ดูเท่ด้วยลายดอกยางที่มีเอกลักษณ์ด้วย ยางรถยนต์ 4x4 ยางสำหรับสายลุย

Unyana

ขีดเขียนในตำนาน (756)
เด็กใหม่ (3)
เด็กใหม่ (0)
POST:1282
เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 14.53 น.

ดูเท่ด้วยลายดอกยางที่มีเอกลักษณ์ด้วย ยางรถยนต์ 4x4 ยางสำหรับสายลุย 

เอกลักษณ์พิเศษอย่างหนึ่งสำหรับ ยางรถยนต์ 4x4 สำหรับสายลุยก็คือ ลักษณะลายดอกยาง นอกจากยางสำหรับรถประเภทนี้จะต้องมีโครงสร้างยางที่แข็งแรงมากเป็นพิเศษสำหรับการใช้งานที่หนักหน่วงแล้ว ลักษณะของลายดอกยางเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยรีดสมรรถนะของการขับเคลื่อนของทั้ง 4 ล้อให้ออกมาได้อย่างเต็มที่ และนี่คือความเท่ที่เป็นลักษณะเฉพาะของยางประเภทนี้

เมื่อพูดถึงสายลุยแบบเต็มรูปแบบเรามักจะนึกถึงยางมัด หรือยาง M/T-Mud Terrain ที่มีลักษณะของลายดอกยางที่ใหญ่เป็นพิเศษ คล้าย ๆ กับยางรถไถนา ยางประเภทนี้เป็นยางที่ออกแบบมาสำหรับรถวิบากหรือใช้งานบนทางอุปสรรคที่หนักหน่วง เต็มไปด้วยเศษก้อนหินทั้งก้อนใหญ่และก้อนเล็ก ทนทานต่อตะปู และเศษแก้วได้เป็นอย่างดี 

ดังนั้นเราจึงมักเห็นในการแข่งขันรถยนต์วิบากที่เต็มไปด้วยโคลนหรือเลน นักแข่งส่วนใหญ่จะเลือกใช้ยางมัด เพื่อให้มีแรงขับเคลื่อนที่ดีบนพื้นผิวทางที่เต็มไปด้วยอุปสรรค ถ้าคุณเห็นใครใช้ยางที่มีบั้งลายดอกยางที่ใหญ่แล้วล่ะก็ คุณก็สามารถเดาได้เลยว่าคน ๆ นั้นเป็นสายออฟโรดอย่างเต็มรูปแบบ แต่อย่างไรก็ตามยางประเภทนี้ไม่เหมาะกับการนำมาใช้งานบนถนนเรียบในชีวิตประจำวัน เนื่องจากให้สัมผัสการขับขี่ที่ไม่นุ่มนวล ไม่สามารถทำความเร็วได้มากนักบนถนนเรียบ กินน้ำมัน อีกทั้งยังมีเสียงรบกวนที่ดังน่ารำคาญ ถ้าคุณไม่ได้ใช้งานบนทางวิบากแล้วล่ะก็ เราไม่แนะนำให้ใช้ยางประเภทนี้

ยางยอดนิยมสำหรับสายลุยที่สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันที่พบมักจะเป็นยางออล หรือยาง A/T-All terrain ที่ยังคงลักษณะของลายดอกยางค่อนข้างใหญ่ แต่มีขนาดเล็กกว่ายางมัด แลกกับการที่สามารถใช้งานได้ทั้งบนถนนเรียบและถนนฝุ่น สามารถใช้งานได้กับพื้นผิวจราจร ถึงแม้จะไม่แข็งแรงและทนทานเท่ายางมัดแต่ให้ประสบการณ์การขับขี่โดยรวมที่ดีกว่ามาก

ดังนั้นถ้าคุณเป็นคนทั่วไปที่จำเป็นต้องใช้งาน ยางรถยนต์ 4x4 ทั้งบนสภาพผิวจราจรที่เรียบและขรุขระแล้วล่ะก็ ยางออลมีความเหมาะสมกับการใช้งานของคุณ และยังมีลักษณะลายดอกยางที่เป็นกึ่ง ๆ ออฟโรดของสายลุย สามารถนำมาใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี ให้สัมผัสการขับขี่ที่นุ่มนวลขึ้น สามารถทำความเร็วในการขับขี่ได้ดี

ยางรถยนต์ สำหรับรถ 4x4 ประเภทสุดท้าย คือ ยางเฮท หรือ H/T-Highway Terrain เป็นยางที่เน้นขับขี่สำหรับสายลุยบนผิวจราจรที่เรียบ ได้รับการออกแบบให้รีดสมรรถนะการขับขี่บนท้องถนนทั่วไปให้ออกมาได้อย่างสูงสุด แต่ยังคงให้ความแข็งแรงและทนทานมากกว่ายางทั่ว ๆ ไป อย่างไรก็ตามยางประเภทนี้ไม่เหมาะกับการใช้บนพื้นผิวที่เต็มไปด้วยอุปสรรค

ดังนั้นถ้าการใช้งานรถยนต์ของคุณเน้นการขับขี่ในเมืองเป็นหลัก สภาพพื้นผิวจราจรค่อนข้างดี การเลือกยางเฮท เพื่อใช้งานกับรถยนต์ของคุณจะช่วยให้คุณได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่ดี ประหยัดพลังงาน ทำความเร็วได้ดี และมีความทนทานต่อการใช้งาน

                จะเห็นได้ว่ายางสำหรับสายลุยนั้น จะต้องเน้นความทนทานและโครงสร้างของยางที่มีความแข็งแรงเป็นพิเศษ ซึ่งยางประเภทนี้สามารถสังเกตได้จากความเท่ของลายดอกยางที่มีเอกลักษณ์ โดยที่ยางมัดนั้นจะมีลายดอกยางที่ใหญ่เป็นพิเศษ ยางออลจะมีลายดอกยางที่ค่อนข้างใหญ่ และยางเฮทจะมีลายดอกยางที่เล็กที่สุดในยางประเภทนี้ เพื่อให้คุณสามารถเลือกยางให้เหมาะสมกับการใช้งาน เราขอแนะนำให้เข้าไปดูรายละเอียด และ ราคายางรถยนต์ ได้ที่ https://www.bridgestone.co.th/th

เปลี่ยนยางรถยี่ห้อไหนดี https://www.bridgestone.co.th/th

 

ที่มาข้อมูล

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา