การคว่ำบาตรของสหรัฐฯมี 'ผลกระทบร้ายแรง' ท่ามกลางโควิดกล่าวว่าพรรคเดโมแครตหัวก้าวหน้า

GUESTyyy

เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (2)
เด็กใหม่ (1)
POST:3
เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 09.45 น.


พรรคเดโมแครตที่ก้าวหน้าในสภาคองเกรสเรียกร้องให้มีการยกเครื่องมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯต่อประเทศอื่น ๆ ซึ่งพวกเขาโต้แย้งว่ามี "ผลกระทบด้านมนุษยธรรมที่ร้ายแรง" ต่อความพยายามทั่วโลกในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา
ในจดหมายถึง Joe Biden ที่จะส่งในวันพฤหัสบดีผู้แทนจากพรรคเดโมแครต 23 คนและสมาชิกวุฒิสภา 2 คนยินดีที่จะทบทวนการคว่ำบาตรและผลกระทบต่อการระบาดที่ประธานาธิบดีเปิดตัวในไม่ช้าหลังจากเข้ารับตำแหน่ง slotxo pussy888
แต่ผู้ลงนามยังเรียกร้องให้ฝ่ายบริหารชุดใหม่พิจารณามาตรการคว่ำบาตรให้กว้างขึ้นในฐานะเครื่องมือนโยบายต่างประเทศซึ่งพวกเขากล่าวว่าอเมริกากำหนดให้เป็น "ปฏิกิริยาการกระตุกเข่า" มานานเกินไป จดหมายดังกล่าวส่งสัญญาณว่าประเด็นนี้น่าจะเป็นหัวใจของการอภิปรายนโยบายต่างประเทศภายในพรรคในยุคไบเดน
รัฐบาลชุดใหม่นี้สืบทอดระบอบการปกครองแบบ“ แรงกดดันสูงสุด” ที่กำหนดโดยโดนัลด์ทรัมป์ต่ออิหร่านรวมถึงมาตรการคว่ำบาตรเวเนซุเอลาและคิวบา ได้ระงับการระบุชื่อผู้ก่อการร้ายที่ออกในช่วงสุดท้ายของการบริหารงานของทรัมป์ใน Houthis ในเยเมนเนื่องจากผลกระทบต่อการส่งมอบความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม
จดหมายฉบับวันพฤหัสบดีที่เขียนโดยสมาชิกรัฐสภา Ilhan Omar สมาชิกสภาคองเกรสJesúsGarcíaและวุฒิสมาชิก Elizabeth Warren ชี้ให้เห็นถึงผลที่ตามมาโดยไม่ได้ตั้งใจของการคว่ำบาตรครั้งที่สองที่กำหนดโดยรัฐบาลและ บริษัท ในประเทศที่สามเพื่อจัดการกับรัฐบาลเป้าหมาย บ่อยครั้งที่สถาบันการเงินที่ไม่ชอบความเสี่ยงถูกขัดขวางไม่ให้อำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมใด ๆ แม้แต่ในสินค้าเพื่อมนุษยธรรมที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจากมาตรการคว่ำบาตร
“ ระเบียบการและใบอนุญาตที่มีอยู่ได้พิสูจน์แล้วว่าไม่เพียงพอที่จะรับมือกับความท้าทายอันยิ่งใหญ่ของผู้คนทั่วโลกเมื่อเผชิญกับการแพร่ระบาด” พรรคเดโมแครตกล่าวในจดหมาย “ แม้จะมีใบอนุญาตและข้อยกเว้นด้านมนุษยธรรมนอกจากนี้ยังมีปัญหาการปฏิบัติตามข้อกำหนดมากเกินไปโดยเฉพาะจากภาคการเงิน สิ่งนี้นำไปสู่ความหายนะด้านมนุษยธรรมในส่วนต่างๆของโลก”
ภายใต้คำสั่งด้านความมั่นคงแห่งชาติที่ออกโดย Biden ในวันแรกของการดำรงตำแหน่งเลขาธิการของรัฐการพาณิชย์และกระทรวงการคลังในการปรึกษาหารือกับเลขาธิการด้านสุขภาพและบริการมนุษย์และผู้บริหารของสำนักงานเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐฯจะต้องทบทวนสหรัฐฯ และการคว่ำบาตรแบบพหุภาคีเพื่อประเมินว่าพวกเขาขัดขวางการตอบสนองของโลกต่อการระบาดของโรคหรือไม่
จดหมายในวันพฤหัสบดีแสดงให้เห็นถึงการผลักดันให้มีการทบทวนเพื่อให้ครอบคลุมถึงการคิดใหม่อย่างรุนแรงเกี่ยวกับมาตรการคว่ำบาตรโดยห่างจากการใช้เป็นเครื่องมือในการแก้ไขปัญหาทั้งหมด
“ บ่อยครั้งและนานเกินไปการคว่ำบาตรถูกกำหนดให้เป็นปฏิกิริยาการกระตุกเข่าโดยไม่มีการวัดผลและพิจารณาการประเมินผลกระทบ การลงโทษเป็นเรื่องง่าย แต่ยากที่จะยกเลิก "ผู้ลงนามโต้แย้ง
“ นี่คือเหตุผลที่เราขอให้ฉบับนี้มีความครอบคลุมเพื่อดูว่านโยบายเหล่านี้สามารถปรับเปลี่ยนได้หรือไม่เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาไม่ได้ทำร้ายผู้คนในประเทศเหล่านี้ที่พยายามเอาชีวิตรอดโดยเฉพาะ ... ซึ่งนำมาซึ่งวิกฤตการณ์ทางการเงิน” โอมาร์บอกกับเดอะการ์เดียน
ชาดบราวน์เพื่อนอาวุโสของสถาบันเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศปีเตอร์สันกล่าวว่าลักษณะของการระบาดของโรคนี้หมายความว่าความร่วมมือระหว่างประเทศแม้กับคู่แข่งและฝ่ายตรงข้ามล้วนเป็นผลประโยชน์ของชาติมากขึ้น
“ หากการแพร่ระบาดรุนแรงขึ้นที่ใดก็ได้การเกิดขึ้นของรูปแบบต่างๆหมายความว่าไม่มีที่ไหนปลอดภัยอย่างแท้จริง” บราวน์กล่าว “ นั่นรวมถึงประเทศที่สหรัฐฯอาจพบว่ามีความท้าทายด้วยเหตุผลทางภูมิรัฐศาสตร์”

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา