Rihanna โกรธรัฐบาลอินเดียทวีตเกี่ยวกับการประท้วงของชาวนา

GUESTyyy

เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (2)
เด็กใหม่ (1)
POST:3
เมื่อ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 12.03 น.

ตำรวจยืนคุ้มกันใกล้กับการประท้วงของชาวนาที่ Tikri ชานกรุงเดลี รูปถ่าย: Dinesh Joshi / AP
Rihannaนักร้องเพลงป๊อปได้กระตุ้นความโกรธของรัฐบาลอินเดียหลังจากลุยการอภิปรายเรื่องการประท้วงของชาวนาในประเทศเช่นเดียวกับการรักษาความปลอดภัยของตำรวจที่หนักหน่วงและเครื่องกีดขวางที่ "เหมือนสงคราม" ยังคงถูกสร้างขึ้นในสถานที่สาธิตทั่วเดลี
ในสัปดาห์นี้ทางการเริ่มปราบปรามเกษตรกรหลายแสนคนที่ตั้งแคมป์อยู่ที่ชายแดนเดลีตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ตำรวจดำเนินการตั้งป้อมปราการขนาดใหญ่ของค่ายสามแห่งใน Ghazipur, Tikri และ Singhu สร้างกำแพงกั้นคอนกรีตหลายชั้นขุดสนามเพลาะวางรั้วลวดหนามและตะปูเหล็กในถนนเพื่อตัดการเข้า - ออกไซต์ slotxo
เสบียงน้ำและอาหารให้กับเกษตรกรผู้ประท้วงหยุดชะงักและกองกำลังทหารและตำรวจในชุดปราบจลาจลได้ถูกส่งไปยังทั้งสามแห่ง การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตบนมือถือถูกระงับที่ไซต์จนถึงเย็นวันอังคารหลังจากคำสั่งของรัฐบาล pussy888
ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการปิดอินเทอร์เน็ต “ ฉันทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยในแต่ละวันช่วยจัดการในสถานที่ประท้วง โดยปกติแล้วการสนทนาทางวิดีโอกับครอบครัวในตอนเย็นจะช่วยบรรเทาความเครียดของฉันได้ แต่การปิดอินเทอร์เน็ตทำให้เราสำลัก” ฮาร์เนทซิงห์วัย 25 ปีกล่าวขณะที่ดวงตาของเขาคลอไปด้วยน้ำตา
ด้วยทางหลวงเมียรุต - เดลีที่เคยพลุกพล่านซึ่งปัจจุบันมีลักษณะคล้ายป้อมปราการที่มีความปลอดภัยสูงผู้ที่อยู่ในสถานที่ประท้วงกล่าวว่าการเสริมกำลังที่แน่นหนาขึ้นเป็นสัญญาณว่ารัฐบาลมองว่าชาวนาเป็น "อาชญากร"
“ รัฐบาลปฏิบัติต่อเราเหมือนขโมย แต่เรากำลังต่อสู้เพื่อสิทธิของเรา” ฮาร์บาชานซิงห์วัย 60 ปีชาวนาจาก Tarn Taran รัฐปัญจาบผู้ซึ่งกำลังจัดการครัวชุมชนที่ชายแดน Singhu กล่าว
เกษตรกรกำลังเรียกร้องให้ยกเลิกกฎหมายเกษตรใหม่สามฉบับที่พวกเขากล่าวว่าผ่านโดยรัฐบาลโดยไม่ได้รับการปรึกษาหารือและปล่อยให้พวกเขาอยู่ในความเมตตาขององค์กรใหญ่ ๆ
เกษตรกรกล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้ผู้ค้าปลีกรายใหญ่สามารถซื้อโดยตรงจากผู้ปลูกได้จะหมายถึงการสิ้นสุดราคาที่รับประกันมานานสำหรับพืชผลของพวกเขาและทำให้พวกเขาเสี่ยงต่อการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจขนาดใหญ่
รัฐบาลของ Narendra Modi ซึ่งเสนอสัมปทานบางส่วน แต่ตัดขาดการละทิ้งกฎหมายกล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงจะเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรและดึงดูดการลงทุนไปยังภาคส่วนที่คิดเป็นมูลค่าเกือบ 15% ของเศรษฐกิจ 2.9 ตันของอินเดียและมีพนักงานประมาณครึ่งหนึ่ง
การเปลี่ยนยุทธวิธีอย่างรุนแรงในการต่อต้านการประท้วงเกิดขึ้นตามการเดินขบวนของเกษตรกรเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในช่วงวันสาธารณรัฐของอินเดียซึ่งทวีความรุนแรงเมื่อผู้ประท้วงหลายพันคนหลายคนบนรถแทรกเตอร์และหลังม้าบุกฝ่าแนวกั้นของตำรวจรอบพรมแดนของเดลีและเข้าสู่ใจกลางเมือง หลายคนบุกป้อมแดงประวัติศาสตร์ .. ชาวนาคนหนึ่งเสียชีวิตจากเหตุรุนแรงและเจ้าหน้าที่ตำรวจ 500 คนได้รับบาดเจ็บ
ในทวีตถึงผู้ติดตามกว่า 101 ล้านคนของเธอ Rihanna เขียนว่า“ ทำไมเราไม่พูดถึงเรื่องนี้ล่ะ!” โดยอ้างถึงรายงานข่าวเกี่ยวกับมาตรการหนักที่ใช้กับเกษตรกรที่ประท้วง
หลายชั่วโมงหลังจากทวีตของ Rihanna Greta Thunberg นักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมชาวสวีเดนซึ่งมีผู้ติดตาม 4.6 ล้านคนก็ทวีตเช่นกันว่า“ เรายืนหยัดเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับ #FarmersProtest ในอินเดีย ”
ดูเหมือนว่ารัฐบาลอินเดียจะโกรธที่คนดังให้ความสนใจกับการประท้วงและในขั้นตอนที่ผิดปกติรัฐบาลได้ออกแถลงการณ์ที่ไม่ได้กล่าวถึง Rihanna หรือ Thunberg โดยตรง แต่วิพากษ์วิจารณ์บุคคลต่างชาติว่า "รีบแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว" โดยขาด "ความเข้าใจที่ถูกต้อง ของปัญหา”.
“ การล่อลวงของแฮชแท็กและความคิดเห็นบนโซเชียลมีเดียที่สร้างความตื่นเต้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้กับคนดังและคนอื่น ๆ นั้นไม่ถูกต้องและไม่รับผิดชอบ” คำแถลงของกระทรวงกิจการภายนอกกล่าว
ทวีตของ Rihanna ยังได้รับคำตอบจาก Amit Shah รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการภายในของอินเดียซึ่งทวีตว่า "ไม่มีโฆษณาชวนเชื่อใดสามารถขัดขวางเอกภาพของอินเดียได้" และนักคริกเก็ต Sachin Tendulkar ที่ใช้แฮชแท็ก #IndiaAgainstPropaganda เขียนว่า“ อำนาจอธิปไตยของอินเดียไม่สามารถล่วงล้ำได้ กองกำลังภายนอกสามารถเป็นผู้ชมได้ แต่ไม่ใช่ผู้เข้าร่วม”
รัฐบาลอินเดียขู่ว่าทวิตเตอร์จะดำเนินการทางกฎหมายเมื่อวันพุธหลังจากที่ บริษัท ปลดบล็อกบัญชีส่วนใหญ่จาก 250 บัญชีที่กระทรวงอิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยีสารสนเทศรายงานว่าใช้แฮชแท็ก #ModiPlanningFarmerGenocide และทวีตที่ถูกกล่าวหาว่า "ทวีตปลอมข่มขู่และยั่วยุ" ที่เชื่อมต่อกับชาวนา การประท้วง
การตัดสินใจเดิมของ Twitter ในการระงับบัญชี 250 บัญชีชั่วคราวซึ่งรวมถึง Caravan นิตยสารข่าวอิสระของอินเดียกลุ่มเกษตรกร Kisan Ekta Morcha ผู้วิจารณ์ทางการเมือง Sanjukta Basu นักเคลื่อนไหว Hansraj Meena นำไปสู่การกล่าวหาว่า บริษัท กำลังปิดปากเงียบ เสียงที่ไม่เห็นด้วยในนามของรัฐบาลอินเดีย
หลังจากที่บัญชีถูกกู้คืนคำสั่งของรัฐบาลอินเดียกล่าวหาว่า Twitter ละเมิดอำนาจของตนและกล่าวว่า บริษัท “ ไม่สามารถรับบทบาทของศาลและให้เหตุผลว่าไม่ปฏิบัติตามได้”

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา