่อยู่อาศัยกันสักหน่อย โดยอาจจะหาซื้อ หากู้เงินขอสินเชื่อเพื่อให้เราสามารถเป็นเจ้าของบ้านในฝันสักหลังหนึ่ง

            ปัจจุบันบ้าน ไม่ได้เป็นสิ่งปลูกสร้างเพียงอย่างเดียวที่อยู่อาศัยได้นะครับ เนื่องจากมีราคาที่สูง ใช้เนื้อที่มาก อาจจะไม่เหมาะกับบางสถานที่ที่มีเนื้อที่จำกัด เพราะมันเหมาะกับการสร้างตึกสูง แล้วขายเป็นห้องไปนะครับ ที่เราเรียกกันว่าคอนโด ในกลุ่มนี้ ก็จะตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตแบบคนในเมือง แถมยังมีราคาที่ถูกลง และสามารถเข้าถึงได้มากกว่าการซื้อบ้านประมาณหนึ่งนะครับ ซึ่งหลายคนก็เลือกใช้คอนโด เป็นคำตอบในการหาที่อยู่ที่พักอาศัย เดี๋ยวในวันนี้นะครับ เราจะมาดูกันว่า ถ้าวันหนึ่งนั้น ที่เรามีคอนโด หรือทำการซื้อขายคอนโดพร้อมอยู่ ไม่ว่าจะโครงการไหนก็ตาม โครงการใหญ่ในเมือง โครงการคอนโดสุขุมวิท หรือแม้แต่โครงการคอนโดต่างจากหวัด จะมีการตรวจสอบ ตรวจรับคอนโดอย่างไรบ้าง จุดไหนที่เราจะต้องดู มาดูกันเลย

            ส่วนรับแขก สิ่งที่เราจะต้องดูนั้น ก็คือ พื้น บริเวณใดเป็นหลุม ยวบ หรือไม่จากการที่ปูพื้น รอยต่อของการปูพื้นแนบสนิทดีหรือไม่ มีรอยบิ่นรอยแตกหรือเปล่า อีกอย่างหนึ่งคือ เรื่องระนาบนะครับ ทดสอบง่ายๆ โดยการโยนลูกแก้ว หรือลูกบอลเล็กๆ กลางห้อง ด้านริม ห้อง เพื่อดูการกระจายตัวว่าเป็นไปในลักษณะใด นอกจากนี้ก็อย่าลืมดูบัวเชิงผนัง เข้ามุม ทาสี เป็นอย่างไร ผนังเรียบเนียนหรือไม่ และประตูหน้าต่าง มีการช้านได้อย่างปกติ ไม่มีติดขัด

            ห้องครัว ให้ดูฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ในครัว เปิดปิด ก๊อกน้ำสามารถใช้งานได้ปกติหรือไม่ ระบบดูดควันสามารถใช้งานได้สะดวก ไม่มีปัญหา ระบบน้ำดีน้ำเสีย นั่นเองครับ

            ห้องน้ำ เป็นส่วนที่ค่อนข้างจะมีปัญหามากนะครับ ต้องละเอียดในการตรวจสอบ มิเช่นนั้นแล้ว ใช้ไปสักพัก แน่นอนว่าปัญหาตามมาอย่างแน่นอน พื้นมีระดับที่ดีไหม เปิดน้ำแล้วขังเป็นแอ่งจุดใดจุดหนึ่งหรือเปล่านะครับ ส่วนเปียก ส่วนแห้ง ใช้งานได้ดีหรือไม่ ฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ฝักบัว สายฉีดชำระ อ่างล้างหน้า จะต้องใช้งานได้ดี ระบายน้ำได้ดีนะครับ และการทดสอบชักโครก เราก็สามารทำง่ายๆ โดยการลองหย่อนเศษขนมปังลงไป แล้วกดชักโครกดูนะครับว่า สามารถระบายของเสียได้หมด ถูกต้อง

            การตรวจรับงาน ตรวจรับคอนโด เป็นเรื่องจำเป็นสำหรับคนที่ซื้อบ้านใหม่นะครับ เพื่อที่เราจะได้ให้ช่างนั้นปรับปรุง แก้ไข ส่วนที่มีข้อบกพร่องต่างๆ ให้เรียบร้อย ก่อนที่เราจะเข้าอยู่พักอาศัย โดยในแต่ละจุดนั้น พวกเราก็ต้องคุยกับทางเจ้าของโครงการครับ เพื่อให้เราได้บ้าน ได้คอนโดหลังแรกของเราอย่างดีที่สุด และสมบูรณ์แบบที่สุดนั่นเอง

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา