กินส้ม ลดเสี่ยงวุ้นตาเสื่อมจากออฟฟิศซินโดรม 60%

healthd108

หัดอ่านหัดเขียน (12)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:12
เมื่อ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 17.38 น.

สถาบันวิจัยทางการแพทย์เวสต์มีด ที่ศึกษาวุ้นตาเสื่อมจากออฟฟิศซินโดรมได้สัมภาษณ์ชาวออสเตรเลียวัยกลางคนที่มีอายุเกิน 50 ปี จำนวน 2,000 คน หลังจากศึกษาพวกเขาเป็นเวลา 15 ปี พบว่าคนที่ทานส้มอย่างน้อยวันละหนึ่งลูก ลดความเสี่ยงต่อภาวะตามัวลดลงถึง 60%

รวมถึงคนที่ทานส้มลูกเดียวต่อสัปดาห์ ก็ลดความเสี่ยงต่อวุ้นตาเสื่อมจากออฟฟิศซินโดรมได้ไม่ต่างกัน รองศาสตราจารย์บามินี โกปินาธ นักวิจัยชั้นนำจากมหาวิทยาลัยซิดนีย์ ระบุว่าสารประกอบลาโวนอยด์ (Flavonoid) ในส้ม ซึ่งเป็นสารต่อต้านออกซิเดชัน หรือสารกำจัดอนุมูลอิสระที่มักพบในผักผลไม้ ที่อาจช่วยป้องกันโรคจอประสาทตาเสื่อมจากอายุที่ยังไม่มีหนทางรักษาให้หายขาดได้

ไม่เพียงช่วยป้องกันวุ้นตาเสื่อมจากออฟฟิศซินโดรมแล้ว ส้มยังมีประโยชน์อีกมาก

1.มีสารไฟโตนิวเทรียนต์มาก - เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ รวมถึงสารกลุ่มฟลาวาโนนส์ สารแอนโธไชยานินส์ สารโพลีฟีนอลส์ และวิตามินซี ที่ช่วยทำให้ผิวสวยกระจ่างใส

2.แคลเซียมและวิตามินดี – ช่วยเสริมสร้างกระดูกที่เสื่อมสภาพจากออฟฟิศซินโดรม หากร่างกายขาดวิตามินดี ร่างกายจะไม่สามารถดูดซึมแคลเซียมจากอาหารได้

3.สารฟลาโวนอยด์ –คนเข้ารักษากับเว็บ https://www.themoveclubratchada.com/office-syndrome.html มักจะมีสาเหตุมากจากกระดูกอักเสบและปัจจุบันนี้มีคนเป็นกันมาก ซึ่งข้อดีของสารฟลาโวนอยด์คือ ช่วยป้องกันการอักเสบของกระดูก รักษาเลือดออกตามไรฟัน และช่วยล้างพิษในร่างกาย

4.เปลือกส้ม –ช่วยลดคอเลสเตอรอล ปรับระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยกรองสารพิษในตับ ผลการศึกษายังพบอีกว่า เม็ดสีในส้มเขียวหวานช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดเลว (LDL) โดยไม่ส่งผลต่อคอเลสเตอรอลชนิดดี (HDL)

5.อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ – ช่วยป้องกันวุ้นตาเสื่อมจากออฟฟิศซินโดรมและโรคต้อกระจก การบริโภควิตามินอีและซีในปริมาณมากช่วยป้องกันโรคต้อกระจกได้ แม้แต่ในกลุ่มคนที่มีความเสี่ยงเป็นโรคนี้สูง.

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย healthd108 เมื่อ19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 17.40 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา